แนะนำ 7 หนังน่าดูประจำเดือนกรกฎาคม ฮีโร่ แอ็คชั่น สยองขวัญ ที่จะมากระชากเงินของคุณ!!

เมื่อเข้าสู่ช่วงซัมเมอร์ของต่างประเทศทีไร ก็ดูเหมือนจะยิ่งใกล้เวลาที่กระเป๋าตังค์ของเราจะขาดสะบั้นลงทุกทีๆ… เพราะมันมีหนังหนุกๆ ยกขบวนกันมาให้เราดูกันแบบไม่ขาดสายเลย

แต่เนื่องจากมันมีเยอะจนไม่รู้จะเลือกดูอะไรดี#เหมียวฟิ้นก็เลยจะมาแนะนำเฉพาะหนังเด็ดที่น่าจับตามองกัน เพื่อที่คุณจะได้รู้ว่าควรดูเรื่องไหนก่อนหลัง และเรื่องไหนที่เหมาะกับคุณบ้าง? ว่าแล้วก็ลุย!!

 

1. Spider – Man: Homecoming การกลับมาของไอ้แมงมุมรอบที่ร้อยแปด (เข้าฉาย 6 กรกฎาคม)

เนื่องจาก Spider-Man เป็นซุปเปอร์ฮีโร่อันดับต้นๆ ที่คนทั่วโลกรู้จัก (อันที่จริงสมัยหนังสือการ์ตูนหรือแอนิเมชั่นนี่ ดังกว่า Ironman อีกนะ) จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกที่จะมีการเข็นเอาตัวละครนี้มาทำเป็นหนังซ้ำแล้วซ้ำเล่าแม้สถาณการณ์มันจะแย่ลงเรื่อยๆ ก็ตาม

แต่หลังจากที่ Marvel ได้ตกร่องปล่องชิ้นกับ Sony Picture ได้สำเร็จ มันก็เลยทำให้สไปดี้ได้กลับมาโลดแล่นบนหน้าจออีกครั้งแบบที่เหล่าคนดูพอจะไว้วางใจได้ ซึ่งจากการปรากฎตัวในหนัง Captain America 3 ก็ทำให้เราเห็นว่า เออไอ้หนุ่ม Tom Holland นี่น่าจะเป็น Spider-Man ได้แหละน่า

 

เรื่องราวในภาค Homecoming (ที่ถือเป็นการรีบูทรอบที่ 2) จะไม่ได้เล่าเรื่องของลุงเบนที่ตายซ้ำตายซาก หรือชีวิตที่น่าอดสูของเจ้าหนู Peter Parker อีกแล้ว แต่จะเล่าถึงช่วงชีวิตในโรงเรียนมัธยมที่เพิ่งจะหัดเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ และการกลับสู่รากเง้าเดิมๆ ของความเป็น Spider-Man

โดยมีเจ๊ดาวน์ Robert Downey Jr. คอยให้คำแนะนำกับเขา (และดูเหมือนเจ๊ดาวน์จะเป็นห่วง Peter มาก เพราะไม่ว่าโปสเตอร์ไหนๆ ก็มีเจ๊คอยตามติดประหนึ่งเป็นวิญญาณมีห่วงยังไงยังงั้นเลย -*-) แต่จากเสียงวิจารณ์จากสำนักต่างๆ ก็น่าจะทำให้แฟนๆ ไอ้แมงมุมเบาใจได้ล่ะนะว่ามันจะไม่ออกมาเละเทะ

 

โจนทะยานไปกับตัวอย่างของไอ้แมงมุมเลย

 

2. War for the Planet of the Apes สงคราม (ที่) ลิง (จะได้) ครองพิภพ (สักที) (เข้าฉาย 13 กรกฎาคม)

นับเป็นภาพยนตร์ชุด Planet of the Apes เรื่องที่ 3 แล้วหลังจากที่มีการรีบูทกันไปเมื่อปี 2011 ซึ่งถือเป็นการรีบูทเพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้เข้าถึงความเป็นหนังไซไฟในตำนาน (ที่ในอดีตมีมาหลายภาคจนคนรุ่นใหม่ไปตามดูยากแล้ว) และการโชว์ศักยภาพ CG ที่สามารถเนรมิตลิงได้ราวกับว่าพวกมันมีตัวตนจริงๆ

