แก๊งมิจฉาชีพซวย เจอโปรแกรมเมอร์เขียนโค้ดให้โทรกลับ 28 ครั้ง/วินาที เอาคืนซะเละเลย!!

ไม่ใช่แค่บ้านเราเท่านั้นที่มักจะมีแก๊งมิจฉาชีพปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่สินเชื่อ แสร้งทำเป็นโทรมาตามหนี้ให้คนที่รู้ไม่เท่าทันรู้สึกกลัว และตกเป็นเหยื่อด้วยการโอนเงินไปให้พวกมันในที่สุด

ปัญหานี้ได้เกิดขึ้นกับชาวเน็ตคนหนึ่งผู้เป็นทั้งโปรแกรมเมอร์และยูทูปเบอร์ งานนี้เจ้าตัวเลยหวังเอาคืนแก๊งมิจฉาชีพด้วยการเขียนโค้ดขึ้นมาเพื่อก่อกวนสายโทรศัพท์ และเรียกการกระทำครั้งนี้ว่า… ‘Project Mayhem’ (เชร๊ดดอย่างกับในเรื่อง Fight Club)

 

 

เรื่องมันมีอยู่ว่าวันหนึ่งเขาได้ไปเจอกับเว็บไซต์ซัพพอร์ตของไมโครซอฟท์เวอร์ชั่นของปลอม เจ้าตัวจึงลองโทรไปสอบถามและพบว่าเป็นเว็บไซต์ที่แก๊งมิจฉาชีพสร้างขึ้นมาหลอกให้โอนเงินจริงๆ

โดยเขาได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าหมายเลขการติดตั้ง (License Key) ได้หมดอายุลงแล้ว และสามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการไปซื้อบัตรเติมเงิน iTunes ราคา 200 เหรียญ

 

ทันทีที่รู้ว่าเขาได้เจอกับแก๊งค์มิจฉาชีพ โปรแกรมเมอร์คนนี้ก็ได้ตัดสินใจที่จะเขียนโค้ดหวังแก้แค้นเอาคืนทันที

 

ปฏิบัติการ Project Mayhem จึงได้เริ่มขึ้น… เขาทำการเขียนโค้ดโปรแกรมขึ้นมา โดยตั้งค่าให้โทรศัพท์กระหน่ำโทรที่เบอร์ของมิจฉาชีพเป็นจำนวนทั้งหมด 28 ครั้งต่อวินาที ทุกครั้งที่แก๊งมิจฉาชีพรับสาย พวกเขาก็จะได้ยินข้อความที่ว่า

‘สวัสดีไอ้พวกมิจฉาชีพ วันนี้อาจเป็นวันดีของคุณที่จะสร้างทางเลือกใหม่ ถอดหูฟังออก กลับบ้านไปซะ แล้วเรื่องทั้งหมดนี้จะจบลงอย่างรวดเร็ว หรือ… ถ้าคุณยังไม่หยุดละก็ เราก็จะก่อกวนคุณไม่หยุดจนกว่าคุณจะเลิกเช่นเดียวกัน’

 

 

อีกทั้งเจ้าตัวยังได้ติดตั้งโปรแกรมให้บันทึกเสียงจากปลายสาย และส่งกลับไปให้พวกมิจฉาชีพฟังกันเองอีก เรียกได้ว่าวิธีนี้ทำให้เหล่ามิจฉาชีพถึงกับหัวร้อนประสาทกินกันไปข้างหนึ่งเลย

อันที่จริงนี่ก็ไม่ใช่ผลงานครั้งแรกของเขา เพราะเจ้าตัวมักจะอัพวิดีโอแก้เผ็ดเหล่ามิจฉาชีพให้เราดูกันผ่านแชนแนล ProjectMayhem เป็นประจำอยู่แล้ว

 

ถ้าใครอยากได้ยินเสียงหัวร้อนของแก๊งสแกมเมอร์ ลองเข้าไปฟังในคลิปนี้ดูได้เลย…

 

 

เล่นกับใครไม่เล่นดันไปเล่นกับโปรแกรมเมอร์ ซวยแล้วพวกเอ็งเอ๋ยย!!

ที่มา: Lad

Comments

Leave a Reply