พี่น้องได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง หลังเข้าใจว่าอีกฝ่ายตายแล้ว ทั้งที่อยู่ห่างกันแค่ 16 กิโลเมตร

คุณไม่รู้ตัวหรอกว่าในแต่ละวันแต่ละปีนั้นจะมีอะไรเกิดขึ้นกับคุณบ้าง บางทีอาจมีเซอร์ไพรส์แบบไม่รู้ก็ได้ เหมือนพี่น้องคู่นี้ที่ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง หลังจากที่ต่างเข้าใจว่าอีกฝ่ายได้ตายจากไปแล้ว

Dennis Whiting วัย 81 ปี และน้องสาวของเขา Betty Glenville ขาดการติดต่อกันนานกว่า 54 ปี เพราะเข้าใจว่าอีกฝ่ายตายไปแล้ว ทั้งที่ความจริงอยู่ห่างกันแค่ 16 กิโลเมตรเท่านั้น

ทั้งคู่ได้กลับมาเจอกันเมื่อ Janet Thompson ลูกสาวของ Dennis ถ่ายภาพของพ่อที่อยู่ข้างเรือประมง Hull ซึ่งมีความสำคัญกับเขามาก

 

 

ลูกสาวก็ได้อัพโหลดรูปที่ถ่ายลงในโซเชียล เป็นรูปตอนที่พ่ออายุ 24 ปี จนมีหญิงคนหนึ่งชื่อ Elaine ส่งข้อความมาหาลูกสาวแล้วบอกว่าเธอเป็นพี่น้องกับผู้ชายในรูปนี้

นั่นทำให้สองพี่น้องได้กลับมาจากกันอีกครั้ง หลังจากที่พบกันครั้งสุดท้ายตั้งแต่ปี 1963 ตอนที่ Dennis อายุ 27 ปี ส่วน Betty อายุ 25 ปี

Janet บอกว่า “พ่อของฉันมีพี่น้อง 4 คน ประกอบด้วยพี่ชาย 1 คน และน้องสาว 2 คน แต่ขาดการติดต่อตั้งแต่ตอนแม่ของพวกเขาเสียชีวิตเมื่อ 54 ปีก่อน”

เธอยังบอกอีกว่า “พ่อของฉันคิดว่าพี่น้องของเขาได้ตายไปหมดแล้ว รวมทั้ง Betty น้องสาวคนสุดท้องที่เขาสนิทด้วยมากที่สุด เพราะอายุห่างกันแค่ 2 ปี”

 

 

ตอนที่แม่ของพวกเขาเสียชีวิต Betty อยู่ที่ประเทศเคนย่า แล้วพอเธอกลับมา ก็เป็นช่วงที่ Dennis ย้ายออกไปแล้วพอดีและไม่มีเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้

ตอนแรกเมื่อ Betty เห็นภาพพี่ชายในวัย 81 ปี เธอบอกว่าไม่ใช่เขา แต่พอดูรูปตอนอายุ 24 ปี ก็มั่นใจทันทีว่าเป็นพี่ชายของเธอจริงๆ เพราะเสื้อกันหนาวที่เขาใส่อยู่นั้น เธอเป็นคนถักให้เองกับมือ

และแล้วพวกเขาก็ได้มาพบกันที่ Village Hotel ใน West Hull พร้อมกับลูกสาวของ Dennis และหลานสาวของเขาอีก 2 คน

 

 

ส่วน Betty ก็มากับลูกสาวและหลานสาว พวกเขาได้รวมกันเป็นครอบครัวที่ใหญ่ขึ้น ได้พูดถามไถ่ถึงชีวิตที่ผ่านมา พร้อมแลกเบอร์โทรศัพท์เพื่อจะได้ติดกันง่ายขึ้น

ในช่วง 22 ปีที่ผ่านมา Betty อาศัยอยู่ใน Hedon ส่วน Dennis อยู่ในเมือง Hull ฝั่งตะวันตก ซึ่งอยู่ห่างกันด้วยระยะทางเพียงแค่ 16 กิโลเมตร

Dennis บอกว่า “ผมรู้สึกประหลาดใจมากเมื่อได้มาเจอน้องสาวในวันนี้ เพราะคิดว่าเธอตายไปนานแล้ว แต่หารู้ไม่ เธอก็คิดว่าผมตายไปแล้วเช่นกัน”

เขาบอกอีกว่า “ผมไม่อยากเชื่อเลย เธอตอนนี้เหมือนแม่ของผมในตอนนั้นมาก แต่เธอยังความจำดีกว่าผม เธอยังจำเรื่องราวในวัยเด็กได้เป็นอย่างดี ผมดีใจมากจริงๆ ครับ เพราะเธอเป็นน้องที่ผมสนิทด้วยมากที่สุด”

 

 

พี่ชายยังบอกอีกว่าเสียดายช่วงเวลาที่ผ่านมา อยู่ห่างกันแค่นี้กลับไม่ได้ติดต่อกันเลย เพราะน้องสาวมีสามีเป็นทหารในกองทัพ เธอจึงต้องย้ายตามเขาไปทั่วโลก ส่วนตัวพี่ชายเองก็อยู่ในทะเลตั้งแต่อายุ 16 จนเกษียณตอนอายุ 66 ปี

Janet บอกว่า “นี่ไม่ใช่การพบของสองพี่น้องเท่านั้น แต่มันทำให้สองครอบครัวที่ไม่เคยเจอกันมาก่อนได้มาพบกันเป็นครั้งแรกด้วยค่ะ”

พวกเขาอาจจะพลาดเวลาสำคัญไปมาก แต่เชื่อเหลือเกินเวลานับต่อจากนี้ทั้งสองครอบครัวจะได้ใช้เวลาด้วยกันอย่างคุ้มค่าที่สุด

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply