สาวจีนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นว่านหางจระเข้ โชว์กินพืชมีพิษให้ดูสดๆ จนเกือบเอาชีวิตไม่รอด!!

ว่านหางจระเข้สามารถใช้รักษาร่างกายได้ทั้งภายนอกและภายในร่างกาย อย่างเช่นนำมาใช้ในการรักษาแผลไฟไหม้น้ำร้อนลวกสำหรับภายนอก ส่วนภายในใช้รักษาโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารโดยการทานส่วนที่เป็นวุ้น

แต่ก็ใช่ว่าจะทานสุ่มสี่สุ่มห้าได้ เพราะว่านหางจระเข้มีหลายชนิดทั้งกินได้และกินไม่ได้ ทานมั่วๆ อาจเป็นอัตรายถึงชีวิตได้ เหมือนกับ Zhang สาวจีนวัย 26 ปีคนที่ ที่ทำการไลฟ์โชว์กินว่านหางจระเข้สดๆ จนสุดท้ายเกือบเอาชีวิตตัวเองไม่รอด

 

 

จากการที่ Zhang ได้โชว์กินว่านหางจระเข้แบบสดๆ ไปนั้น เพราะเธอเข้าใจว่ามันเป็นพืชธรรมชาติที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ยิ่งกินสดยิ่งให้ผลลัพธ์ที่ดี

ในคลิปจะเห็นว่า หลังจากที่กินว่านหางจระเข้คำแรก เธอบอกว่า “อื้มม มันดีมากเลยค่ะ” แต่พอกินคำที่สองเธอเริ่มรู้สึกว่ามันแปลกๆ ก็เริ่มพูดกับกล้องว่า “หืออ ขมมากเลยอะ ยิ่งกินก็ยิ่งรู้สึกขม”

 

 

เมื่อดูดีๆ ปรากฏว่าสิ่งที่เธอกำลังกินนั้นไม่ใช่ว่านหางจระเข้ แต่กลับกลายเป็น Agave Americana พืชมีพิษจากเม็กซิโกที่ไม่สามารถทานได้ Zhang บอกว่าจากการกินคำแรกก็ทำให้รู้สึกปากชาไปหมด และมีอาการร้อนในลำคอเหมือนถูกไฟไหม้ยังไงอย่างงั้น…

ภายหลังเธอถูกหามส่งโรงพยาบาล คุณหมอบอกว่า Zhang มีผื่นขึ้นตามตัวและมีแผลพุพอง คุณหมอจำเป็นต้องดูดเอาพืชมีพิษที่อยู่ในส่วนท้องของเธอออกมา เพื่อช่วยชีวิตเธอเอาไว้… จนในที่สุดเธอพ้นก็ขีดอันตราย

 

 

เอาเป็นว่า ถ้าเจอพืชอะไรแปลกๆ ก็อย่าไปกินสุ่มสี่สุ่มห้าจะดีกว่านะ

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply