หนุ่มจีนยอมงดเหล้า-บุหรี่ ออกกำลังกายทุกวัน เพื่อช่วยชีวิตเด็กน้อยที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน!!

เป็นเรื่องราวดีๆ ที่ถูกพูดถึงและแชร์ต่อไปทั่วโลกโซเชียลของจีน หลังจากที่เว็บไซต์ jsnews ได้รายงานเรื่องราวคุณงามความดีของนาย ซุน ฮ่าวชิง หนุ่มวัย 39 ปี ผู้ยอมเปลี่ยนชีวิตเพื่อช่วยเหลือเด็กน้อยวัย 4 ขวบ แม้ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2014 หนุ่มจีนคนนี้มีโอกาสได้ไปบริจาคเลือด และเขาก็ได้ทราบว่ามีผู้ป่วยโรคเลือดจำนวนมากที่ต้องการไขกระดูก ด้วยจิตใจที่โอบอ้อมอารี เขาจึงได้ประสงค์ลงนามเป็นผู้บริจาคอวัยวะ แต่เรื่องราวของเขามันไม่จบเพียงเท่านี้…

 

 

จนกระทั่งต่อมาเมื่อช่วงสิงหาคม ปี 2559 เขาได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ว่า มีผู้ป่วยเป็นเด็กวัย 4 ขวบคนหนึ่ง ต้องการปลูกถ่ายไขกระดูก ซึ่งผลเลือดของเขาก็ตรงกับเด็กน้อยคนนี้ แน่นอนว่าเจ้าตัวดีใจมากที่เขาจะได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

ทว่าผลการตรวจสุขภาพกลับไม่เป็นอย่างที่คาดคิด ด้วยความที่ก่อนหน้านี้ ซุนเป็นคนที่มีนิสัยดื่มหนัก สูบหนัก และมักจะสังสรรค์อยู่เป็นประจำ ทำให้เขาต้องกลับมาฟื้นฟูสุขภาพตัวเองใหม่อีกครั้งถ้าหากต้องการจะเหลือผู้ป่วยจริงๆ

 

 

บางคนอาจจะรู้สึกไม่ชอบที่ต้องปรับเปลี่ยนตัวเองเพื่อคนอื่น แต่สำหรับซุน ฮ่าวชิง เขาเลือกที่จะเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตใหม่ทั้งหมดเพื่อเด็กน้อยวัย 4 ขวบที่เขาไม่เคยรู้จักมาก่อน

เขาหย่าขาดจากการดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ อีกทั้งยังตอนเวลาตี 5 เป็นประจำในทุกๆ เช้า เพื่อไปออกกำลังกายและควบคุมอาหารตลอดทุกมื้อ

ด้วยความพยายามที่ตั้งใจมาหลายเดือน ในที่สุดผลตรวจสุขภาพก็ผ่านเกณฑ์ เขาสามารถบริจาคไขกระดูกให้กับเด็กน้อยผู้รอรับอวัยวะจากมณฑลกวางตุ้งได้

 

ความใจบุญของเขายังไม่หมด เพราะเงินบริจาคจำนวน 5,000 หยวน เขาก็ได้มอบให้กับครอบครัวของเด็กเพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลอีกด้วย!!

 

และท่านซุน ฮ่าวชิง ได้แฝงปรัชญาปิดท้ายไว้ให้เรานำไปขบคิดถึงชีวิตในยุคโมเดิร์นกันเล่นๆ ว่า “พวกเขาต้องการใช้เงินมากกว่าผมอีก..!!”

ที่มา: jsnews

Comments

Leave a Reply