กลับมาในครั้งนี้เจ้าลิง Caesar (รับบทโดย Andy Serkis) ก็ยังคงเป็นผู้นำฝูงลิงกลายพันธุ์เช่นเดิม แต่เขาต้องเจอกับศึกหนักที่ตัวเองไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย เมื่อมนุษย์พยายามที่จะกำจัดเผ่าพันธุ์ลิงให้สิ้นซากแม้ว่าพวกเขาจะอพยพตัวเองออกไปในป่าแล้วก็ตาม

 

ต้องบอกเลยว่านี่คือตัวอย่างหนังรีบูทที่ประสบความสำเร็จที่แฟรนไชส์อื่นๆ ควรจะเอาเยี่ยงเอาอย่างมาก เพราะมันทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ในแง่ของฉากแอ็คชั่นระหว่างคนกับลิงที่เร้าใจ บทที่สมเหตุสมผล ตัวละครที่มีมิติ และการกระจายบทที่พอดิบพอดี และนี่ก็เป็นอีกเรื่องที่คุณไม่ควรพลาด

 

พวกนายจงเอาตัวอย่างไปเสพซะ!!

 

3. Wish Upon พร-ขอ-ตาย กับตัวละครที่ชอบพาตัวเองไปเจอเรื่องที่ไม่ควรเจอ… (เข้าฉาย 13 กรกฎาคม)

ด้วยความที่ว่า#เหมียวฟิ้นเป็นคนชอบหนังผีมาก ก็เลยจะพยายามมองหาหนังผีหนุกๆ สักเรื่องเสพ แล้วในเดือนนี้ก็ดันมาเจอกับหนังที่ชื่อ Wish Upon ที่เล่นกับสิ่งของที่มีสิ่งชั่วร้ายสักอย่างหนึ่งเข้าสิงจนทำให้คนที่ได้มันไปต้องShipหายวายป่วงกันหมด (แหม่พล็อตนี่ใหม่มาก)

หนังพูดถึงตัวละคร Clare Shannon (รับบทโดย Joey King สาวน้อยตาสวยที่เคยปรากฎตัวใน The Conjuring ภาคแรก นี่ขนาดมาเล่นเรื่องใหม่ยังเล่นหนังผีอีกนะเนี่ยะ) ผู้ที่ต้องเผชิญกับชีวิตบัดซบเพราะถูกเพื่อนที่โรงเรียนแกล้ง โดนหนุ่มที่ชอบเมินใส่ แถมยังมีพ่อที่ป่วยทางจิตอีก (นี่ครบสูตรหนังผีเลยนะ)

 

วันหนึ่ง Clair ได้ไปเจอเข้ากับกล่องดนตรีประหลาด (ที่ถ้าเป็นคนทั่วไปก็คงไม่ไปยุ่งกับมันแน่นอน) ที่สามารถขอพรอะไรก็ได้ 7 ข้อ และพรเหล่านั้นจะเป็นจริง แต่ใดๆ ในโลกนี้ล้วนมีข้อแลกเปลี่ยนทั้งนั้น นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของความสยองทั้งหมด

หนังเรื่องนี้มีนักแสดงอย่างตู่ ภพธร เอ้ย! Ki Hong Lee (จาก Maze Runner) ร่วมแสดงด้วย และยังการันตีความสนุกโดยผู้กำกับ John R. Leonetti ที่เคยกำกับ Annabelle มาแล้ว แต่ถ้าใครไม่ชอบเรื่องนั้นล่ะก็ ถือซะว่าคุณไม่ได้อ่านบรรทัดนี้ก็แล้วกัน…

 

ชมความหลอนพอเป็นน้ำจิ้มได้ที่นี่เลย

 

4. Kill Switch หนังไซไฟหายนะล้างโลก ล้างไปเรื่อยๆ จนกว่าจะสะอาด (เข้าฉาย 13 กรกฎาคม)

นี่อาจไม่ใช่หนังแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เหมือนกับที่ภาพโปรโมทแสดงเท่าไหร่ แต่ก็นับว่าเป็นหนังไอเดียล้ำในทุนต่ำที่น่าลุ้นอยู่เหมือนกันว่าจะเจ๋งแค่ไหน?

