หญิงสาวผู้ป่วยด้วย “โรคซึมเศร้า” ผันตัวเป็นนักดำน้ำและให้ท้องทะเลช่วยบำบัดอาการป่วย

โรคซึมเศร้า หนึ่งในสาเหตุของการฆ่าตัวตาย ผู้ที่ป่วยด้วยโรคนี้ส่วนมากจะมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด จากคนที่เคยร่าเริ่งก็กลายเป็นคนเงียบๆ ไม่ยอมพูดคุยกับใคร

การที่จะช่วยเหลือพวกเขาได้นั้นนอกจากจะเป็นการดูแลอย่างใกล้ชิดแล้ว การใช้ธรรมชาติเพื่อช่วยบำบัดก็อาจเป็นอีกวิธีหนึ่งเหมือนกับหญิงสาวท่านนี้

Amelia Klonaris หญิงสาววัย 23 ปีผู้ที่บำบัดอาการซึมเศร้าของเธอด้วยการดำน้ำ และออกไปชื่นชมความสวยงามของท้องทะเลในประเทศบาฮามาส เธอใช้เวลาส่วนมากชื่นชมความสวยงามของโลกใต้ทะเลพร้อมกับเหล่าสัตว์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าเต่า ปลากระเบนและฉลาม

 

 

“ฉันชอบการถ่ายภาพและเอามันกลับมาดูอีกครั้ง ฉันชอบการถ่ายภาพทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพใต้น้ำหรือที่ไหนก็ตาม การอยู่ใต้น้ำมันเหมือนอยู่อีกโลกหนึ่ง มันทำให้ฉันรู้สึกสงบมากๆ “ คุณ Amelia Klonaris กล่าว

 

 

การดำน้ำกับพวกสัตว์คือกิจกรรมที่ทำให้เธอมีความสุข

 

แต่การดำน้ำนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเธอต้องเรียนรู้การดำน้ำกับผู้เชี่ยวชาญ ก่อนที่จะกลายเป็นนักดำน้ำได้อย่างทุกวันนี้ “ในระหว่างที่เรียนมหาวิทยาลัย ฉันมีความคิดที่จะทำธุรกิจแบบเพื่อนๆ ของฉัน มันทำให้ฉันรู้สึกหดหู่สุดๆ

หลังจากที่ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาได้ ฉันเดินทางกลับมาที่บ้านและเริ่มเรียนรู้การดำน้ำ และก็ได้พบกับสิ่งที่ทำให้ฉันมีความสุขอย่างทุกวันนี้”

 

.

 

ท้องทะเลและชายหาดช่วยบำบัดโรคซึมเศร้าของเธอ

.

.

 

และทั้งหมดนี้คือฝีมือการถ่ายภาพของเธอ…

.

.

 

.

.

 

เจ้าหมูตัวน้อยเพื่อนซี้ของเธอ

.

.

.

.

 

หากใครชื่นชอบผลงานของเธอ ก็สามารถเข้าไปชมเพิ่มเติมได้ที่อินสตราแกรม ameliaklonaris ของเธอได้เลยนะ…

 

ที่มา designyoutrust

Comments

Leave a Reply