พนักงานซื้อเค้กให้ตำรวจ คู่รักข้างหลังอยากได้บ้าง แต่พอไม่ได้ ก็เลยโวยวายซะลั่นร้าน

การทำดีเป็นสิ่งที่เราถูกปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก โดยเฉพาะการทำดีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เพราะสุดท้ายสิ่งดีๆ จะเข้ามาหาคุณเอง แต่ดูเหมือนจะไม่เสมอไปนะ…

Zack Randolph วัย 18 ปี ทำงานอยู่ที่ร้านขายคุกกี้ในห้าง Katy Mills Mall รัฐเท็กซัส แล้วก็มีตำรวจคนหนึ่งที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยในห้าง เดินมาสั่งขนมเค้กเนยแข็ง

เมื่อเห็นว่าเป็นตำรวจ Zack จึงตัดสินใจควักเงินตัวเองซื้อบราวนี่ราคา 90 บาทให้ เพื่อแสดงความขอบคุณที่เขาทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้ประชาชน

ตำรวจคนนั้นจึงได้ขอบคุณเขาก่อนจะเดินไปทำงานของตัวเองต่อ…

 

 

หลังจากนั้นดูเหมือนชายหนุ่มจะเจอปัญหาเข้าแล้ว เมื่อคู่รักที่ต่อแถวอยู่หลังตำรวจเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด และพวกเขาก็อยากได้ขนมหวานฟรีจาก Zack ด้วย

แต่ชายหนุ่มได้บอกพวกเขาไม่สามารถซื้อให้ได้ ทำให้คู่รักโกรธมากและด่าทอเขาอย่างเสียๆ หายๆ แม้ชายหนุ่มจะอธิบายว่าทำไมพวกเขาก็ไม่ยอมฟัง

 

 

ไม่เพียงเท่านั้นคู่รักยังดูถูก Zack และข่มขู่ด้วยคำพูดสารพัด จนชายหนุ่มต้องรีบวิ่งไปอยู่ห้องหลังร้าน เพื่อยุติสถานการณ์

ชายหนุ่มบอกว่าเขาแค่ต้องการตอบแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่คอยดูประชาชน และไม่คิดว่ามันจะกลายเป็นแบบนี้ แถมยังทำให้เขาเสียหน้าต่อหน้าคนอื่นๆ ด้วย

 

 

เท่านั้นยังไม่พอ วันต่อมา Zack บอกว่าทางร้านสั่งให้เขาหยุดทำงานเป็นเวลา 1 สัปดาห์ โดยจะไม่ได้รับค่าจ้างในเวลานี้ด้วย!?

เรื่องนี้ทำให้ Tami แม่ของชายหนุ่มโกรธมาก เธอจึงโพสต์เรื่องราวของลูกชายลงในเฟซบุ๊ก เพราะคิดว่ามันไม่ยุติธรรมกับลูกชายที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้ ทั้งๆ ที่เขาก็แค่หวังดีที่กับเจ้าหน้าที่คนหนึ่งด้วยความบริสุทธิ์ใจ

 

 

เอิ่มมมม??

ที่มา littlethings

Comments

Leave a Reply