พล็อตหนังว่าด้วยเรื่องของการทดลองหนึ่งในโลกคู่ขนานที่ดันผิดพลาดจนทำให้ผนังมิติแยกออกและอาจถึงกาลอวสารของโลกในโลกหนึ่ง ทำให้ Will Porter (รับบทโดย Dan Stevens พระเอกจาก Beauty and the Beast) ต้องข้ามไปยังโลกอีกฝั่งเพื่อนำกล่องปริศนากล่องหนึ่งไปติดตั้ง

 

แต่หลังจากที่เขาข้ามไปยังโลกอีกฝั่งได้ กลับต้องเจอกับการถูกไล่ล่าและขัดขวางเพื่อไม่ให้เขาติดตั้งกล่องที่ว่านั้นได้ และนั่นอาจเป็นจุดจบของโลกใบนี้

ส่วนที่ทำให้หนังเรื่องนี้น่าสนใจ (แม้งาน CG จะอยู่ในระดับกลางๆ เทียบเท่าหนังจาก Netflix) ก็เพราะว่ามันนำเสนอออกมาในมุมมองบุคคลที่ 1 (คล้ายๆ คุณดูหนังเรื่อง Hardcore Henry) และยังทำมาจากหนังสั้นเรื่อง What’s in the Box ที่เคยถูกอัพลงใน Youtube เมื่อราวๆ 8 ปีก่อน และตอนนี้มันก็ยังมีให้คุณชมอยู่ด้วย

 

อยากรู้ว่าน่าดูขนาดไหน ลองชมตัวอย่างกันเลย

 

5. 47 Meters Down อีกครั้งแล้วสินะที่เราต้องลงไปเล่นกับฉลาม… (เข้าฉาย 13 กรกฎาคม)

ถ้าใครเคยประทับใจความสยองชวนอึดอัดแบบ The Shallow แล้วล่ะก็คุณก็น่าจะชอบความอึดอัดชวนขนลุก (แม้อยู่ในน้ำ) แบบ 47 Meters Down แน่ๆ

หนังพูดถึง 2 สาวพี่น้อง Lisa (รับบทโดย Mandy Moore จากซีรี่ส์ This Is Us) และ Kate (รับบทโดย Claire Holt จากซีรี่ส์ The Vampire Diaries) ที่มาเที่ยวพักผ่อนกันในเม็กซิโกและใช้บริการดำน้ำดูฉลามขาวด้วยการหย่อนกรงลงไปในท้องทะเล เพื่อสัมผัสกับฉลามอย่างใกล้ชิด

 

แน่นอนว่าหากคุณรู้ตัวเองว่ากำลังอยู่ในหนังสยองขวัญ การทำอะไรแบบนี้ก็ไม่ใช่เรื่องที่ฉลาดเท่าไหร่ เพราะในระหว่างนั้นอุปกรณ์โซ่ที่ยึดพวกเขาไว้กลับมีปัญหาจนหล่นลงไปใต้ทะเลลึก 47 เมตร เปลี่ยนให้กรงที่กันพวกเขาจากฉลามกลายเป็นกรงขังพวกเขาให้ตายทั้งเป็น

หนังเรื่องนี้ไม่เหมาะกับคนกลัวที่แคบและคนกลัวฉลาม (แหงล่ะ) ฉะนั้นก็เตรียมตัวเตรียมใจกันนิดนึงล่ะ

 

ดำดิ่งสู่ก้นทะเลไปพร้อมๆ กันได้ที่นี่เลย

 

6. Dunkirk ผลงานล่าสุดของเด็จพ่อ Nolan ที่เราพร้อมจะอวยกันสุดลิ่มทิ่มประตู (เข้าฉาย 20 กรกฎาคม)

ต้องบอกเลยว่าศาสดาอย่าง Christopher Nolan แทบไม่เคยทำให้เราผิดหวังในผลงานของเขาเลยจริงๆ (อาจมีบางเรื่องที่อวยเกินจริง แต่เอาน่า หนังเขาสนุกจริงๆ นี่) ที่คราวนี้วางมือจากหนังฮีโร่และไซไฟชวนงงมาเป็นหนังประวัติศาสตร์ดูบ้าง

