ครอบครัวจีนปฏิเสธไม่ยอมย้ายบ้าน นายทุนจึงส่งคนมาทำร้าย และจับโยนออกจากบ้าน!!

ทุกวันนี้นายทุนส่วนใหญ่มักจะกว้านซื้อที่ดินเพื่อนำไปสร้างบ้านจัดสรร ทำห้าง หรือตึกสูง โดยใช้วิธีการให้เงินชดเชยบ้าง หรือบีบบังคับให้ออกบ้าง

ส่วนคนที่ไม่ยอมขายที่หรือไม่ยอมย้ายออกไปก็จะถูกนายทุนข่มขู่ด้วยสารพัดวิธี บางรายรุนแรงถึงชีวิตเลยทีเดียว…เหมือนกับครัวนี้ที่ถูกทำร้ายยกครัวเพราะไม่ยอมออกจากพื้นที่

นี่เป็นเรื่องที่เกิดในประเทศจีนเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2017 โดยมีคลิปที่เผยแพร่โดย DW News รายงานว่า บ้านของครอบครัว Wu เป็นส่วนหนึ่งของโครงการฟื้นฟูเมืองในหมู่บ้าน Qianfeng เขต Xixiang เมือง Hanzhong

 

 

แต่เมื่อครอบครัวนี้ปฏิเสธที่จะรับเงินชดเชยจากสภานายทุนและไม่ยอมย้ายออกไป จึงโดนข่มขู่ด้วยการมัดแขนมัดขาทุกคนในครอบครัวรวมทั้งลูกน้อยอีก 2 คนด้วย

ในคลิปจะเห็นว่าชายคนหนึ่งถูกพันรอบปากด้วยสก๊อตเทป ในขณะที่ชายอีกคนถูกมัดด้วยสายพลาสติกรอบตัว และทุกคนทั้งหมดก็ถูกจับโยนออกไปนอนอยู่บนถนน

 

 

Li ลูกเขยของครอบครัว Wu บอกว่า “มีผู้ใหญ่ 5 คนและเด็กอีก 2 คน ถูกลากออกจากบ้านและโดนจับโยนไปอยู่บนถนน แถมยังโดนทุบตีอย่างรุนแรงด้วย”

ตามที่สำนักข่าว DW News รายงานว่า บ้านหลังดังกล่าวอยู่ในพื้นที่โครงการฟื้นฟู ดังนั้นจึงต้องถูกรื้อถอน โดยทางนายทุนได้เสนออพาร์ทเมนท์ให้ครอบครัว Wu ที่มี 4 ห้อง พร้อมกับให้เงินชดเชยอีกประมาณ 480,000 บาท

 

 

แต่ทว่าทางครอบครัวนี้กลับไม่ต้องการอพาร์ทเมนท์ตามที่นายทุนเสนอ เพราะพวกเขาต้องการอยู่ภายในบ้านที่มีพร้อมทั้งที่จอดรถ และต้องการเงินชดเชยสำหรับการตกแต่งเพิ่มเติมอีกประมาณ 6 ล้านบาท

ในวันที่เกิดเหตุนั้น มีคนเล่าว่ากลุ่มคนแปลกหน้าได้บุกเข้าไปในบ้านของครอบครัว Wu แล้วทำลายข้าวของทุกอย่างในบ้าน ก่อนจะทำร้ายร่างกายตามที่เป็นข่าว

 

 

อย่างไรก็ตามทั้งสองฝ่ายไม่สามารถเจรจาต่อรองกันได้ จึงนำไปสู่เหตุการณ์สะเทือนใจดังกล่าว ในขณะที่ทางนายทุนยืนยันว่าจะไม่รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะนี้รัฐบาลท้องถิ่นได้ทราบเรื่องแล้วและได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นโดยเตรียมหาบ้าน อาหาร และเสื้อผ้าให้พวกเขาในระหว่างที่ตำรวจกับสอบสวนเรื่องนี้

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply