หนุ่มยื่นร่มให้เด็กหญิงที่หลบฝน จึงได้รู้ว่าเธอตกเป็นเหยื่อความรุนแรง จนนำไปสู่การช่วยเหลือ

ทุกวันนี้เราต้องพบเจอผู้คนมากมาย ทั้งรู้จักและไม่รู้ และเราจะไม่รู้เลยว่าชีวิตของพวกเขาเจอกันอะไรบ้างหรือคิดอะไรอยู่ ถ้าเราไม่เดินเข้าไปถามหรือพูดคุยด้วย

แต่เด็กหนุ่มคนหนึ่งเลือกที่จะไม่เดินผ่านคนที่กำลังต้องการความช่วยเหลือในวันที่ฝนตก จนสุดท้ายเขาก็ได้กลายเป็นผู้เปลี่ยนชีวิตให้หญิงสาวคนหนึ่ง

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2017 Yuto Morita อายุ 19 ปี เป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัย Kwansei Gakuin University เดินทางกลับบ้านที่อยู่ในเมือง Takarazuka

 

 

เมื่อเดินออกมาจากสถานี Mondo-Yakujin ก็พบว่ามีฝนตกหนักมาก เขาจึงกางร่มเพื่อที่จะเดินทางฝ่าฝนกลับบ้าน แล้วทันใดนั้นเขาก็เหลือบไปเห็นเด็กสาวคนหนึ่งอายุประมาณ 12 ปี กำลังยืนหลบฝนที่หน้าร้านค้าใกล้ๆ กับสถานี

Morita จึงตัดสินใจเข้าไปหาเธอ แล้วก็มอบร่มของตัวเองเพื่อที่เธอจะสามารถเดินกลับบ้านได้ จากนั้นเด็กหนุ่มก็วิ่งฝ่าฝนไปทางบ้านของตัวเอง

แต่พอหันมาอีกที ปรากฏว่าเด็กหญิงคนนั้นวิ่งตามเขามาด้วย เธอร้องไห้แล้วบอกกับ Morita ว่า ไม่อยากกลับบ้านเธอเพราะกลัวพ่อ

เด็กหนุ่มจึงแนะนำให้เธอโทรแจ้งตำรวจ แต่เด็กหญิงจะไม่เห็นด้วยกับวิธีนั้น ดังนั้นเด็กหนุ่มจึงติดต่อกับเพื่อผู้หญิงคนหนึ่งของเธอเพื่อที่จะทำให้เธอสบายใจมากขึ้น แล้วพวกเขาก็มาเจอกันที่บ้านของ Morita

 

จุดที่เด็กหนุ่มเจอเด็กหญิง

 

ขณะที่นั่งทานอาหารว่าง เด็กหญิงก็เริ่มเล่าเรื่องของตัวเองว่า ทุกๆ วันเธอจะออกจากบ้านก่อนที่พ่อจะตื่น และจะไม่กลับเข้าไปบ้านจนกว่าพ่อจะหลับไป

เด็กหญิงบอกว่า “ถ้าพ่อเจอฉัน เขาจะตีฉันทันที”…

จากการบอกเล่า Morita รู้ว่าเด็กหญิงคนนี้กำลังตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงจนไม่สามารถปกป้องตัวเองได้ เพราะผู้เป็นพ่อมักอ้างว่า ที่ทำไปก็เพื่อสร้างความมีระเบียบวินัยให้กับเธอ

เด็กหญิงเล่าอีกว่าครั้งหนึ่งตอนที่นั่งพูดคุยกับพ่อ เขาก็ต่อยเข้าที่หน้าของเธออย่างแรง เธอจึงต้องปกปิดด้วยการสวมผ้าปิดปากจนกว่าจะหาย

 

หลังจากได้ระบายความในใจเป็นเวลา 2 ชั่วโมง เด็กหญิงก็รู้สึกสบายใจมากขึ้น เธอเริ่มยิ้มออกมาบ้าง เด็กหนุ่มจึงใช้โอกาสนี้โน้มน้าวให้เธอโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจของจังหวัดเฮียวโงะเพื่อขอความช่วยเหลือ

เด็กหญิงจึงทำตามคำแนะนำนั้น จนได้รับการช่วยเหลือและได้อยู่ในภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ และตอนนี้เธอได้ใช้ชีวิตแยกกับพ่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

เมื่อเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างแห่ชื่นชม Morita ที่ยื่นมือเข้าช่วยเหลือเด็กหญิงตั้งแต่แรก ทั้งที่ไม่รู้ว่าเธอกำลังเผชิญกับปัญหาอะไรอยู่

ต่อมา Morita ก็ได้รับเกียรติบัตรชื่นชมความดีจากตำรวจของเมือง Takarazuka ที่ช่วยปกป้อง ให้คำแนะนำ และช่วยเหลือจนเธอหลุดพ้นจากอำนาจของพ่อมาได้

ในพิธีรับรางวัล เด็กชายเผยว่าเขาอยากเป็นตำรวจ และยังบอกอีกว่า “ผมหวังว่าเด็กหญิงคนนั้นจะมีความสุขหลังจากนี้ และผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่า ความรุนแรงจะอยู่ใกล้ตัวขนาดนี้”

 

แม้ทุกอย่างจะจบลงแล้ว แต่มันก็ยากที่จะบอกว่าทุกย่างจบด้วยดี เพราะมีรายงานว่ายังมีเด็กผู้หญิงอีกกว่า 768 คน ในจังหวัด Hyogo ที่ตกเป็นเหยื่อความรุนแรง

ดังนั้นหากคุณเจอคนแปลกหน้า อย่างลังเลที่จะเข้าไปพูดคุยด้วย เพราะบางคนอาจกำลังตกอยู่ในสถานการณ์เหมือนเด็กหญิงคนนี้ก็ได้

ที่มา rocketnews24, yahoo


Tags:

Comments

Leave a Reply