หนุ่มชาวอังกฤษ ผู้เอา “เบค่อน” ตบหน้าสาวมุสลิม ถูกศาลตัดสินจำคุก 6 เดือนเรียบร้อย!!

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์จากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่ฮือฮาไปทั่วโลกอินเตอร์เน็ตหลังจากที่มีหนุ่มใช้เบค่อนทำร้ายร่างกายหญิงสาวชาวมุสลิม

โดยผู้กระทำความผิดในครั้งนี้เป็นนาย Alex Chivers วัย 36 ปี ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวถูกศาลตัดสินให้จำคุก 6 เดือน โทษฐานไม่เคารพศาสนาผู้อื่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

Alex Chivers

 

เว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานว่า จากคลิปวิดีโอที่เพื่อนของ Alex Chivers เป็นคนถ่าย เผยให้เห็นภาพของสองแม่ลูกชาวมุสลิมกำลังเดินอยู่ข้างถนน

หลังจากนั้นหนุ่มผู้ต้องหาสวมใส่หมวกกันน็อคเพื่ออำพรางใบหน้า และนำเบค่อนปาใส่หญิงสาวแม่ลูกชาวมุสลิม มิหนำซ้ำเจ้าตัวก็ได้ตะโกนออกมาว่า ‘พวกมุสลิมเxี้ย’ และ ‘พวกเอ็งสมควรได้รับสิ่งนี้’

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้การในชั้นศาลว่า หญิงสาวทั้งสองคนพยายามที่จะเดินหนีและไม่ต้องการความรุนแรง ทว่าพวกเขากลับรู้สึกกลัวที่จะต้องใช้ชีวิตอย่างไม่ปกติสุขต่อจากนี้

 

James Payne จาก Enfield Community Safety Unit ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า

“นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่น่าตกใจมาก โดยผู้เคราะห์ร้ายไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับใคร และการกระทำดังกล่าวอาจส่งผลให้เกิดความขัดแย้งภายในสังคม”

นอกจากคนร้ายจะถูกสั่งจำคุก 6 เดือนแล้ว ศาลยังสั่งให้เขาต้องทำสาธารณะประโยชน์ให้แก่สังคมอีกเป็นเวลา 12 สัปดาห์ ต้องจ่ายค่าปรับให้ผู้เสียหาย 115 ยูโร และต้องถูกคุมประพฤติอีก 12 เดือนหลังพ้นโทษจากเรือนจำ

 

คลิปวิดีโอจากเหตุการณ์

 

จริงอยู่ที่กลุ่มก่อการร้ายมักจะอ้างศาสนาในการทำผิด และใช่ว่าผู้ที่นับถือศาสนาเดียวกันจะเป็นผู้ก่อการร้ายเสมอไป..

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply