14 เรื่องจริงของ Tom Holland ผู้รับบท Spider-Man อันแสนกวนทีนคนล่าสุด

ตอนนี้ทั้งโลกกำลังฮือฮาพ่อหนุ่ม Spider-Man คนใหม่อย่าง Tom Holland ไม่ว่าจะเป็นคำชม หรืออาจจะติติงเรื่องบทบาท แต่ก็ถือว่าตอนนี้เขาได้กลายเป็นไอค่อนของโลกภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโร่ไปแล้ว

แต่ถ้าว่ากันจริงๆ แล้วพ่อหนุ่ม Tom เนี่ยะถือว่าเป็นนักแสดงดาวรุ่งดวงใหม่ที่เพิ่งจะมีผลงานไปเพียงไม่กี่เรื่องเอง ผู้คนทั่วโลกเลยอาจจะยังไม่รู้จักกับเขาสักเท่าไหร่

#เหมียวฟิ้น ก็เลยรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับตัวเขามาให้อ่านแบบง่ายๆ 14 ข้อ รับรองว่าคุณจะรู้จักพ่อสไปดี้คนใหม่นี้มากกว่าที่เคยแน่นอน

 

1. Tom Holland ไม่ใช่คน Holland…   เอ๊ยยยยยย อันนี้ล้อเล่น

 

2. Tom Holland เป็นผู้ชายจริงๆ ไม่ใช่ทอม…

(ยัง ยังไม่หยุดอีก)

 

มาๆ เข้าเรื่องจริงๆ จังๆ กันดีกว่า…

 

3. ความจริงแล้ว Tom Holland ถือเป็นนักแสดงที่เด็กที่สุดในการรับบทเป็น Spider-Man เพราะตอนที่ปรากฎตัวใน Captain America: Civil War เขาเพิ่งจะมีอายุได้เพียง 20 ปีเท่านั้น

ย้อนกลับไปตอน Tobey Maguire เขารับบทตอนอายุ 27 ปี และ Andrew Garfield รับบทตอน 29 ปี

 

4. Tom เกิดที่เมือง Kingston upon Thames ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 1996 ปัจจุบันอายุ 21 ปี (กำลังกรุบกรอบ)

 

5. เขามีพี่น้องอีก 3 คน คือ Paddy กับฝาแฝด Sam และ Harry

 

6. Tom เขาสู่วงการการแสดงครั้งแรกเมื่อปี 2008 ตอนที่เขาอายุได้ 12 ขวบ ตอนนั้นเขาได้รับบทให้แสดงในละครเวทีเรื่อง Billy Elliot

 

7. ก่อนที่เขาจะกลายเป็นนักแสดงอย่างที่เห็นอยู่ตอนนี้ ในปี 2010 เขาเคยผ่านงานพากย์เสียงให้กับการ์ตูนเรื่อง The Secret World of Arrietty เป็นตัวละครที่ชื่อ Shô

หากใครมีแผ่นเรื่องนี้ไว้เก็บละก็ ลองไปกดๆ ฟังเสียงเขาดูได้นะ

 

8. ต้องบอกว่าก่อนหน้านี้ชื่อของ Tom Holland อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูสักเท่าไหร่ เพราะเขาเพิ่งจะผ่านงานแสดงมาไม่กี่เรื่อง หนึ่งในนั้นคือหนังหายนะเมื่อปี 2012 ที่เล่าถึงเหตุการณ์ซึนามิในประเทศไทยเมื่อปี 2004

 

9. จากการแสดงใน The Impossible ทำให้หนุ่ม Tom ได้รับคำชมและรางวัลการแสดงจากสถาบันต่างๆ อยู่เพียบเลย

 

10. นอกจากงานการแสดงแล้ว ดูเหมือนหนุ่ม Tom เองจะชอบการกำกับด้วยนะ เพราะในปี 2015 เขาเคยทำหนังสั้นเรื่อง Tweet ที่มีนักแสดงนำเป็นสมาชิกในครอบครัวของเขาเอง

ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นหนังใหญ่ที่เขากำกับเองก็เป็นได้

 

11. Tom Holland เคยร่วมงานกับนักแสดงทีม Avengers มาก่อนแล้ว…

ในปี 2015 เขาเคยร่วมงานกับนักแสดงรุ่นพี่อย่าง Chris Hemsworth ในหนังเรื่อง In the Heart of the Sea ใครอยากเห็นสไปเดอร์แมนปะทะธอร์กลางมหาสมุทรก็ไปหามาดูกันได้นะ

 

12. ก่อนที่ Tom Holland จะได้รับบท Spider-Man เขาเคยได้รับความช่วยเหลือจาก The Punisher มาก่อนด้วย!!

ฟังแบบนี้อาจจะงง แต่เราจะอธิบายว่าตอนนี้ Marvel กำลังมีซีรี่ส์ฉายทาง Netflix และคนที่มารับบทเป็น The Punisher ก็คือนักแสดงที่ชื่อ Jon Bernthal ซึ่งเขาเคยช่วยถ่ายคลิปตอนต่อบทให้กับพ่อหนุ่ม Tom จนได้บทสไปดี้ไปนั่นเอง

 

13. เห็นแมนๆ แบบนี้เขาเองก็มีความเป็นนักแสดงสูงมาก ไม่ว่าบทไหนก็รับได้ อย่างล่าสุดที่เขาไปออกรายการ Lip Sync Battle และต้องแต่งตัวเลียนแบบ Rihanna ในเพลง Umbrella เขาก็ทำได้ไม่มีที่ติเลย..

 

14. Tom Holland เล่าให้สื่อต่างประเทศฟังว่าก่อนที่เขาจะได้มาแสดงในหนัง Spider-Man: Homecoming นั้น เขาต้องปลอมตัวไปเป็นนักเรียนไฮสคูลที่อเมริกาอยู่ 2-3 วัน แต่ที่พีคก็คือว่าไม่มีใครรู้เลยว่าเขาคือดาราดัง (แหงล่ะ หนังยังไม่ได้ฉายนี่)

อ่านเรื่องนี้ได้ที่: Tom Holland ปลอมตัวเข้าในโรงเรียนมัธยม เพื่อซ้อมบท Spider-Man โดยไม่มีใครรู้เลย

 

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

ที่มา imdb

Comments

Leave a Reply