Stormtrooper ใช่มั้ย!? รัสเซียเปิดตัวต้นแบบชุดเกราะไฮเทคล้ำยุค เพิ่มเขี้ยวเล็บให้กองทัพ

ถ้าหากใครที่เป็นแฟนๆ หนังสตาร์วอร์คงจะคุ้นเคยกับเหล่าตัวประกอบทหารสีขาวหรือพวก Stormtrooper กันเป็นอย่างดี และด้วยความไฮเทคบอกกับความเท่ของชุด ก็กำลังจะกลายมาเป็นชุดเกราะของทหารรัสเซียแล้ว!!

ตัวอย่างของชุดเกราะจากโลกอนาคตนี้ พึ่งเปิดตัวในประเทศรัสเซียเมื่อช่วงวันพฤหัสที่ 29 มิถุนายน 2017 โดยจัดแสดงในมหาวิทยาลัย National University of Science and Technology MISiS ณ กรุงมอสโก

 

 

ชุดสุดไฮเทคนี้ประกอบก้วยเกราะด้านนอกที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับผู้สวมใส่ ในส่วนของหมวกนั้นก็มีระบบไฟ Night Vision สำหรับใช้งานในตอนกลางคืนติดตั้งมาให้ด้วย

 

 

ส่วนของแขนจะมีผ้าที่เป็นลายพรางและเกราะที่ติดธงชาติของรัสเซีย และส่วนของรองเท้าจะมีลักษณะคล้ายกับรองเท้าสกีที่ทำจากวัสดุที่ทนทาน ช่วยปกป้องกระสุนและระเบิดได้ อีกทั้งยังมีเซนเซอร์ตรวจกับระเบิดอีกต่างหาก

นอกจากนี้ตัวชุดเกราะนั้นก็มาพร้อมกับโครงเหล็ก Exoskeleton ที่ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถแบกอาวุธหนักได้เป็นระยะเวลานานมากยิ่งขึ้น

 

รายละเอียดของชุดทหารแห่งอนาคตจากรัสเซีย

 

ชุดดังกล่าวถูกสร้างขึ้นในสถาบันวิจัยและค้นคว้าอาวุธของรัสเซีย Central Research Institute for Precision Machine Building

ซึ่งทางด้าน Oleg Chikarev หัวหน้าของทีมค้นคว้ากล่าวว่า “การเปิดตัวชุดเกราะนี้จะเป็นการแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของเราสำหรับการพัฒนาชุดเกราะในอีกสองปีข้างหน้า” โดยชุดดังกล่าวเป็นการพัฒนาร่วมกับบริษัทต่างๆ ภายในประเทศรัสเซียที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละด้าน

 

 

ชุดเกราะที่ผลิตจากเทคโนโลยีอันทันสมัย ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับกองทัพรัสเซีย

 

คุณ Andy Lynch จากบริษัท Odin Systems หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ทหารหล่าวว่า “หมวกคือหนึ่งในคุณสมบัติที่โดดเด่นในชุดเกราะนี้ มันสามารถตรวจสอบสิ่งต่างๆ อย่างเช่นแผนที่และอาวุธได้ นอกจากนี้มันยังมีจอแสดงผลสำหรับแผนที่ของสนามรบอีกด้วย”

 

 

ส่วนของหมวกที่มีจอแสดงผล คล้ายกับหน้ากากไอรอนแมนสุดๆ

 

ตอนนี้เทคโนโลยีด้านการทหารของรัสเซียกำลังก้าวหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจะมีการปรับเปลี่ยนแผนการทางการทหาร ด้วยการเพิ่มจำนวนหุ่นยนต์ลงไปในสนามรบ และการใช้รถถังที่สามารถควบคุมจากระยะไกลด้วย

พลตรี Andrey Grigoriev หัวหน้าหน่วยวิจัยและพัฒนาอาวุธกล่าวกับสำนักข่าว RIA Novosti เมื่อปีที่แล้วว่า “ในอนาคตเราจะเห็นหุ่นยนต์ในสนามรบเพิ่มมากขึ้น รูปแบบการทำสงครามอาจจะเป็นเป็นการต่อสู้กันด้วยเทคโนโลยีแทนการใช้กำลังคนจริงๆ “

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply