น้องหมาขี้เหงาหนีออกจากบ้าน เพื่อวิ่งไปรับ “อ้อมกอด” จากเพื่อนรักที่คอยปลอบใจเสมอ…

การปล่อยให้น้องหมาในอยู่แต่ในบ้านโดยไม่มีเพื่อนเล่นเลย บางทีพวกมันก็รู้สึกเบื่อหรือเหงาได้เหมือนกันนะ เพราะพวกมันก็คงอยากพบปะเพื่อนๆ บ้าง

ไม่ต่างจาก Messy น้องหมาพันธุ์ลาบราดอร์ขนสีเหลืองอ่อนจากประเทศไทยเรานี้เอง ที่ไม่ว่าจะคนหรือหมาก็อยากเป็นเพื่อนกับมันทั้งนั้น

เจ้า Messy อาศัยอยู่กับ คุณอรนิตย์ กิจตระกูล แต่ไม่ใช่แค่เธอคนเดียวที่มีความสุขเวลาอยู่กับมัน เพราะยังมีสุนัขข้างบ้านอีกตัวหนึ่งที่ชีวิตแฮปปี้ขึ้นเมื่อได้เจอกับ Messy อีกด้วย!!

 

 

ฝั่งตรงข้ามบ้านของคุณอรนิตย์ เป็นบ้านที่เลี้ยงสุนัขฮัสกี้ชื่อว่า Audi แต่เจ้าของของมันมักออกไปทำงานและทิ้งให้อยู่ที่บ้านเพียงลำพัง ทำให้เจ้า Audi รู้สึกเหงาและกังวลในบางครั้ง

อย่างไรก็ตาม แม้ Messy กับ Audi จะอยู่คนละฝั่งของถนน แต่มิตรภาพของพวกมันก็เกิดขึ้นได้ จนกลายเป็นเพื่อนซี้ที่เข้าใจกัน

คุณอรนิตย์ บอกว่า “เวลาเห็น Audi เหงาหรือร้องไห้ ก็จะบอกให้  Messy ไปคุยเป็นเพื่อนมัน แล้วมันก็จะนั่งมองอยู่ในรั้ว และเห่าในบางครั้งเหมือนมันกำลังพูดคุยกับ Audi” 

 

 

เธอบอกว่าไม่รู้พวกมันสื่อสารอะไรกัน แต่ทุกครั้งที่ทำแบบนี้ Audi ก็จะหยุดซึม และดูมีความสุขขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดเลย

เมื่อ Audi ได้รับการปลอบประโลมจาก Messy มันก็คงอยากตอบแทน แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไงเพราะไม่สามารถออกจากบ้านได้เลย

จนกระทั่งวันหนึ่ง เมื่อเจ้าของของ Audi รีบไปทำงานจนลืมล็อคประตูหน้าบ้าน นั่นทำให้น้องหมาผู้โดดเดี่ยวเห็นโอกาสที่จะได้ออกไปเจอเพื่อนสักที

 

 

ตอนนั้นคุณอรนิตย์ก็เฝ้าสังเกตอยู่ว่ามันออกไปแล้วจะไปไหน ปรากฎว่าเจ้าหมาขี้เหงาวิ่งตรงมาที่ประตูรั้วบ้านของเธอ โดยมีเจ้า Messy ยืนต้อนรับมันอยู่ที่นั่นอยู่แล้ว เธอจึงได้ถ่ายภาพช่วงเวลานั้นเอาไว้ ซึ่งเป็นโมเม้นต์ที่ดีต่อใจมากๆ

แม้ทั้งคู่จะได้กอดกันในช่วงเวลาสั้นๆ เพราะ Audi ต้องกลับบ้าน แต่มันก็เผยให้เห็นมิตรภาพที่งดงามกว่าที่คุณอรนิตย์เคยคิดไว้ก่อนหน้านี้

 

 

หลังจากที่เธอเห็นมิตรภาพของน้องหมาทั้งสองตัว คุณอรนิตย์ ก็เตรียมที่จะพูดคุยกับเจ้าของของ Audi เพื่อให้ทั้งสองตัวได้เจอกันบ่อยๆ โดยไม่ต้องแอบออกมา หรือมาเกาะประตูรั้วแบบนี้

 

โอ้ยยย น่ารักน่าหยิกมากหนู

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply