สื่อนอกยกย่อง 10 “ยูนิฟอร์มแอร์โฮสเตส​” สวยงามที่สุดในโลกของปีล่าสุด…

เมื่อกล่าวถึงชุดยูนิฟอร์มที่มีความโดดเด่น และสวยงาม จนทำให้ผู้พบเห็นสะดุดตา หนึ่งในนั้นคงจะหนีไม่พ้นอาชีพพนักงานต้อนรับของสายการบินต่างๆ หรือแอร์โฮสเตสอย่างแน่นอน

เพราะนอกจากชุดยูนิฟอร์มจะสวยจับตาแล้ว มันยังเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้สาวๆ และหนุ่มๆ ใฝ่ฝันอยากจะเข้ามาทำงานในอาชีพนี้มากขึ้นอีกด้วย

และล่าสุดทางเว็บไซต์ Confessionsofatrolleydolly ก็ได้ทำการยกย่อง 10 ชุดยูนิฟอร์มของสายการบินจากทั่วโลกที่สวยงามที่สุด ว่าแล้วก็มาดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีเครื่องแบบพนักงานต้อนรับของสายการบินไหนกันบ้าง

 

 

สายการบินอลิตาเลีย (Alitalia)

มาเริ่มต้นกันที่เครื่องแบบของสายการบินอลิตาเลีย (Alitalia) ที่ถูกออกแบบขึ้นมาโดย Ettore Bilotta โอต์กูตูร์ดีไซน์เนอร์ชาวอิตาลีชื่อดังพร้อมกับทีมงานเกือบ 500 คนจากทั่วอิตาลี

ที่ได้มาสร้างสรรค์ชุดยูนิฟอร์มให้กับทางสายการบินซึ่งไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลงมายาวนานกว่า 20 ปี โดยชุดดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุคทองของแฟชั่นอิตาเลียนในทศวรรษที่ 50 และ 60 อีกด้วย

สำหรับเครื่องแบบนี้ได้รับการเปิดตัวเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2016 ณ งานแคทวอล์คที่จัดขึ้นที่ Nazionale Spazio Eventi ในกรุงโรม ภายในชื่อ “Alitalia Collection”

 

สายการบินวูเอลลิง (Vueling Airlines)

สำหรับสายการบินนี้ ทางลูกเรือมีบทบาทสำคัญในการออกแบบชุดเครื่องแบบของพวกเขาด้วย โดยทางทีมเจ้าหน้าที่สายการบินกว่า 75% ก็ได้มีส่วนร่วมในครั้งนี้ ซึ่งพวกเขาจะทำการส่งภาพสเก็ตช์เข้ามา และให้ทางผู้เชี่ยวชาญได้ทำการคัดเลือกชุดที่สวยที่สุด

จากในภาพคือชุดเครื่องแบบของสายการบินวูเอลลิงในปัจจุบัน ที่มาพร้อมกับภาพลักษณ์ที่มีสีสันสดใส มีความทันสมัย เน้นความเป็นมืออาชีพ ดูเป็นมิตร และมีความสง่างาม

และที่สำคัญกว่าจะออกมาเป็นชุดเครื่องแบบสวยๆ ที่เห็นกันนี้ ทางผู้ออกแบบต้องใช้เวลาในการสร้างสรรค์จนเสร็จสมบูรณ์เป็นเวลานานกว่า 1 ปีเลยทีเดียว

 

สายการบินพอร์เทอร์แอร์ไลน์ (Porter Airlines)

พอร์เทอร์แอร์ไลน์ ถือเป็นหนึ่งในสายการบินแห่งแรกที่สร้างสรรค์ชุดเครื่องแบบแอร์โอสเตทที่มีความทันสมัย และมีเสน่ห์ภายในชื่อ Pink Tartan ทั้งยังมาในรูปลักษณ์ที่สมบรูณ์แบบ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างมากอีกด้วย

ทางด้าน Robert Deluce ซึ่งเป็น CEO ของทางสายการบินได้ออกมาเผยว่า “เรามุ่งมั่นที่จะทำให้การเดินทางมีเอกลักษณ์และน่าจดจำ Pink Tartan เป็นชุดที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพราะมันมีทั้งความซับซ้อน และความสง่างามในเวลาเดียวกัน”

 

สายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ (Vietnam Airlines)

