ตามส่องบรรยากาศในงานเทศกาล Rainbow Gatherings มนุษย์ ‘ฮิปปี้’ ในยุค 2017

เมื่อกล่าวถึงเหล่า ‘ฮิปปี้’ เพื่อนหลายคนคงจะคิดถึงกลุ่มวัยรุ่นในช่วงยุคช่วง 100 ปีก่อน ที่ต้องขอบอกเลยว่ายุคนั้นผู้คนให้ความสนใจกับวิถีชีวิตแบบ ‘บุปผาชน’ เป็นจำนวนมาก

แต่ปัจจุบันนี้เรียกได้ว่าแทบจะหายไปหมดแล้ว หลงเหลือไว้เพียงแค่ภาพถ่ายและอุดมการณ์เรื่องเสรีภาพในการใช้ชีวิตอันแรงกล้าเท่านั้น

สำหรับวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับ กลุ่มที่มีชื่อว่า Rainbow Gathering หรือ ‘การรวมตัวของสายรุ้ง’ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นกลุ่มฮิปปี้ที่ยังคงหลงเหลืออยู่ในยุคปัจจุบัน

 

 

ที่นี่จะเป็นศูนย์รวมของ ความรัก ความมีอิสรภาพ ไม่มีกฎ ไม่มีค่าเข้าร่วม และไม่มีลำดับชั้นหรืออำนาจใดๆ ระหว่างผู้คน

 

 

ทุกคนที่อยู่ที่นี่จะได้ทำการเต้นรำ ตีกลอง มีการทำเวิร์คช็อป นั่งสมาธิ กุมมือกัน ทำโยคะ หรือแม้แต่เสพยาหลอนประสาท เพราะทุกคนมีอิสระในการกระทำสิ่งต่างๆ แต่นั่นก็หมายความว่าจะต้องรับผิดชอบผลการกระทำของตัวเองด้วย

 

 

และช่างภาพ Denis Vejas เองก็เป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมทำกิจกรรมกับกลุ่ม Rainbow Gatherings มานานกว่า 8 ปีแล้ว

 

 

แน่นอนว่าพวกเขาไม่ได้มาใช้ชีวิตกันอยู่แบบนี้ไปตลอด แต่จะมีการกำหนดการจัดงานคล้ายกับเป็นเทศกาล ซึ่งจะมีการสลับสับเปลี่ยนไปเป็นแต่ละสถานที่ทั่วโลกเลยล่ะ

 

 

“เมื่อผมเดินเข้าไปในป่าวันนั้น ก็พบว่ามีการต้อนรับกันค่อนข้างจะเอิกเกริกพอสมควรเลยทีเดียว ผู้คนที่มาเข้าร่วมบ้างก็เปลือยบ้างก็สวมใส่เสื้อผ้า และพวกเขาก็กรูกันเข้ามากอดผมพร้อมกับบอกว่ารักผม จากนั้นก็มีคนร้องเพลง Krishna บ้างก็เต้น บ้างก็ตีกลองร้องรำทำเพลงกันอย่างสนุกสนาน” Denis เล่าถึงเหตุการณ์วันแรกที่เข้าร่วมงาน Rainbow Gatherings

 

 

“มีผู้คนมากมายที่มาเข้าร่วมงาน ทั้งคนที่เป็นฮิปปี้อยู่แล้ว คนร่อนเร่พเนจร นักบวชชาวรัสเซียที่ติดเหล้ามอมแมม ผู้นิยมอนาธิปไตยหัวรุนแรง แฮ็คเกอร์ ผู้ที่เคลมว่าตัวเองมีญาณ ศิลปินต่างๆ ที่มายืนกุมมือเรียงกันเป็นวงกลม”

 

 

ตั้งแต่นั้นมาเขาก็เข้าร่วมงานเทศกาล Rainbow Gatherings ทุกครั้ง และทำการถ่ายภาพบรรยากาศกลับมาด้วย

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วในข้างต้นว่า Rainbow Gatherings จะมีการย้ายสถานที่จัดไปเรื่อยๆ รอบโลก ซึ่งหากเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากเข้าร่วมล่ะก็สามารถเข้าไปเช็คสถานที่จัดงานครั้งต่อไปได้ที่เว็บไซต์ somewhereundertherainbow ได้เลยนะจ๊ะ

 

ที่มา : sobadsogood

Comments

Leave a Reply