ตำรวจลงมือสังหารหนุ่มลูกครึ่งเอเชียวัย 20 ปี เพียงเพราะสงสัยว่าเขาพกอาวุธมีด

เหตุการณ์น่าสลดนี้เกิดขึ้นกับหนุ่มน้อยวัย 20 ปี Tommy Le เขาถูกเจ้าหน้าที่นายหนึ่งยิงเสียชีวิต หลังจากที่ถูกสงสัยว่าพกอาวุธมีด แต่สุดท้ายกลับพบว่าเขาไม่ได้มีอาวุธซ่อนไว้แต่อย่างใด

ทางสถานีตำรวจ King County ในเมืองซีแอตเทิลกล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่า เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมาเด็กหนุ่มคนดังกล่าวได้เดินเข้ามาใกล้เจ้าหน้าที่พร้อมกับถือบางอย่างไว้ในมือ เจ้าหน้าที่สงสัยว่า Tommy จะมีอาวุธมีดอยู่ในมือจึงได้ยิงไปที่หนุ่มน้อยลูกครึ่งเวียดนาม – อเมริกันถึง 3 นัด

 

 

Tommy ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา แต่อีกหนึ่งสัปดาห์ต่อมาเจ้าหน้าที่กลับเปิดเผยว่าสิ่งที่อยู่ในมือ Tommy เมื่อวันเกิดเหตุนั้นเป็นเพียงแค่ปากกา

หนุ่มน้อยผู้ไม่เคยมีประวัติอาชญากรรมต้องจบชีวิตลงอย่างน่าเศร้า ก่อนหน้าวันที่เขากำลังจะเข้าพิธีสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมที่โรงเรียน South Seattle College

 

 

Tony Dinh เพื่อนของหนุ่มน้อยคนหนึ่งกล่าวว่า “ภาพของเหตุการณ์ที่ Tommy ถูกยิงถึง 3 นัดยังคงติดอยู่ในใจผมอยู่เลย ผมไม่เข้าใจเลยจริงๆ ว่าทำไมเขาถึงถูกยิง ทั้งๆ ที่ในข่าวบอกว่าเขาแค่ถือปากกาเท่านั้น มีคำถามมากมายสำหรับการตายของเขา แล้วใครจะรับผิดชอบกับการตายของเขา” 

 

 

ส่วนทางด้านคุณครูของ Tommy ก็ออกมาบอกว่าเขาเป็นเด็กที่เรียบร้อยและไม่เคยกร้าวร้าวเลยแม้แต่น้อย “ฉันไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นกับเขา เขาไม่เคยทำเรื่องแย่ๆ เลยในโรงเรียนและไม่เคยทำนิสัยก้าวร้าวเลย” คุณ Peterson กล่าว

ที่มา nypost

Comments

Leave a Reply