เพื่อให้สอดคล้องกับเครื่องบินโบอิ้ง 787 Dreamliner และเครื่องบิน Airbus A350 ที่ทันสมัย ทางสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ ได้ทำการปรับปรุงชุดเครื่องแบบเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปีขึ้น ในเดือนมีนาคม ปี 2015 ที่ผ่านมาโดยเป็นที่รู้จักในชุด “Ao dai”

สำหรับชุดเครื่องแบบดังกล่าว ต้องบอกเลยว่ามีความเป็นเอกลักษณ์อย่างมาก โดยมีลักษณะเป็นชุดแบบดั้งเดิมของชาวเวียดนาม อีกทั้งยังมาพร้อมกับการออกแบบที่มีความทันสมัย มีสีสันสดใส ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้โดยสารที่ใช้บริการได้รับความประทับใจนั่นเอง

ชุดเครื่องแบบของสายการบินนี้ ได้รับการออกแบบขึ้นมาโดย Kubo Design ร่วมกับ Minh Hanh ซึ่งเป็นนักออกแบบสำหรับเครื่องแบบของสายการบินโดยเฉพาะ

ในส่วนของเครื่องแบบสำหรับนักบินชายจะมาในสุดสูทสีดำสุดเท่ ในขณะที่เครื่องแบบของแอร์โฮสเตสจะเน้นความมีชีวิตชีวา พร้อมกับนำดอกบัวมาสร้างเป็นลวดลายสวยงามทั่วทั้งชุดอีกด้วย

 

สายการบินไรอันแอร์ (Ryanair)

ในเดือนกันยายน 2015 สายการบินไรอันแอร์ ได้เปิดตัวเครื่องแบบชุดใหม่ของพวกเขา ซึ่งได้รับการเผยแพร่ไปทั่วทุกเที่ยวบินในเดือนธันวาคมของปีเดียวกัน

สำหรับชุดเครื่องแบบดังกล่าว ถูกสร้างสรรค์ และออกแบบขึ้นมาโดย Emma Collopy สาวชาวไอริขวัย 25 ปี ซึ่งชุดเครื่องแบบเหล่านี้จะมาพร้อมในรูปแบบของชุดสีฟ้า พร้อมผ้าพันคอสีเหลืองทอง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งชุดเครื่องแบบที่มีความทันสมัย และโดดเด่นเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ ทางสายการบินยังได้ออกมาเผยว่า การสร้างสรรค์ชุดเครื่องแบบในครั้งนี้ ทางพนักงานของสายการบินได้มามีส่วนร่วมในการเลือกสี และผ้าสำหรับชุดเครื่องแบบตัวใหม่ล่าสุดของพวกเขาด้วย

 

สายการบินเวอร์จิ้น อเมริกา (Virgin America)

แอร์โฮสเตสของสายการบิน Virgin America ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มาพร้อมในชุดเครื่องแบบที่ยอดเยี่ยม และสวยงาม นอกจากนี้ชุดที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้น ยังมีรูปลักษณ์ที่ทันสมัย และมีความโดดเด่น

“ในการสร้างชุดเครื่องแบบสำหรับ Virgin America เราต้องการที่จะให้ความสำคัญในการออกแบบเป็นอย่างมาก ซึ่งจะมีทั้งความทันสมัย พร้อมกับรวมเอารายละเอียดเกี่ยวกับสายการบินรวมไปด้วย” Simon Kneen รองประธานบริหารของทางสายการบินกล่าว

 

สายการบินทอมสันแอร์เวย์ (Thomson Airways)

เมื่อสายการบินทอมสันแอร์เวย์ ได้รับเครื่องบิน Boeing 787 ‘Dreamliner’ เป็นครั้งแรกในปี 2013 สายการบินจึงได้ทำการเปิดตัวชุดลูกเรือแบบใหม่มาพร้อมกับความมีสไตล์ โดยได้เปิดตัวขึ้นอย่างเป็นทางการให้ตรงกับเที่ยวบิน 787 จากแมนเชสเตอร์ไปยังแคนคูนเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2013

สำหรับชุดเครื่องแบบนั้นจะมาในรูปแบบที่ดูคล้ายกันทหาร มีผ้าพันคอ นอกจากนี้ ชุดเครื่องแบบของพนักงานผู้หญิงยังมีหมวกเข้ามาเพื่อเพิ่มความดูดีมีสไตล์อีกด้วย

ทาง Daren Turner ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการได้ออกมากล่าวว่า “คอลเลกชั่นใหม่นี้ไม่เพียงแต่ดูดีเท่านั้น แต่เนื้อผ้าที่นำมาสร้างสรรค์เป็นชุดยังให้ประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมอีกด้วย”

 

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส (Bangkok Airways)

สำหรับชุดเครื่องแบบของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จากประเทศไทยของเรา ได้รับการออกแบบโดยบริษัท ASAVA แฟชั่นแบรนด์ไทยชั้นนำ ที่ได้รับการเปิดตัวในเดือนพฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมา

โดยชุดเครื่องแบบจะมาพร้อมกับสีฟ้าสดใส ซึ่งเป็นสีของสายการบิน และเป็นตัวแทนของคลื่นสีฟ้าและท้องฟ้า ทำให้ชุดดูมีความสดใส

และก่อนที่จะออกแบบเครื่องแบบนี้ขึ้นมา ทางบริษัทผู้ออกแบบมีความจำเป็นในการค้นหาตัวตนของสายการบิน ซึ่งก็สามารถสรุปได้ว่า จะสร้างชุดที่มีเฉดสีฟ้า โดยตัวชุดจะใช้ผ้าไหมโพลี ที่สร้างความสะดวกสบายแก่ผู้สวมใส่นั่นเอง

นอกจากนี้ ชุดที่ถูกออกแบบขึ้นมาสำหรับพนักงานชายยังเน้นความดูดี หรูหรา สมาร์ท และดูเป็นกันเอง ส่วนชุดของพนักงานหญิงจะมีทั้งกระโปรง และกางเกง ที่มีลักษณะโดดเด่น และเป็นกันเองอีกด้วย

 

สายการบินอีเจียนแอร์ไลน์ (Aegean Airlines)

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2015 ลูกเรือของสายการบินอีเจียนแอร์ไลน์ ได้โชว์ชุดเครื่องแบบชุดใหม่ที่ได้รับการออกแบบเป็นครั้งแรกโดย Sophia Kokosalaki  

สำหรับการออกแบบเครื่องแบบชุดใหม่ มีการผสมผสานระหว่างแฟชั่นของกรีซไว้กับทางสายการบิน ที่มีความเรียบง่าย ซึ่งจะสามารถทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบาย เคลื่อนไหวง่าย แถมยังมีความงดงามมากๆ อีกด้วย

ทางด้าน Kokosalaki ผู้ออกแบบได้ออกมากล่าวว่า “ภาพลักษณ์ของสายการบินอีเจียน เป็นหนึ่งในสายการบินที่มีชีวิตชีวาทันสมัย ฉันพยายามที่จะสะท้อนและถ่ายทอดในความเป็นอีเจียนขึ้นมาให้ประสิทธิภาพ มีเอกลักษณ์ สง่างาม และทันสมัยที่สุด”

 

สายการบินเคแอลเอ็ม (KLM)

สายการบิน KLM Royal Dutch Airlines ถือเป็นอีกหนึ่งสายการบินที่มีเครื่องแบบที่สวยงาม และทันสมัย อีกทั้งยังทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกสะดวกสบายอีกด้วย

สำหรับชุดเครื่องแบบของสายการบินนี้ ได้รับการเปิดตัวเป็นครั้งแรกใน วันที่ 29 มีนาคม 2010 โดยมาในชุดสีฟ้าที่สง่างาม สามารถสร้างความประทับใจทุกครั้งที่ได้เห็น

ต้องบอกเลยนะว่าเครื่องแบบพนักงานต้อนรับของแต่ละสายการบิน ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อความงดงามน่าสะดุดตาเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีที่มาที่ไปอีกด้วย

เห็นแบบนี้แล้ว เชื่อว่าหลายคนอาจจะเกิดแรงบันดาลใจที่อยากจะทำอาชีพนี้ขึ้นมา เพราะนอกจากจะได้เดินทางไปทำงานพร้อมกับท่องเที่ยวที่ต่างประเทศแล้ว ยังได้ใส่เครื่องแบบสวยๆ อีกด้วย

ที่มา : confessionsofatrolleydolly

Comments

Leave a Reply