คุณหมอผ่าตัดให้นายทหารผ่านศึก เพื่อนำกระสุนที่ฝังในร่างตั้งแต่ช่วงสงครามโลกออกมา!!

สงครามโลกครั้งที่สองถือได้ว่าเป็นหนึ่งในความขัดแย้งที่อันตรายที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษย์ เนื่องจากมีผู้เสียชีวิตประมาณ 50-85 ล้านคน ในระหว่างปี 1939-1945

ที่น่าแปลกใจคือมีรายงานว่ามีทหารผ่านศึกที่รอดตายเพียง 900 คนเท่านั้นจากทั่วโลก และหนึ่งในนั้นยังคงมีกระสุนฝังในร่างกายโดยไม่รู้ตัว จนกระทั่ง 70 ปีผ่านไป

 

 

เมื่อ Baltabay Kaziev วัย 92 ปี จากคาซัคสถาน รู้สึกมีอาการปวดบริเวณสะโพก เขาจึงตัดสินใจไปพบแพทย์ แล้วสิ่งที่เห็นทำเอาทุกคนเซอร์ไพรส์หนักมาก

เพราะสิ่งที่ทีมแพทย์เห็นหลังทำการผ่าตัดคือ มีกระสุนอายุประมาณ 73 ปี ฝังอยู่ในสะโพกของเขา Saule Hamzina หมอผู้ผ่าตัดบอกว่า…

“ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Baltabay ไม่เคยมีปัญหาสุขภาพเลย แต่เมื่อไม่นานมานี้ เขามาหาหมอในโรงพยาบาลทหารผ่านศึก เพราะมีอาการบวมที่สะโพก”

แต่เมื่อทำการสแกนด้วย MRI ก็พบว่ามีกระสุนฝังอยู่จริง ซึ่ง Baltabay คาดว่าน่าจะถูกยิงฝ่ายศัตรูยิงในปี 1944 และฝังอยู่ในร่างกายมากว่า 7 ทศวรรษ ก่อนจะใช้เวลาเพียง 7 นาทีในการผ่าเอากระสุนดังกล่าวออกมา

 

 

สำหรับตัว Baltabay นั้น เขาเคยอยู่ยูเครนช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ตอนนั้นเขาเป็นคนที่มีความเชี่ยวชาญในการยิงปืนกลมาก และมีส่วนร่วมในการปลดแอกเมืองหลายแห่งรวมทั้งเมืองหลวง Kiev

นอกจากนี้ตอนอยู่ในสนามรบเขาเคยได้รับรางวัล Order of the Red Star ทั้งยังได้เหรียญยกย่องความกล้าหาญและการสู้รบของเขาด้วย

 

 

ช่วงวินาทีของการผ่าตัดนำกระสุนออกจากร่างกาย ที่ฝังมานานกว่า 7 ทศวรรษ

 

ที่มา unilad

Comments

Leave a Reply