อดขำไม่ได้… เมื่อแม่เห็น “หมาหลงทาง” แต่คิดว่าเป็นหมาตัวเอง ทั้งที่ไม่เหมือนกันซักกะติ๊ด!!

ไม่ใช่เรื่องแปลกหากคุณจำหน้าสัตว์เลี้ยงไม่ได้หลังจากไม่เจอกันนาน เพราะพวกมันก็มีการเปลี่ยนแปลงไม่ต่างจากเรา อย่างคุณแม่คนนี้ที่จำหมาตัวเองไม่ได้ หลังจากที่มันหายออกจากบ้านไปเป็นเวลานาน

Jeff Squires วัย 17 ปี กับคุณแม่ Terri Squires อาศัยอยู่ในเมือง Grafton รัฐโอไฮโอ พวกเขามีสุนัขพันธุ์แจ็ครัสเซลเทอร์เรียชื่อ Duey (ชื่ออาจจะสะกดแปลกๆ เพราะมันได้ชื่อผิดๆ มาตั้งแต่เอกสารที่กรอกในคลินิกสัตว์แล้ว)

 

 

Jeff บอกว่า “สุนัขของเราน่าจะหนีออกจากบ้านประมาณวันที่ 4 เดือนกรกฎาคม ในช่วงที่มีคนพลุกพล่านที่เทศกาลดอกไม้ไฟ เพราะมันกลัวก็เลยวิ่งไปทั่ว

จนกระทั่งวันอังคารที่ผ่านมาคุณแม่ได้เห็นโพสต์ในเฟสบุ๊กว่า ‘พบสุนัขสองตัวที่คาดว่าน่าจะหลงทางอยู่ในเมือง’ เธอจึงแคปภาพรูปสุนัขหนึ่งในนั้นแล้วส่งไปให้ลูกชายดู เพื่อให้แน่ใจว่าใช่เจ้า Duey หรือเปล่า

 

 

หลังจากที่ได้เห็นรูปแล้ว ลูกชายก็ตอบกลับมาว่า ‘ไม่ใช่แม่ หน้าของ Duey จะเป็นสีน้ำตาล’‘เอ้าเหรอ อืม แค่เช็คดูน่ะ เผื่อจะใช่มัน’ คุณแม่ตอบกลับ

 

 

Jeff บอกว่าเขางงมากที่แม่ส่งรูปนั้นมาให้ คือมันไม่เหมือนเจ้า Duey เลยซักนิดเดียว มันขนสีขาวทั้งตัวเหมือนหมีขั้วโลกเลย

ส่วนคุณแม่บอกกับสื่อว่า “ตอนที่ฉันออกจากห้องประชุมแล้วเห็นรูปหมาในเฟซบุ๊ก ฉันเห็นว่ามันขนสีขาวเหมือน Duey ก็เลยส่งให้ลูกชายช่วยเช็ค”

 

 

จากนั้น Jeff ก็ได้แคปภาพน้องหมาที่แม่ส่งมากับ Duey โพสต์ลงในทวิเตอร์ บอกว่า ‘เพิ่งรู้นะเนี่ยว่าแม่จำสุนัขตัวเองไม่ได้เลย’ 

 

 

งานที่ทำเอาชาวเน็ตฮากันเลยทีเดียว คือถ้าน้องหมามีความคล้ายกันหน่อยก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะจำไม่ได้ แต่นี่ไม่ได้มีความเหมือนกันเลยนะคุณแม่!!

 

ชาวเน็ตถึงกับต้องบอกว่า มันเป็นคนละสายพันธุ์กันเลยนะ!!

 

ฮาหนักมาก เหมือนกันตรงไหนเนี่ย

 

ไม่แปลกที่แม่จะจำไม่ได้ ขนาดชื่อยังสะกดผิดเลย

 

บางคนบอกว่าแม่ของพวกเขาก็เคยเป็นแบบนี้เหมือนกัน… พาหมากลับบ้านผิดตัวบ้าง จำชื่อแมวไม่ได้บ้าง

 

ตอนแรก Jeff แค่อยากจะแชร์ความฮาของแม่ แต่งานนี้ชาวเน็ตก็ฮาร่วมด้วยและมันก็กลายเป็นเรื่องดัง จนทำให้น้องหมาที่หลงสองตัวนั้นได้รับความสนใจด้วย สุดท้ายทั้งสองตัวก็ได้กลับไปหาเจ้าของที่แท้จริง เพราะด้วยความช่วยเหลือจากคุณแม่ที่จำสุนัขตัวเองไม่ได้นี่แหละ

 

สุดท้ายน้องหมาที่หลงทางก็ได้กลับไปหาเจ้าของ

 

เพราะแม่ช่วยเอาไว้แท้ๆ ยังไงก็ขอให้แม่ได้เจอน้องหมาตัวเองเร็วนะคะ

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply