หนุ่มย้ายออกจากบ้านพ่อแม่ไป 1 ปีกว่า กลับมาอีกที ถูกแก๊งแมวยึดทั้งห้องไปหมดแล้ว!?

อาจเป็นเรื่องยากสำหรับพ่อแม่เมื่อลูกๆ ถึงวัยที่ต้องย้ายออกจากบ้าน ไม่ว่าจะไปเรียนหรือไปทำงาน จนทำให้บ้านโล่งเหลือเพียงพ่อแม่ที่ต้องอยู่อย่างเหงาๆ

แต่นั่นไม่ใช่สำหรับพ่อแม่ของ Joseph Sopo เพราะเมื่อเขาย้ายออกจากบ้านพ่อแม่ในปีที่แล้ว พ่อแม่ก็จัดการกับความเหงาด้วยการให้แก๊งแมวเหมียวมาอยู่แทนลูก

 

 

Sopo โตมากับแมวตั้งแต่เด็กๆ เพราะพ่อแม่เป็นคนรักแมวมาก และล่าสุดนี้ก็เพิ่งจะรับมาเพิ่มอีก 2 ตัว เป็นตัวเมียกับตัวผู้ แต่แล้วตัวผู้ก็จากไป ทำเอาคุณพ่อและคุณแม่นั่งเศร้าเป็นเดือน ในที่สุดพวกเขาก็ตัดสินที่จะรับตัวใหม่มาอยู่เป็นเพื่อนตัวที่เหลือ

ตอนแรกพ่อแม่วางแผนว่าจะรับมาอีกแค่ตัวเดียว แต่พอไปถึงศูนย์พักพิงพวกเขากลับตกหลุมรักน้องเหมียวถึง 2 ตัวคือ Sophie และ Bob สุดท้ายก็รับเลี้ยงทั้งสองตัว

 

 

แต่พอจะพาทั้งสองตัวกลับบ้าน อาสาสมัครศูนย์พักพิงก็เดินมาบอกว่า “ถ้าคุณเอาลูกของ Bob ไปด้วยเราจะไม่คิดราคาเพิ่มค่ะ”

สำหรับเจ้ามิ้วน้อยตัวนี้มันชื่อ Lucky มันน่ารักมากๆ จนพวกเข้าไม่กล้าที่จะทิ้งมันไว้ให้อยู่อย่างโดดเดี่ยว สุดท้ายจากที่ต้องการแมวแค่ตัวเดียว ปรากฏว่าพวกเขาพาแมวกลับบ้านถึง 4 ตัว

 

 

แม้ว่าบ้านจะดูโล่งเพราะลูกชายไม่อยู่ แต่การมีเหล่าแมวเหมียวมาวิ่งเล่นในบ้านก็ไม่ต่างจากมีเด็กๆ วิ่งเล่นในบ้านเลย แถมยังช่วยคลายความเหงาให้พ่อแม่ของ Sopo ได้เป็นอย่างดี

ดังนั้นเมื่อ Sopo กลับมาบ้านก็พบว่ามีน้องเหมียวเต็มไปหมด ไม่เพียงเท่านั้น พวกมันยังยึดครองห้องนอนของเขาไปแล้วเรียบร้อย

 

 

Sopo บอกว่า “พวกมันเป็นแมวที่ขี้เล่นมาก และมันจะชอบเล่นด้วยกันเป็นกลุ่ม ที่สำคัญเห็นได้ชัดว่าพ่อแม่มีความสุขมากๆ ที่มีเจ้าพวกนี้อยู่ในบ้าน ราวกับพวกมันเป็นลูกๆ”

 

 

มันก็จะน่ารักๆ หน่อยอะนะ

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply