คุณพ่อเดือดปุดๆ!! เมื่อลูกชายไปงานพรอม แต่ถูกเชิญออกจากงานเพราะ ‘แต่งกายไม่สุภาพ’

งานพรอมเป็นงานที่นักเรียนมัธยมหลายๆ คนรอคอย บางคนถึงกับตัดชุดรอเพื่อไปงานนี้โดยเฉพาะ แต่ก่อนตัดหรือก่อนซื้อชุด ควรดูกฎของงานพรอมด้วยนะว่าแบบไหนใส่ได้หรือไม่ได้

เหมือนกับนักเรียนชายคนนี้ที่แต่งตัวมาอย่างหล่อเหลาเพื่อเข้าร่วมงานพรอม แต่สุดท้ายก็ถูกไล่ออกมาจากงานเพียงเพราะใส่กางเกงขาเต่อกับรองเท้าสีฟ้า!?

Baden Kerr วัย 16 ปี ได้เลือกชุดใส่ไปงานพรอมที่ต่างไปจากธีมของงานเล็กน้อย เพราะผู้จัดงานระบุว่าผู้ชายต้องแต่งกายด้วยชุดทางการอย่างเช่นชุดอาหารค่ำ หรือชุดทักซิโด้

 

 

แต่ชุดที่ Baden เลือกใส่เข้างานพรอมนั้นก็คือ กางเกงขาเต่อ รองเท้าสีฟ้าและไม่ใส่ถุงเท้า ส่วนช่วงบนที่ไม่เข้าธีมของงานก็คือแว่นกันแดดสีดำ

เมื่อถูกตักเตือนเขากลับใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพกับหัวหน้าสถานศึกษารวมทั้งกับสตาฟคนอื่นๆ สุดท้ายเขาจึงถูกเชิญออกจากงานทันที

Warren Kerr วัย 52 ปี พ่อของ Baden ยอมรับว่าลูกชายทำผิดกฎจริง แต่เขารู้สึกว่าลูกชายตกเป็นเหยื่อของทางโรงเรียนจากการกระทำดังกล่าว

พ่อบอกว่า “เมื่อไปถึงงาน พวกเขาบอกว่าเขาแต่งตัวไม่เหมาะสม แต่งตัวไม่เข้าธีม แถมผมก็สั้นเกินไป ในขณะที่ลูกชายบอกว่ามันเป็นทรงที่เขามั่นใจที่สุดแล้ว”

“ก็จริงนะที่เขาอาจไม่ใช่คนโดดเด่นอะไรในโรงเรียน แต่การทำแบบนี้เท่ากับเป็นการกลั่นแกล้งเขา ผมหมดความอดทนแล้วจริงๆ” พ่อบอก

 

 

หลังจากที่ถูกไล่ออกจากงานพรอม แม่ของชายหนุ่มก็ไปรับเขาที่รีสอร์ทสถานที่จัดงานทันที เพราะตอนนั้นเขารู้สึกเสียใจมาก จนทำอะไรไม่ถูก

พ่อบอกอีกว่า “เราเสียเงินไปมากกับเรื่องนี้ เพราะก่อนจะถึงวันงาน ทางโรงเรียนได้แจ้งกฎระเบียบให้นักเรียนและผู้ปกครอง โดยระบุว่าให้ใส่ชุดสุภาพ”

ในจดหมายที่ได้รับระบุว่า สาวๆ จะใส่ชุดราตรียาว ส่วนหนุ่มๆ จะใส่ชุดอาหารค่ำสีดำหรือทักซิโดสีขาว เสื้อสูทดำ กางเกงสีดำ

ในจดหมายบอกอีกว่า นักเรียนที่ไม่ปฏิบัติตามกฎ หรือทำทรงผมที่มีความสุดโต่งเกินไป หรือแต่งตัวไม่เข้ากับธีมที่กำหนด  จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้างาน และเมื่อเข้างานแล้วก็ต้องประพฤติตัวให้เหมาะสมตลอดงาน

 

 

ทางด้าน Stephen Moon ผู้อำนวยการสถานศึกษา Tollbar Academy ออกมาบอกว่า “ทางโรงเรียนกำหนดให้เด็กผู้ชายใส่ชุดอาหารค่ำหรือทักซิโดและกางเกงขายาว และห้ามทำทรงผมที่ผิดแปลกมากจนเกินไปด้วย”

เขาบอกอีกว่า “นักเรียนทุกคนรู้กฎเหล่านี้ดีก่อนจะถึงวันงาน และพวกเขาก็รู้ว่าหากไม่ทำตามกฎก็จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้างาน”

“แต่ในขณะที่เราตักเตือนเขาในส่วนที่ผิดกฎ ทั้งเรื่องทรงผม กางเกงขาเต่อกับรองเท้าสีฟ้า และการไม่ใส่ถุงเท้า นักเรียนคนนี้กลับใช้ถ้อยคำไม่สุภาพและแสดงพฤติกรรมก้าวร้าว นั่นเป็นเหตุผลให้เราต้องเชิญเขาออกจากงาน”

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ คิดยังไงกับประเด็นนี้บ้าง?

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply