ชาวเน็ตถกเถียง วิทยาลัยทำรั้วกั้นใน “งานเลี้ยงจบ” เพื่อแยกคนจ่ายเงิน กับไม่จ่ายออกจากกัน!!

ปกติแล้วเวลาที่โรงเรียนมีการจัดงานพรอมหรืองานเลี้ยง ส่วนใหญ่ก็มักจะมีการจ่ายเงินเพิ่มเติมเพื่อให้งานดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นได้ และหลายคนก็อาจจะยินยอมที่จะจ่าย แต่ก็มีไม่น้อยทีไม่ยอมจ่ายด้วยเหตุผลต่างๆ นานา

เช่นเดียวกับงานเลี้ยงจบของวิทยาลัย Colegio de Bachilleres ในประเทศเม็กซิโก ซึ่งล่าสุดได้มีการโพสต์ภาพบรรยากาศในงานดังกล่าว และมีจุดสนใจจุดหนึ่งที่ดูแล้วแปลกตามากๆ นั่นก็คือมีรั้วไม้กั้นอยู่ภายในงานด้วย!?

 

.

 

เมื่อลองหาต้นตอก็พบว่ารั้วดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นจากการที่ทางวิทยาลัยได้ขอเก็บเงินจากผู้เข้าร่วมงาน เพื่อที่จะได้ไปจ้างคนมาจัดงานในครั้งนี้ และทางผู้จัดก็เกิดแนวคิดที่ว่าคนที่ไม่จ่ายเงินก็ไม่ควรจะได้เข้าร่วมงาน…

และเมื่องานเลี้ยงได้เริ่มขึ้นทุกคนที่มาร่วมงานก็ต่างพบว่ารั้วดังกล่าวนั้นได้ล้อมรอบบริเวณงานไว้เรียบร้อย ส่วนด้านนอกรั้วก็จะมีเก้าอี้ไว้ให้สำหรับผู้ที่ไม่ได้จ่ายค่าร่วมงาน

 

 

ทั้งนี้ทั้งนั้น เมื่อภาพนี้ได้ถูกโพสต์ลงโซเชียล ก็มีกระแสตอบรับออกมามากมายในแนวลบประมาณว่า ทำไมจะต้องทำแบบนี้ด้วยมันเป็นการจำกัดสิทธิ์เกินไปหรือเปล่า รวมถึงยังโทษในตัวของผู้จัดงานที่คิดไอเดียแบบนี้ขึ้นมาด้วย

แต่ว่าก็ยังมีคนมากมายเช่นกันที่เห็นด้วยกับไอเดียนี้ โดยพวกเขาให้เหตุผลที่ว่า ทำไมจะต้องให้สิทธิ์ที่เท่าเทียมกับคนที่จ่ายเงินและไม่จ่ายเงินด้วย ถ้าคิดว่าไม่จ่ายเงินเพราะไม่อยากร่วมงานก็ไม่ต้องมาแต่แรกก็ได้

 

 

เพื่อนๆ มีความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ยังไง

ก็ลองมาแชร์ความคิดเห็นกันดูนะ…

ที่มา odditycentral, am

Comments

Leave a Reply