แสงแรกของชีวิต!! เจ้าเหมียวได้พบโลกภายนอกอีกครั้ง หลังจากอยู่ห้องใต้ดินนาน 20 ปี…

หลังจากที่เจ้าของบ้านเดิมย้ายออกไป เจ้าเหมียวผู้น่าสงสารตัวนี้ก็ถูกทิ้งไว้ที่อพาร์ทเม้นต์แห่งนี้เป็นเวลานานถึง 20 ปี โดยที่มันต้องอาศัยอยู่ภายในชั้นใต้ดินของอพาร์ทเม้นต์อย่างโดดเดี่ยวและไร้ซึ่งแสงแดดส่อง

แต่เมื่อไม่นานมานี้ เจ้าเหมียวก็มีโอกาสได้ออกมาพบกับโลกภายนอกอีกครั้ง หลังจากที่คุณ Anita Diamantopoulou ได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือมัน

 

นี่คือสภาพของชั้นใต้ดินที่เจ้าเหมียวอาศัยอยู่มานานถึง 20 ปี

 

“ฉันเอาอาหารไปให้มัน และทำความคุ้นเคยกับเจ้าเหมียว มันดูเป็นมิตรมากและยอมให้ฉันเอามือลูบหัวอย่างง่ายดาย” คุณ Diamantopoulou กล่าว

หญิงสาวพาเจ้าเหมียวออกจากชั้นใต้ดินและตั้งชื่อให้มันว่า Granny จากนั้นเธอจึงพามันไปพบกับสัตวแแพทย์เพื่อฉีดวัคซีนและตรวจร่างกาย 

 

 

ในตอนแรกเจ้าเหมียวดูผอมมากและดูเหมือนว่าฟันบางซี่ของมันจะหลุดออกไปด้วย แต่มันก็ยังคงกินอาหารและดื่มน้ำได้ตามปกติ ถึงแม้ว่ามันจะถูกทิ้งมานาน แต่เจ้าเหมียวก็ดูเป็นมิตรและไม่มีท่าทีหวาดกลัวแต่อย่างใด

แต่ทว่าคุณ Diamantopoulou นั้นมีลูกแมวอยู่ที่บ้านอยู่แล้ว ดังนั้นเธอจึงมอบเจ้า Granny ให้เพื่อนของเธอคนหนึ่งที่ยินดีจะรับเลี้ยงเจ้าเหมียวไว้

 

 

ในตอนที่เจ้าเหมียวได้ออกมาพบกับแสงแดดเป็นครั้งแรก มันดูตื่นเต้นนิดหน่อยก่อนที่จะเริ่มสำรวจบ้านหลังใหม่อย่างระมัดระวัง

 

“ตอนแรกๆ เจ้าเหมียวเอาแต่หลบอยู่ในห้องน้ำที่ทั้งมืดและเย็นคล้ายกับห้องใต้ดิน ฉันเดาว่ามันคงจะไม่ค่อยชินกับแสงแดดเพราะไม่เคยออกไปข้างนอกมาก่อน” คุณ Diamantopoulou กล่าว

แต่พวกเขาก็ไม่ยอมแพ้ หญิงสาวพยายามจะช่วยให้เจ้าเหมียวรู้สึกดีขึ้น เธออาบน้ำให้เจ้าเหมียวและใช้เวลาอยู่ดูแลมันทั้งวัน

 

 

และแล้วก็ดูเหมือนว่าเจ้าเหมียวจะปรับตัวได้แล้ว วันหนึ่งหลังจากที่คุณ Diamantopoulou กลับมาที่บ้าน เธอพบว่ามันออกมาอยู่นอกห้องน้ำ และดูเหมือนกำลังรอต้อนรับเธออยู่

ตอนนี้เหมือนเจ้าเหมียวกำลังมีความสุขอย่างมากในบ้านหลังใหม่ และดูเหมือนว่ามันได้พบแสงสว่างของชีวิตมันอีกครั้งแล้วล่ะ

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply