นักท่องเที่ยวกว่า 80 คน รวมตัวต่อแถวเป็นเชือก เพื่อช่วยเหลือครอบครัวที่กำลังจะจมน้ำ!!

เราคงเคยได้ยินข่าวคนเสียชีวิตระหว่างไปเล่นน้ำทะเลมามากแล้ว แต่จริงๆ ในบางกรณีอาจจะไม่ถึงขั้นเสียชีวิตก็ได้ ถ้าคนที่เห็นเหตุการณ์ไม่นิ่งเฉยและยื่นมือเข้าช่วยเหลือ

อย่างกรณีของครอบครัวนี้ที่เกือบจมน้ำ แต่โชคดีที่นักท่องเที่ยวหลายสิบคนเห็นเข้า จึงต่อแถวกันเป็นเชือกมนุษย์และทำการช่วยเหลือได้สำเร็จ

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ Roberta Ursrey เห็นสามี แม่ หลานชาย และลูกชาย กำลังอยู่ในน้ำลึกประมาณ 5 เมตร ที่อยู่ห่างจากชายฝั่งประมาณ 90 เมตร ในเมืองปานามาซิตี้ รัฐฟลอริดา

Ursrey จึงพยายามร้องขอความช่วยเหลือจากนักท่องเที่ยวที่อยู่บริเวณนั้น ซึ่งทุกคนต่างก็เห็นว่าครอบครัวนั้นกำลังดิ้นรนเอาชีวิตรอดในน้ำ แต่มันก็อยู่ไกลเกินไปที่จะเข้าช่วยเหลือทุกคนได้ทันเวลา

 

Roberta Ursrey และสามี Bryan

 

ขณะเดียวกัน Jessica Simmons ที่กำลังเดินเล่นกับสามีอยู่บนชายฝั่งหลังจากทานอาหารด้วยกัน กลับมองว่ามีโอกาสที่จะช่วยเหลือครอบครัวที่กำลังจะจมน้ำได้

เธอบอกว่า “ฉันคิดว่าเราสามารถเข้าถึงตัวพวกเขาได้ และจะพาพวกเขาออกมาให้ได้” 

ด้วยเหตุนี้ Simmons กับสามีจึงตัดสินใจว่ายไปหาครอบครัวนั้นทันที ก่อนที่นักท่องเที่ยวคนอื่นๆ จะตามลงไปแล้วต่อแถวกันเป็นเชือกมนุษย์เพื่อที่จะเข้าถึงตัวคนที่กำลังจะจมน้ำ

 

ผู้คนกว่า 80 คนต่อแถวช่วยครอบครัวที่กำลังจะจมน้ำ

 

มีผู้คนต่อแถวเพื่อช่วยเหลือครอบครัวนั้นประมาณ 80 คน บางคนว่ายน้ำไม่เป็นด้วยซ้ำ แต่ก็เข้าไปต่อแถวด้วย โดยยืนอยู่ในส่วนน้ำตื้นแทน

พวกเขาเริ่มด้วยการช่วยเด็กออกมาก่อน แล้วช่วยคนอื่นๆ ที่เหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย เว้นเสียแต่คุณย่าของพวกเขาที่เกือบหมดสติตอนที่ถูกลากขึ้นฝั่ง

 

 Ursrey และลูกชาย

 

Simmons บอกว่า “การเห็นคนแปลกหน้า ต่างเชื้อชาติ ต่างที่มา มารวมตัวเป็นหนึ่งเดียวแล้วช่วยคนอื่นเช่นนี้ มันเป็นภาพที่น่าประทับใจมากๆ ค่ะ”

ส่วน Ursrey บอกว่าเธออยากขอบคุณทุกคนที่มีส่วนช่วยครอบครัวของเธอ จนทุกคนได้กลับขึ้นฝั่งมาได้ด้วยความปลอดภัย และตอนนี้แม่ของเธอก็อาการดีขึ้นมากแล้วหลังนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล

 

คุณย่าอาการสาหัสหลังได้รับการช่วยเหลือ

 

Jessica Simmons และสามีที่วิ่งเข้าช่วยเหลือครอบครัวของ Ursrey อย่างไม่ลังเล

 

หลานชายและลูกชายที่ได้รับการช่วยเหลือ

 

คุณย่าก็อาการดีขึ้นมากแล้ว

 

คลิปเหตุการณ์ต่อแถวช่วยคนจมน้ำ

 

ถ้าหากว่าเราสามารถช่วยเหลือคนอื่นได้ก็อย่าลังเลเลย ต่อให้เป็นคนแปลกหน้าก็ตาม เพราะสักวันอาจจะเป็นเราเองก็ได้ที่ตกอยู่ในภาวะที่ต้องการความช่วยเหลือเช่นนั้น

ที่มา thesun

Comments

Leave a Reply