Dunkirk หรือชื่อที่รู้จักกันทั่วไปว่า “ปาฏิหารย์แห่งดันเคิร์ก” เป็นการอพยพทหารฝ่ายสัมพันธมิตรกว่า 330,000 คนออกจากหาดและท่าเรือดันเคิร์กที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 27 พฤษภาคมถึงเช้ามืดวันที่ 4 มิถุนายน ค.ศ. 1940 เพราะหน่วยทหารอังกฤษ ฝรั่งเศสและเบลเยียมถูกกองทัพเยอรมันเข้าโจมตีและปิดล้อมระหว่างยุทธการที่ดันเคิร์กในสงครามโลกครั้งที่ 2

 

ที่หนังเรื่องนี้น่าสนใจก็เห็นจะหนีไม่พ้นเหตุผลที่ว่า Nolan กำกับนี่แหละ และถึงแม้ว่าคุณจะไม่เคยรู้เรื่องราวในประวัติศาสตร์มาก่อนเลย แต่เชื่อเถอะว่าเขาสามารถเล่าเรื่องให้คุณเข้าใจได้แน่ๆ แถมมันยังถ่ายทำในระบบ IMAX ด้วย ฉะนั้นแค่ไปดูภาพสวยๆ ก็น่าจะคุ้มแล้วล่ะ

 

ฮึกเฮิมไปกับตัวอย่างที่ 9 (ปล่อยไรมาเยอะแยะฮ่ะ) กันเลย

 

7. Valerian and The City of a Thousand Planets ลิเกอวกาศกอบกู้จักรวาล (เข้าฉาย 20 กรกฎาคม)

หนึ่งในหนังไซไฟที่น่าจับตามองมากเรื่องหนึ่งของปีนี้เลยสำหรับ Valerian หนังไซไฟอวกาศที่ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนฝรั่งเศสที่ชื่อ Valerian and Laureline ที่ดูทรงแล้วมีความใกล้เคียงกับ Star Wars หรือ Star Trek มาก

หนังว่าด้วยเรื่องของ Valerian (รับบทโดยพ่อหนุ่มหน้ามน Dane DeHaan) และ Laureline (รับบทโดย Cara Delevingne สาวคิ้วเข้มยิ่งกว่าหนุ่มบางคนจนนึกว่าเรื่องนี้มีพระเอก 2 คนซะอีก) ทั้งคู่รับหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่พิทักษ์จักรวาลที่ต้องคอยไปปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ เพื่อดูและความสงบทั่วกาแล็กซี่

 

วันหนึ่ง Valerian และ Laureline ต้องเดินทางไปที่นครอัลฟ่า เมืองที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตหลากหลายสปีชีส์ แต่ในระหว่างนั้นเองพวกเขาก็ได้รู้ว่ามีเผ่าพันธุ์หนึ่งที่พยายามจะทำลายมวลมนุษย์ชาติ พวกเขาต้องต้องเข้าต่อสู้และยับยั้งไม่ให้ความหายนะมาเยือน

Valerian การันตีความมันส์โดยผู้กำกับชาวฝรั่งเศส Luc Besson (ที่เคยกำกับ Lucy จนมันส์หัวหกก้นควิดมาแล้ว) และยังใช้เงินทุนกว่า 170 ล้านเหรียญดอลลาร์ ซึ่งก็ดูจะไม่ได้น้อยหน้าหนังไซไฟเรื่องอื่นๆ เลย ในวันที่ทุกย่อมหญ้าเต็มไปด้วยหนังซุปเปอร์ฮีโร่ แฟรนไชส์ภาคต่อและหนังรีบูท Valerian จะสามารถสร้างเส้นทางของตัวเองและทำภาคต่อออกมาได้หรือไม่ เราคงต้องมารอลุ้นกับผลลัพธ์ในภาคแรกกันล่ะนะ

 

วาร์ปไปกับตัวอย่างของ Valerian and The City of a Thousand Planets กันเลย

 

เรื่องไหนโดน เรื่องไหนเด็ด ลองแชร์ให้เรารู้ด้วยสิ

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply