อินเดียสร้างสถิติโลก ปลูกต้นไม้ 66 ล้านต้นใน 12 ชั่วโมง หวังกระตุ้นให้คนสนใจเรื่องโลกร้อน

ปัญหาโลกร้อนนั้นถือเป็นปัญหาอันร้ายแรงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่าสิบปีแล้ว และปัญหาดังกล่าวยังถือเป็นปัญหาระดับโลกอีกด้วย ซึ่งล่าสุดชาวอินเดียก็มองเห็นว่าปัญหาดังกล่าวเริ่มยุ่งยากเข้าไปทุกที จึงจัดการรณรงค์ให้ชาวอินเดียมาช่วยกันปลูกต้นไม้นั่นเอง

แต่ใครจะเชื่อกันว่า เมื่อการรณรงค์ปลูกต้นไม้ในครั้งนี้ถูกกระจายข่าวออกไปผู้คนมากมายต่างพาให้ความสนใจกันเพียบ งานนี้เรียกว่าทั้งเด็กผู้ใหญ่คนเฒ่าคนแก่ และอาสาสมัครมากมายต่างมาร่วมปลูกต้นไม้พร้อมกันถึง 1.5 ล้านคนเลยทีเดียว!!

 

 

เรื่องชวนตะลึงยังไม่หมดเท่านั้น ผู้คนทั้งหมดต่างสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาปลูกต้นไม้จนได้มากถึง 66 ล้านต้น ในเวลาเพียงแค่ 12 ชั่วโมงเท่านั้น อู้วหู้ว.ว.ว.ว

ต้นไม้ทั้งหมดนั้นถูกปลูกตลอดแนวแม่น้ำ Narmada ซึ่งมีความยาวกว่า 1300 กิโลเมตร งานนี้ในเวลาอีกราวๆ สิบปียี่สิบปี บริเวณดังกล่าวอาจจะเกิดเป็นป่าผืนใหม่ของอินเดียก็เป็นได้

 

 

นอกจากนั้นการปลูกป่าในครั้งนี้ยังถือเป็นการทำลายสถิติโลกอีกด้วย โดยในปี 2016 รัฐอุตตรประเทศ ประเทศอินเดียได้รวบรวมอาสาสมัครเพื่อปลูกป่าจำนวนกว่า 50 ล้านต้นภายในเวลาวันเดียว แต่เมื่อเจอสถิติใหม่ 12 ชั่วโมงทำให้สถิติเก่าต้องตกไป แต่ไม่ว่าสถิติไหนจะดีกว่ากันผลดีก็ตกอยู่กับชาวอินเดียอยู่ดีนั่นเอง

นอกจากนั้น Shivraj Singh Chouhan ผู้นำรัฐมัธยประเทศได้ออกมาพูดว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้จะเป็นเหตุการณ์การประวัติศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เพราะเดิมอินเดียถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นอันดับต้นๆ ของโลก

 

 

ฉะนั้นการช่วยกันปลูกต้นไม้สร้างผืนป่าจึงไม่เพียงแค่ช่วยเหลือประเทศแต่ยังเป็นการช่วยเหลือโลกอันเป็นผืนแผ่นดินของทุกคน

สุดท้ายแล้วแผนการปลูกป่าทั้งหมดนั้นถือเป็นข้อตกลงของประเทศอินเดียกับที่ร่วมลงนามในสนธิสัญญา Paris Agreement ซึ่งเป็นข้อตกลงระดับชาติเพื่อช่วยเหลือโลกของเราและเตรียมความพร้อมกับการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงของโลกก่อนปี 2030

 

 

ที่มา independent

Comments

Leave a Reply