หญิงสาวพบน้ำผึ้งประหลาดไหลออกมาจากำแพง พอเปิดดูเจอผึ้งกว่า 35,000 ตัว ซ่อนอยู่!!

ถ้าคุณเป็นคนที่กลัวผึ้ง หรือแพ้เหล็กในผึ้งบ้านหลังนี้ไม่เหมาะกับคุณอย่างแน่นอน เพราะว่าถ้าคุณเป็นคนประเภทดังกล่าวคุณจะต้องช็อคตายแน่ๆ เมื่อรู้ว่ากำแพงบ้านของตัวเองมีผึ้งอาศัยอยู่ว่า 35,000 ตัว!!

Cherisse Mulzac เจ้าของเรื่องราวในครั้งนี้ ได้เล่าว่าตอนแรกเธอก็อาศัยอยู่ในบ้านตามปรกตินั่นแหละ แม้เธอจะเจอผึ้งในอพาร์ตเมนต์ของตัวเองบ้างเมื่อหลายปีก่อน แต่มันก็แค่ไม่กี่ตัว ซึ่งเธอคาดว่าไม่น่าจะมีอะไร มันอาจจะหลุดเข้ามา

 

เธอบอกว่าหลังๆ ก็เจอมันเยอะขึ้น ราวๆ 6-7 ตัวต่อวัน

 

จนกระทั่งวันหนึ่งเธอสังเกตเห็นว่ามันมีของเหลวเหนียวๆ ไหลหลงมาจากำแพงอพาตเมต์ของเธอ จนเธอคนพบว่าน้ำเหนียวๆ ที่ว่ามันคือน้ำผึ้ง!!?

งานนี้แหละเล่นเอาสตั้นไปชั่วขณะ จนเธอต้องหาต้นต่อว่ามันมาได้ยังไง เธอพบว่ามันมีรังผึ้งอยู่ในกำแพงของเธอ ซึ่ง Cherisse ก็ไม่รู้ว่ามันมาได้ยังไง แต่ยังไงก็ตามเธอก็เรียก Mickey จากบริษัทเลี้ยงผึ้งให้มาจัดการปัญหานี้หน่อย

 

 

เมื่อ Mickey มาถึงเขาก็ทำการเจาะกำแพงดู ทั้งเขาและตัว Cherisse ก็ถึงกับอึ้งยิ่งกว่าเดิม เพราะรังผึ้งที่ว่ามันไม่ใช่เล็กๆ มันใหญ่มากๆ เจ้าหน้าที่คาดว่ารังนี้จะมีประชากรผึ้งมากกว่า 35,000 ตัวเลยล่ะ

 

ทำฟาร์มน้ำผึ้งย่อมๆ ได้เลยนะเนี่ย

 

Mickey บอกว่าเขาไม่ได้เห็นอาณานิคมผึ้งที่ใหญ่ขนาดนี้มานานแล้ว เขาจึงขอนำผึ้งพวกนี้กลับไปดูแลต่อที่บ้านของเขา ซึ่งใช้เวลาในการจัดการนานถึง 6 ชั่วโมงเพราะเขาต้องค่อยๆ ทำ ถ้ารุนแรงรังผึ้งอาจจะพังลงมาพร้อมสร้างปัญหาได้ทุกเมื่อ

 

ได้ผึ้งฝูงโตกลับไปดูแลต่อ สบายเลยงานนี้

 

ด้าน Cherisse นอกจากเธอจะจัดการปัญหาผึ้งได้แล้วเธอยังได้รับน้ำผึ้งมากินอีกด้วย โดยน้ำผึ้งที่ได้ก็เยอะมากขนาดที่ว่าเก็บใส่ขวดโหลขวดเดียวยังไม่พอเลยล่ะ

สุดท้ายแล้ว ก็ยังดีที่เธอสังเกตเห็นน้ำผึ้งก่อน ถ้าปล่อยทิ้งไว้นานกว่านี้อีกสักปีอาณานิคมผึ้งคงจะกินพื้นที่กำแพงเธอไปจนหมดเลยก็ได้ ฉะนั้นถ้าใครเจอผึ้งตายในบ้านบ่อยๆ ก็อย่าลืมหาต้นตอมันให้ชัวร์ๆ ล่ะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนนะ…

 

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply