ผู้คนสรรเสริญ หนุ่มวัย 12 ปี ฮีโร่ผู้เสียสละชีวิต ช่วยสาวน้อยที่จมน้ำให้รอดตายได้

หนุ่มน้อยผู้เสียสละยอมเสี่ยงชีวิตตัวเอง เพื่อกระโดดลงไปช่วยสาวน้อยที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และนี่คือเรื่องราววีรกรรมสุดกล้าหาญของฮีโร่ตัวจริง

เว็บไซต์สำนักข่าว TheSun ได้รายงานเรื่องราววีรกรรมสุดกล้าหาญของ Owen Jenkins นักรักบี้หนุ่มวัย 12 ปี ที่ได้รับการสดุดีจากชาวเน็ตทั่วโลก หลังสละชีวิตช่วยเหลือหญิงสาวจนตัวเองถึงแก่ความตาย

 

Owen Jenkins

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บริเวณแม่น้ำ Beeston Marina ถึงแม้ว่าจะไม่มีใครทราบเหตุการณ์ที่แน่ชัด แต่ Liz Ryan ญาติหนุ่มน้อยผู้เสียชีวิตได้ให้สัมภาษณ์ว่า

“เขากระโดดลงไปช่วยเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่กำลังจมน้ำอย่างไม่คิดชีวิต ถึงแม้ว่าจะมีป้ายเตือนว่าห้ามลงไปก็ตาม แต่หลังจากที่ช่วยหญิงสาวได้แล้ว เหมือนว่าเขาจะหมดแรงซะก่อนจนทำให้จมน้ำไปในที่สุด”

 

บริเวณจุดเกิดเหตุ

 

หญิงสาวที่ถูกช่วยเหลือได้เล่าเหตุการณ์ไว้ว่า ตอนที่ตัวเองกำลังจะจมน้ำใกล้ตายนั้น จู่ๆ หนุ่มคนนี้ก็กระโดดลงมาและประคองตัวเธอให้ขึ้นมาบนฝั่ง แต่เหมือนว่าตัวเขาเองจะมีอาการหมดแรงทำให้จมน้ำและขาดอากาศหายใจไปในที่สุด

โดยปกติแล้ว Owen มักจะกลับบ้านมาในช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเย็น ทว่าวันเกิดเหตุเขากลับหายไปอย่างไร้ร่องรอย จนเจ้าหน้าที่ได้พบศพของเขาในอีก 4 ชั่วโมงต่อมา

 

ชาวเมืองต่างเดินทางมาไว้อาลัยให้กับวีรกรรมอันกล้าหาญของเขา

 

“ลูกชายสุดที่รักเพียงคนเดียวของเรา เขาเป็นทั้งหัวใจและดอกไม้ที่เราเฝ้าถนุถนอมมาอย่างดี แต่วันนี้เขาได้จากเราไปอย่างสงบสุขแล้ว….” ผู้ปกครองของเด็กหนุ่มกล่าวทั้งน้ำตา

 

และเรื่องราวทั้งหมดของ Owen ได้ช่วยทำให้ชาวเน็ตทั่วโลก รู้จักคำว่า ‘ฮีโร่ผู้เสียสละ’ ที่แท้จริง

ที่มา: TheSun

Comments

Leave a Reply