หนุ่มแชร์ประสบการณ์ลดน้ำหนักภายใน 4 เดือน จากเด็กอ้วนดำเปลี่ยนมาผอมจนแม่จำไม่ได้

เราเชื่อว่า ณ จุดจุดนี้ มีหลายคนที่กำลังคิดอยากจะลดน้ำหนัก แต่ไม่ว่าจะลองออกกำลังกายด้วยวิธีไหน น้ำหนักเจ้ากรรมก็ไม่ยอมลงตามที่คาดหวังเอาไว้สักที จนบางครั้งก็ทำให้เริ่มรู้สึกท้อแท้ขึ้นมา

เพราะฉะนั้น ในวันนี้ #เหมียวขี้อ้อน ก็จะขอนำเรื่องราวประสบการณ์ในการลดน้ำหนักของอดีตหนุ่มอ้วนดำคนหนึ่ง ที่เคยหนักมากถึง 110 กิโลกรัม แต่เขาก็สามารถลดน้ำหนักลงมาให้เหลือเพียงแค่ 75 กิโลกรัมได้ภายในเวลาเพียงแค่ 4 เดือนเท่านั้น

งานนี้บอกเลยว่าเล่นเอาคุณแม่ รวมถึงเพื่อนบ้าน แทบพากันจำเขาเกือบไม่ได้กันเลยทีเดียว ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าว่าหนุ่มคนนี้เขามีเคล็ดลับดีๆ อะไร ที่สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดูดีขึ้นได้มากขนาดนี้

 

 

สำหรับหนุ่มคนนี้มีชื่อว่า ซอกเกอร์ เป็นคนลำพูน ที่ได้เดินทางไปเรียนที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งคุณซอกเกอร์ ก็ได้ออกมาเผยว่า ในตอนที่เขาเรียนมัธยม เขาเป็นคนรูปร่างอ้วน โดยสูง 180 และน้ำหนัก 115 กิโลกรัม

แต่พอได้เข้าเรียนมหาวิทยาลัย ก็เริ่มมีความคิดที่อยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง อยากผอม และอยากดูดีในชุดนักศึกษา ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เขาคิดที่จะลดน้ำหนักอย่างจริงจัง เพราะก่อนหน้าที่เรียนมัธยมเขาเคยคิดที่จะลดมาครั้งหนึ่ง แต่ก็ถอดใจไปเสียก่อน

 

 

ในระยะเวลาเพียงแค่ 4 เดือน คุณซอกเกอร์ สามารถลดน้ำหนักจาก 110 กิโลกรัม ให้เหลือเพียงแค่ 75 กิโลกรัม ซึ่งหลังจากที่สามารถลดน้ำหนักได้ตามที่คาดหวัง เขาก็ได้เดินทางกลับไปที่บ้าน และผลที่ได้คือ เขาทำเอาคุณแม่ และผู้คนในหมู่บ้านเกือบจำไม่ได้

นอกจากนี้ คุณซอกเกอร์ ยังได้เผยอีกว่า ในตอนที่เขาเป็นคนอ้วน เขาชื่นชอบการกินหมูกระทะเป็นอย่างมาก โดยอาทิตย์หนึ่งจะกินประมาณ 1-2 ครั้ง อีกทั้งยังชอบการกินของทอด และกินจุกจิกทั้งวัน จนทำให้ร่างกายอ้วนอย่างที่เห็น…

 

พอเข้ามหาวิทยาลัยก็เริ่มที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง

 

“ในการลดน้ำหนักในช่วงแรกของผมนั้น ผมใช้วิธีลดแบบอดอาหาร คือผมจะกินข้าวเช้าปกติ ข้าวเที่ยงกินนิดหน่อย แต่หลังช่วงบ่ายจะไม่กินอะไรเลย น้ำหนักของผมลดไปประมาณ 9-10 กิโลกรัม แต่การทำแบบนี้นั้นมันไม่ดีเลย เพราะผมนั้นมีอาการความดันต่ำหน้ามืดง่าย พอเป็นแบบนี้ผมจึงคิดหาวิธีในการลดน้ำหนักใหม่ โดยใช้เวลาประมาณ 1 เดือนครึ่ง…

ในช่วงที่สองนั้น ผมจึงกลับมากินให้เยอะขึ้น แต่ก็ยังงดข้าวเย็นเหมือนเดิม ในอาหารเช้าจัดเต็มกำลัง (แต่จะไม่กินพวกของทอดและของหวาน) จะคำนวนแคลอรี่ที่กินไปตลอด (กินอย่างไรก็ได้ให้ได้ไม่เกิน 2,000 แคลอรี่)

โดยผมได้ไปสมัครออกกำลังกายที่ฟิตเนต ซึ่งเป็นฟิตเนตของมหาวิทยาลัย ผมจะพยายามออกกำลังกายในทุกๆ วัน ควบคู่ไปกับการควบคุมอาหาร ในการลดน้ำหนักช่วงที่สองนี้ผมลดได้ถึงเป้าคือ 75 กิโลกรัม…

ในการลดน้ำหนักคิดง่ายๆคือ “กินให้น้อยกว่า 2,000 แคลอรี่ และใช้ให้มากว่า 2,000 แคลอรี่ต่อวัน” “คิดจะลดน้ำหนักต้องอดทน” คุณ ซอกเกอร์ กล่าว

 

 

สำหรับในช่วงที่ลดน้ำหนักนั้น คุณซอกเกอร์ ได้บอกเคล็ดลับมาว่า เราควรชั่งน้ำหนักบ่อยๆ ตั้งแต่ตื่นก็ควรชั่งเลย กินอาหารเช้าก็ควรชั่งอีก ก่อนออกกำลังกายก็ควรชั่ง หลังออกกำลังกายก็ควรชั่ง และถ้าหากได้บันทึกตัวเลขเอาไว้ด้วยจะดีมาก

 

 

ในเรื่องของการรับประทานอาหาร คุณซอกเกอร์ ได้เผยว่า “ในอาหารที่ผมกินนั้น ผมไม่ได้กินอาหารคลีนแต่อย่างใด กินอาหารธรรมดานี้แหละครับ แบบผัดกะเพราราดข้าว แต่ไม่ใส่ไข่ดาว ในส่วนของการออกกำลังกาย ผมจะใช้เวลาออกประมาณ 2 ชั่วโมง วิ่งประมาณ 1 ชั่วโมง (ในวันแรกวิ่งประมาณหนึ่งชั่วโมง แล้วค่อยๆ เพิ่มเวลา ประมาณอาทิตย์ละ 5 นาที)

ปั่นจักรยานต่ออีก 20 นาที แล้วค่อยไปยกดัมเบลเพื่อกระชับต้นแขน ผมทำแบบนี้ในทุกๆ วัน ทำเรื่อยๆ จนผมลดน้ำหนักได้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้คือ 75 กิโลกรัม ”

 

 

รูป ณ ปัจจุบัน ว๊าววววว!! เปลี่ยนไปมากเลย แถมยังดูดีขึ้นอีกด้วย

 

แม้ว่าในตอนนี้ คุณซอกเกอร์ จะมีรูปร่างที่ดีแล้ว แต่เขาก็ยังสามารถกินหมูกระทะได้ตามปกติ แถมยังกินทุกอาทิตย์ แต่หลังจากที่กินเสร็จเขาก็จะตื่นมาออกกำลังกายในตอนเช้า

 

 

เทียบภาพก่อนและหลังกันซะหน่อย

 

เรียกได้ว่า คุณซอกเกอร์ ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่คิดอยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ และถ้าหากใครที่คิดอยากจะลดน้ำหนัก ขอเพียงแค่คุณตั้งใจ และมีความแน่วแน่ เราเชื่อว่าคุณก็สามารถทำได้เช่นกัน รับรองว่าผลลัพธ์ที่ได้มันต้องคุ้มมากๆ แน่นอน

 

หมายเหตุ: บทความนี้ได้รับอนุญาตจากเจ้าของกระทู้แล้ว

ที่มา : สมาชิกหมายเลข 1109331kirintsu

Comments

Leave a Reply