สาวออมเงินได้เป็นล้าน ด้วยการกินของเหลือทิ้งจากถังขยะ ในระยะเวลาเพียงแค่ 8 เดือน!!

ถ้าให้พูดถึงเรื่องการออมเงินนั้น เชื่อว่าแต่ละคนก็จะมีวิธีที่แตกต่างกันออกไปตามแต่สไตล์ของแต่ละคน แต่เชื่อหรือไม่ว่าหญิงสาวคนหนึ่งสามารถที่จะเก็บเงินได้เป็นหลักล้านบาท ได้จากการประหยัดค่าอาหารด้วยการหากินของเหลือจากถังขยะแทน!!?

เรื่องราวทั้งหมดนั้นเป็นเรื่องราวของ Amanda Holden หญิงสาววัย 32 ปีจากเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน ที่ตอนแรกเธอทำงานเป็นพนักงานด้านการเงินให้กับบริษัทแห่งหนึ่ง จนกระทั่งเธอตั้งเป้าหมายว่าจะเดินทางไปยังแอฟฟริกาใต้ ทำให้นั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการประหยัดเงินของเธอโดยการกินของเหลือจากคนอื่นๆ

 

 

จากการกระทำดังกล่าวทำให้เธอถูกเพื่อนร่วมงานร่วมกันตั้งฉายาให้ว่า Dumpster Dog ซึ่งเธอยังเล่าเรื่องราวของเธอผ่านบล็อคของเธอว่า “ที่ทำงานของฉันมีผู้ชายอยู่เยอะมากๆ ฉะนั้นมันจึงมีอาหารที่กินทิ้งกินขว้างอยู่เยอะพอสมควร ฉันก็เลยเลือกที่จะกินส่วนที่พวกเขาเหลือไว้”

เธอยังบอกเพิ่มอีกว่า ในตอนแรกที่ความคิดเหล่านี้มันเกิดขึ้นมาแล้วเล่าให้กับเพื่อนร่วมงานฟัง ทุกคนต่างพากันหัวเราะในสิ่งที่เธอจะทำ แต่ไม่นานนักพวกเขาก็เข้าใจและยอมรับในสิ่งที่เธอทำ

 

 

ส่วนถ้าใครคิดว่า ทำไมจะต้องทรมานตัวเองแบบนี้เพื่อไปเที่ยวด้วย เธอก็บอกว่าตัวเธอนั้นไม่ได้ทำเพื่อทรมานร่างกายหรอก เพราะบางครั้งเธอก็ไม่ได้กินของเหลือเสมอไป โดยถ้าวันไหนหาของเหลือไม่ได้ เธอก็ซื้อกินตามปกติแต่แน่นอนว่าต้องประหยัดไว้ก่อน

Amanda ยังย้ำอีกว่าแม้จะกินของเหลือยังไง สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเธอจะไม่ปล่อยให้ตัวเองต้องทรมานจากความหิวแน่ๆ นอกจากการประหยัดเรื่องการกินแล้ว เธอยังลดค่าใช้จ่ายจิปาถะอื่นๆ อย่างการช็อปปิ้งอะไรทำนองนี้อีกด้วย

 

 

นอกจากนี้ Amanda ยังเล่าอีกว่า “การประหยัดเงินแบบตอนนี้มันก็ดีนะ เพราะย้อนไปตอนที่ฉันอายุ 27 ตอนนั้นฉันทำงานหาเงินแล้วก็ใช้มันวันต่อวันเลย เรียกว่าออกท่องราตรีทุกคืนเลยล่ะ

ปัญหาคือฉันไม่มีเงินเก็บเลยสักนิดเดียว ซึ่งมันก็สร้างความลำบากมาจนถึงตอนนี้ มันก็เลยทำให้ฉันต้องกลายเป็นคนประหยัดเงินแบบนี้แหละ”

จนเมื่อเวลามาถึง เธอเก็บเงินได้จนครบเป้าหมาย ทำให้ต่อมาเธอไปยื่นใบลาออกจากที่ทำงานปัจจุบันทันที พร้อมกับเดินทางไปยังประเทศเม็กซิโก รวมถึงประเทศต่างๆ ในแอฟฟริกาใต้ด้วย

 

 

ช่วงเวลาที่อยู่ที่นั้่น เธอได้ค้นพบความชอบใหม่ของตัวเอง เธอเริ่มหันไปสอนผู้คนเกี่ยวกับเรื่องการเงินจนได้ดิบได้ดี เมื่อถึงเวลาเธอก็เลยตัดสินใจบินกลับสู๋ประเทศอเมริกาอีกครั้ง พร้อมกับเปิดธุรกิจของตัวเองและสอนเรื่องราวต่างๆ ให้กับผู้หญิงคนอื่นๆ เกี่ยวกับการออมเงินนั่นเอง

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply