“เจ้าแมวแก่อ้วน” ได้รับชีวิตใหม่ น้ำหนักลดลงเหลือครึ่งเดียว แต่ก็มีความสุขเพิ่มมากกว่าเดิม

สัตว์ที่มีรูปร่างอ้วนท้วม อาจจะดูน่ารักน่าหยิก แต่รู้ไหมว่าในความน่ารักนี้อาจต้องเสี่ยงกับปัญหาสุขภาพก็ได้ เหมือนกับเจ้าเหมียวอ้วน Jonesy Alien Slayer 

Jonesy เป็นแมวจรจัดร่างท้วมที่มีอายุมากแล้ว ทำให้มันมีปัญหาสุขภาพ แต่โชคดีที่มีคนใจดีผ่านมาเจอซะก่อน จนได้รับชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเดิม

 

 

ในปี 2013 Dawn และสามี ได้ผ่านไปเจอกับ Jonesy แล้วรู้ทันทีว่ามันกำลังต้องการความช่วยเหลือ เพราะเจ้าเหมียวอ้วนจนไม่สามารถออกจากตะกร้าได้

นอกจากนี้มันก็ไม่สามารถลุกมากินน้ำ กินอาหารได้ด้วย หรือแม้แต่เลียขนเพื่อทำความสะอาดตัวเองเหมือนแมวทั่วไป มันก็ทำไม่ได้

 

 

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ Jonesy อ้วนท้วน เพราะเจ้าของก่อนหน้านี้ให้มันอยู่แต่ในห้องใต้ดิน เนื่องจากพวกเขาเลี้ยงสุนัขอยู่ด้วยจึงกลัวว่ามันจะรังแกน้องเหมียวได้ นั่นทำให้เหมียวกินแล้วนอนกินแล้วนอน โดยไม่ได้ออกไปไหนเลย

แต่ในข่าวไม่ได้ระบุว่าทำไมเจ้าเหมียวถึงกลายเป็นแมวจรจัด…

Dawn ตัดสินใจพา Jonesy ไปอยู่บ้านด้วย เพื่อที่จะมอบชีวิตใหม่ให้กับมัน เธอบอกว่า “ตอนนั้นสภาพร่างกายและ จิตใจของมันย่ำแย่มาก”

 

 

หลังจากที่ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านแล้ว เธอก็พามันไปตรวจสุขภาพ แล้วรู้ว่ามันอายุ 13 ปี แล้ว แต่ที่แย่คือมันมีน้ำหนักมากถึง 10 กิโลกรัม ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้สุขภาพมันเข้าขั้นวิกฤติ

คุณหมอบอกว่า Jonesy ต้องลดน้ำให้ได้อย่างน้อย 5 กิโลกรัม เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกาย และจะทำให้มันอยู่ได้นานขึ้นด้วย Dawn และสามีจึงช่วยเหลือมันทุกทางเท่าที่จะทำได้

 

 

พวกเขาให้เจ้าเหมียวอาบน้ำเท่าที่จำเป็น โกนขนจนเกลี้ยง แล้วควบคุมการกินของมัน ทั้งยังให้มันได้ออกกำลังกายเล็กๆ น้อยๆ โดยการใช้ขนมล่อ

ในระหว่างเข้าคอร์สลดความอ้วนนี้ Jonesy ก็ได้ทำความคุ้นเคยกับเจ้าของใหม่ไปด้วย ที่สำคัญมันไว้ใจทั้งสองอย่างรวดเร็ว และชอบให้พวกเขาเกาพุงให้

 

 

เมื่อเวลาผ่านไป เจ้าเหมียวก็ค่อยๆ ผอมลง มันขยับร่างกายได้มากกว่าที่เคย แถมยังมีความขี้เล่นเหมือนมิ้วน้อยเลยทำให้ Dawn และสามีดีใจไปกับมันด้วย

หลังจากลดน้ำหนักในหนึ่งปีแรก Jonesy ก็สามารถลดได้ถึง 3 กิโลกรัม จนทำให้แข็งแรงขึ้นมาด้วย ตามด้วยปีที่สอง น้ำหนักลดไปอีก 4 กิโลกรัม รวมแล้วก็ 7 กิโล ซึ่งมากกว่าที่คุณหมอได้บอกไว้

 

 

แม้เจ้าเหมียวจะอายุเพิ่มขึ้นมาอีก 2 ปี แต่นิสัยของมันกลับเหมือนแมวน้อย จนคุณหมอ Graham จากโรงพยาบาลสัตว์ Patterson Dog and Cat Hospital เรียกมันว่า “แมวน้อยมหัศจรรย์”

 

 

ทั้งหมดนี้เป็นเพราะความรักความอดทนของ Dawn และสามี รวมทั้งการสนับสนุนจากเพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กด้วย จนทำให้มันได้รับชีวิตใหม่อีกครั้ง

 

 

ตอนนี้มันสามารถกระโดดไปมาได้ตามใจชอบ ได้วิ่งเล่นไปทุกที่ที่อยากไป และเมื่อวานนี้มันก็อายุครบ 17 ปีแล้ว แต่มันไม่ได้เรียกร้องอะไร เพราะมันมีทั้งความสุข ความร่าเริง แถมมีสุขภาพดีด้วย

 

 

หุ่นเฟิร์มแล้ว จะเล่นอะไรก็ได้

 

อายุ 17 ปีแล้วนะ

 

มันก็จะน่ารักๆ หน่อย

 

อ้วนน้อยๆ จะได้แข็งแรงนานๆ เนาะ

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply