สัตวแพทย์เคยช่วยชีวิตเต่าด้วย “ไฟเบอร์กลาส” และแล้วโชคชะตา ก็พาให้เธอได้เจอมันอีกครั้ง

การเลือกเรียนสัตวแพทย์ดูจะเป็นทางเลือกที่ยากลำบากไม่แพ้กับการเรียนแพทย์แบบปกติเลยนะ เพราะมันต้องอยู่บนพื้นฐานการช่วยชีวิตเหมือนๆ กัน

เพียงแต่อาชีพสัตวแพทย์อาจจะไม่ได้ถูกกล่าวถึงสักเท่าไหร่ แต่ก็มีอยู่หลายเหตุการณ์เหมือนกัน ที่ทำให้เรารู้ว่าการเป็นสัตวแพทย์ก็ดูเจ๋งไม่แพ้อาชีพอื่นๆ เลย

 

 

อย่างเหตุการณ์ต่อไปนี้ เป็นเรื่องราวของสัตวแพทย์สาวที่ทำงานอยู่ในคลินิก Hocking Hills Animal Clinic รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ย้อนกลับไปเมื่อไม่กี่ปีก่อนได้มีคนพาเจ้าเต่าตัวหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกรถชนมาให้เธอรักษา

สัตวแพทย์รายนี้เลยนำเอาแผ่นพลาสติกไฟเบอร์กลาสแปะไว้รอบๆ กระดองของมันเพื่อสมานแผลและรักษาชีวิตของมันเอาไว้ หลังจากที่แน่ใจแล้วว่ามันแข็งแรงดี จึงได้ตัดสินใจพามันกลับไปสู่ผืนป่าอีกครั้ง

 

 

หลังจากที่เวลาผ่านไปหลายปี สัตวแพทย์ก็ได้ไปเจอเข้ากับเต่าตัวเดิมโดยบังเอิญ และที่เธอจำมันได้ก็เพราะว่าแผ่นไฟเบอร์กลาสที่แปะอยู่บนกระดองของมันนั่นเอง

“เมื่อไม่นานมานี้ในขณะที่ฉันกำลังเดินอยู่บนเนินเขา ฉันก็สังเกตเห็นใบไม้รูปร่างแปลกๆ จนเกิดเป็นความประหลาดใจ เพราะนั่นคือคนไข้เก่าของฉัน ที่ยังมีไฟเบอร์กลาสยังติดที่หลังอยู่เลย บางทีนี่อาจจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เกิดขึ้นในชีวิตการทำงานสัตวแพทย์ของฉันเลย” เธอกล่าวผ่านหน้าเฟซบุ๊ก

 

 

นอกจากนี้สัตวแพยท์สาวยังได้ให้คำแนะนำแก่ชาวเน็ตด้วยว่าให้ช่วยกันสังเกตพวกเต่าที่ได้รับบาดเจ็บ หากมีใครพบเจอเหตุการณ์แบบนี้อีกก็ให้ความช่วยเหลือแก่พวกมันสักหน่อย

อย่างในกรณีนี้เจ้าเต่าดูจะโตเต็มที่แล้ว การแปะไฟเบอร์กลาสลงไปดูจะเป็นวิธีที่เหมาะสม แต่หากยังเป็นลูกเต่าที่เติบโตได้อีก อาจจะต้องนำไปให้สัตวแพทย์ตรวจดูเป็นระยะๆ เพื่อปรับเปลี่ยนไฟเบอร์กลาสให้เหมาะสมกับพวกมัน

 

แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ แต่มันก็สร้างผลกระทบต่อจิตใจผู้คนในวงกว้างทีเดียว

 

“ลูกของฉันเองก็รักเต่าทะเลหลังจากเจอมันในสภาพที่กระดองหักและขาหลังหลุดหายไป ต้องขอขอบคุณเจ้าเต่าที่ทำให้เขาก็ตั้งใจจะเดินทางสายนี้เพื่อช่วยเหลือตัวอื่นๆ เช่นเดียวกับตัวที่เขาได้พบ”

 

“ขอให้พระเจ้าคุ้มครองคนที่รักษาสัตว์ป่าด้วยนะ”

 

“นี่มันยอดเยี่ยมมาก เมื่อตอนที่ฉันเป็นเด็กฉันเคยเอาข้อความติดไว้ที่กระดองของมันด้วย เพื่อที่จะได้รู้ว่าหากเราเจอมันอีกครั้งเราจะได้รู้ว่ามันคือตัวเดิม จนมาเมื่อปีที่ผ่านมาลูกชาย 6 ขวบ ดันไปเจอกับเต่าที่มีข้อความติดไว้ที่หลังมันเหมือนกัน ฉันไม่อยากจะเชื่อเลย”

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply