เด็กหนุ่ม 10 ขวบ ถูกเพื่อนๆ รังแก กลุ่มบิ๊กไบค์ 200 กว่าคัน ขับไปส่งถึงหน้าโรงเรียนเลย!!

เป็นปัญหาของทุกโรงเรียนทั่วโลกเลยก็ว่าได้ ที่มักจะมีเด็กๆ จับกลุ่มกันรังแกเพื่อนคนอื่น ถึงแม้ว่าดูเผินๆ อาจจะเหมือนเป็นเรื่องเล็ก แต่อันที่จริงแล้วถือว่าเป็นปัญหาที่ใหญ่มากเลยล่ะ

เช่นเดียวกับ Xander เด็กหนุ่มวัย 10 ขวบลูกชายของ Katie Laybolt ซึ่งคุณแม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าเด็กๆ ทุกคนในโรงเรียนประถม Harbourside ในแคนาดา มักจะรวมตัวกันกลั่นแกล้งลูกชายของเธอเป็นประจำ

 

“มันเป็นอะไรที่บ้ามาก เกือบทุกวันลูกชายของฉันจะกลับบ้านมาพร้อมกับสภาพถูกรังแก แถมยังมีเด็กคนอื่นใช้คำพูดไล่ให้เค้าไปตายด้วย”

 

ด้วยความไม่สบายใจคุณแม่ก็ได้พยายามประสานงานกับทางโรงเรียน และผู้ปกครองของเด็กคนอื่นๆ ทว่ากลับไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นมาเลยแม้แต่น้อย

เธอจึงลองติดต่อกลุ่มเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Defenders of Children ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหากำไรที่จัดตั้งขึ้นจากกลุ่มไบค์เกอร์เพื่อลดปัญหาการกลั่นแกล้งที่เกิดขึ้นในโรงเรียน

 

ชาวไบค์เกอร์ก็ได้ให้ความร่วมมืออย่างดี พวกเขารีบติดต่อสมาชิกเครือข่ายในท้องถิ่นให้รวมตัวปฏิบัติภารกิจเพื่อช่วยเหลือหนุ่มน้อย Xander ทันที

 

เช้าวันต่อมาพวกเขาก็ได้ยินเสียงรถบิ๊กไบค์กว่า 200 คัน มาจอดรออยู่หน้าบ้าน พวกเขาไม่ใช่แก๊งค์อันธพาลหรือนักเลงหัวโต แต่พวกเขาคือขบวนคาราวานที่จะพาหนุ่มน้อย Xander ไปประกาศศักดาถึงหน้าโรงเรียน

 

Xander Rose ดูเท่สุดๆ เมื่อเขามาโรงเรียนโดยมีไบค์เกอร์กว่า 200 ชีวิตตามมาส่ง

 

Mike Basso หนึ่งในสมาชิกกลุ่มให้สัมภาษณ์ว่า “พวกเราได้รวมตัวทำเรื่องแบบนี้มานานหลายปีแล้ว สิ่งที่พวกเราต้องการก็เพื่ออยากให้การกลั่นแกล้งกันในโรงเรียนหมดไป เราเชื่อว่าเด็กทุกคนไม่ควรไปโรงเรียนด้วยความรู้สึกหวาดกลัว”

 

“ตอนนี้เขาเป็นหนึ่งในพี่น้องของเราแล้ว ถ้าเมื่อไหร่ที่มีคนมาแกล้งให้ Xander มองหาคนใส่ชุดหนังแบบพวกเราได้เลย..”  ไบค์เกอร์คนหนึ่งกล่าว

 

หลังจากนี้คงไม่มีใครอยากแกล้งเด็กหนุ่มคนนี้อีกแล้วล่ะ พี่เล่นมากันซะเยอะเลย…

ที่มา: Huffingtonpost

Comments

Leave a Reply