ถึงกับเข่าทรุด!! สาวจีนลอง “กำไลหยก” เล่นๆ แต่เผลอทำแตก โดนปรับเงิน 1.5 ล้านบาท

บ่อยครั้งที่เราอาจจะเห็นการตั้งกฎของร้านค้าว่า ‘หากสินค้าชำรุด ต้องซื้อเต็มราคา’ แน่นอนว่าถ้าเห็นป้ายนี้เราก็คงไม่อยากจะเข้าไปใกล้เท่าไหร่เพราะกลัวเสียเงิน แต่ไม่ใช่กับสาวจีนคนนี้

เรื่องราวทั้งหมดนี้ถูกเผยแพร่บนเว็บไซต์ Shanghaiist โดยรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนคนหนึ่งได้เดินทางมาที่แหล่งค้าหยกในเมือง Ruili มณฑลยูนาน

 

เมื่อเดินทางมาถึงร้านขายหยกแห่งหนึ่ง เธอได้ตัดสินใจขอลองสวมใสกำไลชิ้นนั้น

 

แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น… ด้วยความที่เธออยากจะลองกำไลวงอื่นแต่เธอรีบร้อนที่จะถอดกำไลวงเก่ามากเกินไป กำไลหยกแท้ทรงคุณค่าก็ตกลงพื้นแตกออกเป็นสองเสี่ยงทันที

 

 

ไม่ต้องเดาก็รู้ว่าเรื่องนี้จะลงเอยเช่นไร เธอเริ่มหน้ามืดตัวมัวคล้ายจะเป็นลมแม้จะพกยาขึ้นมาดมมันก็ไม่ช่วยอะไรเลย เพราะหลังจากที่เจ้าของร้านบอกว่า เธอต้องจ่ายเงินค่ากำไลนั้นเป็นราคาสูงถึง 3 แสนหยวน เธอก็เป็นลมล้มพับไปทันที

 

คิดเป็นเงินไทยก็ราวๆ 1.5 ล้านบาทเอง สำหรับกำไลหยกที่แตกออกเป็นสองชิ้น

 

ชาวบ้านและลูกค้าคนอื่นๆ ต้องช่วยกันพยายามปลุกเธอให้ตื่นขึ้นมาเผชิญกับความจริงอันโหดร้าย

 

แต่หลังจากที่ชาวบ้านนำเธอไปส่งที่โรงพยาบาล คุณหมอก็ได้วินิจฉัยออกมาว่าร่างกายเธอไม่ได้ผิดปกติอะไรเลย และสาเหตุของการหน้ามืดเป็นลมอาจจะเกิดจากยอดหนี้ที่เข้ามาโดยไม่ทันได้ตั้งตัว

ถึงกระนั้นเรื่องราวดังกล่าวก็ยังเป็นที่ถกเถียงของชาวเน็ต เพราะบางคนก็มองว่าเจ้าของร้านปรับเงินสูงเกินราคาจริงของสินค้า ในขณะที่ล่าสุดมีการเปิดเผยว่าทางครอบครัวยื่นข้อเสนอจะจ่ายเงินชดเชยให้แค่ 70,000 หยวนเท่านั้น

 

 

ลองไปชมคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแบบสั้นๆ กันเลย

 

ไม่รู้ว่างานนี้จะจบยังไง แต่ที่รู้ๆ คือต่อไปนี้จะไม่หยิบจับอะไรไปเรื่อยอีกแล้ว บรึ๋ยยย!!

ที่มา: Shanghaiist

Comments

Leave a Reply