สื่อนอกลงข่าว สาวไทยถูกช่วยจาก “ซ่องเกาหลีใต้” หลังแอบส่งโน้ต ให้พนักงานซูเปอร์มาร์เก็ต

เมื่อไม่นานมานี้ หลายคนคงจะพอได้ยินข่าวเกี่ยวกับสาวไทยที่ถูกหลอก และถูกบังคับให้ไปขายบริการที่ประเทศเกาหลีใต้กันมาบ้างแล้ว

และล่าสุดวันที่ 8 กรกฎาคม 2560 มีรายงานจากทางเว็บไซต์ Allkpop ว่า ย้อนกลับไปในเดือนพฤษภาคม เวลาประมาณตี 4.20 น. ที่ผ่านมา หญิงไทยรายหนึ่งได้เดินเข้าไปในซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในเมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังจากที่เธอถูกบังคับให้ไปขายบริการ

จากการรายงานระบุว่า หญิงไทยรายนี้ได้ทำการส่งกระดาษโน้ตให้กับแคชเชียร์สาวในซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งมีข้อความเป็นภาษาอังกฤษ เกาหลี และภาษาไทยว่า “ช่วยแจ้งตำรวจให้ที ฉันโดนจับอยู่ชั้น 4 ของตึก”

 

 

ทางด้านแคชเชียร์สาวก็ได้ตอบเธอกลับว่า คุณต้องการให้ฉันโทร 112 (บริการฉุกเฉิน) หรือไม่? แต่ทางสาวไทยรายดังกล่าวกลับปฏิเสธ เพราะในขณะนั้นมีผู้ชายที่มีท่าทางที่น่าสงสัยอยู่กับเธอหลายคน

ด้วยเหตุนี้ ทางแคชเชียร์สาวเลยแอบถามเบอร์โทรสะสมแต้มของซุปเปอร์มาร์เก็ต จากนั้นเธอก็ได้โทรแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที ซึ่งภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึง ก็พยายามตามหาหญิงรายดังกล่าวรอบๆ ซูเปอร์มาร์เก็ต แต่การค้นหาดำเนินไปอย่างยากลำบาก เพราะรายละเอียดที่เธอบอกในกระดาษโน้ตมีน้อยมาก

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ได้ตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ที่สาวไทยได้ทิ้งเอาไว้ในโน้ต ทางเจ้าหน้าที่ก็พบว่ามันตรงกับเบอร์โทรศัพท์ของนายลี ซึ่งเขาเคยถูกจับตาเอาไว้ก่อนหน้านี้ว่ามีความเกี่ยวข้องกับสถานขายบริการ “Kiss Room”

 

 

นอกจากนี้ บนเฟสบุ๊คของผู้เป็นเพื่อนของหญิงที่มาขอความช่วยเหลือ ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า เพื่อนของเธอถูกขัง และถูกบังคับให้ไปขายบริการในเมืองปูซาน

การโพสต์ข้อความดังกล่าวบนเฟสบุ๊คถือเป็นประโยชน์ในการสืบสวนเป็นอย่างมาก และเมื่อทางตำรวจได้รับรู้หลักฐานเพิ่มเติมพวกเขาก็รับไปตรวจค้นอาคารดังกล่าว พร้อมทั้งสามารถจับกุมนายลี และชายอีก 4 คนได้ อีกทั้งยังพบว่ามีหญิงไทย 5 คนถูกบังคับให้ขายตัวอีกด้วย

 

คลิปรายงานข่าวดังกล่าว…

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาเปิดเผยว่า นายลีได้รับการแนะนำให้รู้จักกับสาวไทยทั้ง 5 คน และนั่นก็ทำให้พวกเธอทั้งหมดถูกจับไปขัง และถูกบังคับให้ขายตัวตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา

ด้านนายลี ได้ออกมาสารภาพว่า เขาได้กักขังหญิงไทยเอาไว้ในตึกตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคม โดยในเดือนแรกพวกเธอไม่ได้รับเงินเลย แต่ในเดือนต่อมาพวกเธอได้รับเงินเป็นจำนวนครั้งละประมาณ 1 พันบาท

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พร้อมที่จะทำการสืบสวนเรื่องการขายบริการอย่างเข้มงวด เนื่องจากสงสัยว่ามีหญิงอีกประมาณ 300 คน ที่อาจจะถูกบังคับให้ขายบริการทางเพศด้วย…

ที่มา : allkpop

Comments

Leave a Reply