หนุ่มนั่งชิลบนเรือเจอ “นก” ลอยมากับน้ำ คิดว่าช่วยไม่ทันแล้ว… แต่คุณพระมันยังรอดอยู่!!

เป็นเหตุการณ์อันน่าแปลกใจที่เกิดขึ้นกับ Massimo Barberi หนุ่มอิตาลีผู้ชื่นชอบการพายเรือคายัค

เรื่องมีอยู่ว่าวันหนึ่งเจ้าตัวได้ออกไปพายเรือเล่นที่บริเวณทะเลสาบ Comabbio ทางตอนเหนือของอิตาลี และเขาก็ได้สังเกตเห็นสิ่งผิดปกติบางอย่างที่ลอยมากับน้ำ

 

“หลังจากที่ผมพายเรือเข้าไปดู ก็เห็นว่ามันเป็นนกที่จมมากับน้ำ และผมก็คิดว่าร่างกายมันคงไม่รอดอีกแล้ว” Massimo เล่า

 

เมื่อเจ้าตัวอุ้มมันขึ้นมาจากน้ำ เขาก็พบว่ามันยังไม่ตาย!! สังเกตได้จากจะงอยปากที่พยายามชูขึ้นเพื่อหาอากาศหายใจ

 

แต่ถึงกระนั้นเจ้าตัวก็ยังรู้สึกไม่มั่นใจ เพราะแง่หนึ่งเขาก็กลัวว่าการช่วยเหลือนกจะทำให้อาการมันแย่ลงกว่าเดิม แต่อีกแง่หนึ่งถ้าหากเขาไม่รีบช่วยมัน มันก็อาจจะตายได้เช่นกัน

 

และเจ้าตัวก็ได้ตัดสินใจที่จะนำมันกลับเข้าฝั่ง

 

“ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นนกเหยี่ยวแดง แต่นั่นก็ไม่สำคัญเท่ากับการรีบช่วยชีวิตมัน และผมก็ดีใจมากๆ ที่สามารถทำให้มันกลับมามีชีวิตได้อีกครั้ง” เจ้าของเรื่องเล่า

 

ทันทีที่มาถึงฝั่งเขารีบโทรติดต่อเพื่อนที่เป็นสัตวแพทย์เพื่อขอคำแนะนำ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้รีบหาผ้ามาซับน้ำให้ร่างกายแห้ง และเขาก็ได้สังเกตเห็นว่าเจ้านกก็เริ่มที่จะสำลักน้ำออกมา

 

จากเหตุที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาพลบค่ำทำให้คลีนิครักษาสัตว์หลายๆ แห่งในเมืองปิดให้บริการ แต่ด้วยความเป็นห่วงทำให้พ่อหนุ่มตัดสินใจที่จะนำเจ้านกกลับไปดูแลที่บ้าน

 

 

เช้าวันต่อมาพ่อหนุ่มได้พานกผู้เคราะห์ร้าย ไปตรวจสุขภาพกับเพื่อนผู้เป็นสัตวแพทย์ ทว่าหลังจากเปิดกล่องออกมาพวกเขาก็ต้องได้เห็นภาพที่ชวนให้รู้สึกชื่นใจสุดๆ

เป็นภาพของใบหน้าและสายตาอันสดใสของนกที่ได้รับการช่วยเหลือมา จากการช่วยเหลือของพ่อหนุ่มเพียงชั่วข้ามคืนเจ้านกก็กลับมามีสุขภาพดีเหมือนเดิม และพร้อมจะโบยบินสู่อิสระภาพอีกครั้ง

 

“เช้าวันต่อมาผมพามันไปหาหมอ ทันที่เปิดกล่องออกมามันก็ส่งสายตามาเหมือนพยายามจะขอบคุณ จากนั้นมันก็บินลอยหายไปบนฟ้า เราดีใจมากที่เห็นมันบินได้อีกครั้ง” Massimo เล่า

 

ดูสายตาจากนกน้อยแล้ว เหมือนมันพยายามจะขอบคุณเลยเนาะ

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply