หญิงสาวรับเลี้ยงอีกาพิการ ไว้ใจจนโดนยึดบ้านทั้งหลัง ไหนจะเรียกร้องความสนใจอีก!?

ทุกวันนี้เราเห็นอีกาบินว่อนเต็มหมดจนกลายเป็นภาพชินตาและไม่มีความรู้สึกพิเศษกับพวกมันแต่อย่างใด แต่สำหรับคนรักสัตว์แล้วอีกาก็คือสัตว์เลี้ยงที่น่ารักไม่ต่างจากหมาแมวเลย

Helen Motteram ได้รับเลี้ยงอีกาตัวหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บและไม่สามารถกลับไปใช้ชีวิตตามธรรมชาติได้ จนตอนนี้มันได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวไปแล้ว และได้ตั้งชื่อให้มันว่า Russell Crow

 

 

ตอนที่พบกับเจ้า Russell เป็นครั้งแรก มันได้รับบาดเจ็บจนบินไม่ได้ เธอก็เลยพามันไปที่ศูนย์ช่วยเหลือใกล้ๆ แล้วก็พบว่ามันเป็นอีกาพิการที่ไม่สามารถบินได้ และไม่สามารถรักษาให้หายได้ด้วย

เธอจึงตัดสินใจรับมันไปดูแลต่อที่บ้านตั้งแต่นั้นมา เธอยอมรับว่าตอนแรกๆ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะเจ้าอีกายังคงมีความกังวลและไม่ไว้ใจมนุษย์เลย

 

 

อย่างไรก็ตามเธอและสามีก็ช่วยกันดูแล และเสียค่ารักษามันไปจำนวนมาก บางวันพวกเขาต้องกลับมาบ้านระหว่างวันเพื่อเช็คอาการของมันด้วย

ในที่สุด Russell ก็กลับมาฟื้นตัวเต็มที่ มันไว้ใจมนุษย์มากขึ้น และรู้ว่ามนุษย์รักมันแค่ไหน ดังนั้นจึงถึงเวลาที่มันจะเผยธาตุแท้ออกมา

 

 

ไม่ใช่แค่เป็นสมาชิกในครอบครัวธรรมดา แต่ Helen บอกว่าเจ้าอีกาตัวนี้มันต้องการความสนใจจากเธอตลอดเวลา และไม่ยอมอยู่ห่างเลย

ตั้งแต่มาอยู่ในบ้าน Russell ได้สร้างวีรกรรมไว้มากมาย เช่น ขโมยที่ชาร์จโทรศัพท์ ปากกา ขโมยบัตรเครดิตจากกระเป๋าตังและเครื่องประดับ ทั้งยังฉีกหนังสือพิมพ์และทำลายรูปภาพบนผนังด้วย

 

 

ยังค่ะ ยังไม่พอแค่นี้ เวลาที่ Helen คุยกับสามี มันก็จิกกัดสามีของเธอด้วยความหึงหวง เพราะไม่อยากให้เจ้าของให้ความสนใจคนอื่นมากกว่ามัน

เวลาที่หญิงสาวนั่งดูทีวีกับสามี เจ้าอีกาจะเดินมาเกาะที่ขาหรือไม่ก็ที่ไหล่ เพื่อเตือนว่ามันไม่ชอบให้เธออยู่ใกล้สามี แต่ถ้ายังไม่สนใจมันอีก มันก็จะนั่งจ้องหน้าสามีของเธอจนกว่าเขาจะลุกไปนั่งที่อื่น

 

 

ทุกๆ คืนก่อนนอน Helen จะตะโกนบอกว่า “ได้เวลานอนแล้ว” จากนั้น Russell ก็จะเดินขึ้นไปที่ห้องนอนของเธอ แล้วก็นอนที่นั่นทั้งคืน

จากพฤติกรรมของเจ้าอีกาตัวนี้ หญิงสาวบอกว่ามันได้ครองบ้านทั้งหลังของเธอไปแล้ว ทั้งๆ ที่เธอก็ทำกรงอย่างดีให้มันอยู่แล้วแท้ๆ

 

 

ดูเหมือนมันจะเกลียดสามีของเธอมาก แต่รู้มั้ยเวลาที่หญิงสาวไม่อยู่บ้าน Russell จะสนิทกับสามีของเธอมาก มันจะนั่งกับสามีของเธอ แถมยังกินอาหารจากมือของเขาด้วย

เรียกได้ว่าเป็นอีกาที่มีความฉลาดและรู้จักวิธีการอยู่กับมนุษย์ให้เป็น เพราะแบบนี้ไง Helen กับสามีจึงยอมทำทุกอย่างที่มันต้องการ

 

.

.

.

 

ใครจะไปคิดว่าอีกาหงอยในวันนั้น จะกลายเป็นสัตว์เลี้ยงที่ร้ายกาจในวันนี้

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply