ภารกิจช่วยชีวิตเจ้าตูบ ที่พลัดตกลงไปในท่อความร้อน และใช้ชีวิตอยู่ในนั้นนานถึง 3 ปี!!

การช่วยเหลือเหล่าสัตว์ต่างๆ เป็นเรื่องที่ดี บ่อยครั้งที่เรามักจะเห็นเหล่าน้องหมาหรือน้องแมวที่ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก และมนุษย์ก็พยายามที่จะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือพวกมันออกมา

อย่างเจ้าตูบตัวหนึ่งที่ถูกช่วยขึ้นมาจากท่อระบบทำความร้อน หลังจากที่มันพลัดตกลงไปและต้องใช้ชีวิตอยู่ในนั้นนานถึง 3 ปีเลยทีเดียว!!

เรื่องราวอันแสนน่าทึ่งนี้ถูกแชร์ผ่านเฟซบุ๊กของกลุ่มอาสาสมัครผู้ช่วยเหลือสุนัข ถูกเปิดเผยโดย Elena Omelchenko จากมูลนิธิสถานที่พักพิงสุนัขในเมือง Nikopol ประเทศยูเครน เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2017

 

 

เจ้าตูบเผลอตกลงไปในท่อดังกล่าวเมื่อสามปีก่อน และไม่อาจหาทางกลับขึ้นมาได้เลย แต่สิ่งที่ทำให้มันมีชีวิตรอดมาได้นั้นก็คืออาหารที่ถูกโยนลงไปจากผู้คนในละแวกนั้น

แต่แล้วจนกระทั่งวันหนึ่งพวกเขาไม่สามารถให้อาหารมันได้เหมือนเมื่อก่อนแล้ว จึงได้แจ้งให้หน่วยกู้ภัยมาช่วยพามันออกมา

“พวกเราตกใจมากกับเรื่องนี้ ทำไมไม่มีใครพาเจ้าตูบออกมาตั้งแต่ตอนที่มันตกไปตอนแรกๆ นี่มันผ่านมา 3 ปีแล้วนะ!!” Elena กล่าวในกลุ่มเฟซบุ๊กของพวกเขา

 

 

แต่ทางด้านสาวน้อย Lena ผู้โทรแจ้งทางอาสาสมัครบอกว่าเธอได้ยื่นเรื่องการช่วยเหลือเจ้าตูบ ให้กับทางการไปนานมากแล้ว แต่กลับไม่ได้รับการติดต่อใดๆ เลย นอกจากนี้เธอยังได้บอกกับเหล่าผู้ดูแลสัตว์และสถานสงเคราะห์อื่นๆ แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจเช่นกัน

และด้วยความสลับซับซ้อนของท่อบวกกับอุณหภูมิที่สูงขึ้น เธอเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อเจ้าตูบ จึงได้ตัดสินใจโทรไปที่มูลนิธิดังกล่าว และโชคดีที่พวกเขายอมยื่นมือเข้าช่วยเหลือ

 

 

การจะพาเจ้าตูบออกมานั้นต้องอาศัยความเชี่ยวชาญและอาสาสมัครที่มีความสามารถสูง และโชคดีที่ทางมูลนิธิของ Elena นั้นมีทุกอย่างพร้อม

และในที่สุดเจ้าตูบก็ถูกช่วยออกมาได้สำเร็จ ทางมูลนิธิตั้งชื่อให้กับมันว่า Alexandra โดยที่ทาง Elena ได้กล่าวว่า “ตอนนี้มันยังคงมีอาการหวาดกลัวอยู่ มันอาจจะต้องใช้เวลาซักหน่อย เพื่อทำความคุ้นเคยกับสุนัขตัวอื่นๆ ที่นี่”

 

เจ้าตูบเอาแต่แอบอยู่ใต้โต๊ะ เพราะยังไม่ค่อยคุ้นเคยกับบ้านหลังใหม่

 

เจ้า Alexandra อาจจะต้องใช้เวลาอีกสักพักเพื่อทำความคุ้นเคยกับที่นี่ ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังดูแลมันอย่างใกล้ชิด และกำลังรอคอยที่จะได้พบกับเจ้านายใหม่ หลังจากที่ต้องทนอยู่ในท่อความร้อนนานถึง 3 ปี

 

น่าดีใจกับเจ้าตูบจริงๆ เลยนะเนี่ย ที่ไม่ต้องทนอยู่ในท่ออีกต่อไปแล้ว..

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply