พ่อเตรียมตัวให้ลูกสาววัย 2 ขวบ สู่ความตาย ด้วยการพาไปนอนเล่นในหลุมศพทุกวัน

สิ่งที่พ่อแม่ทุกคนคาดหวังจากลูกคืออยากเห็นลูกโตมามีชีวิตที่ดี และประสบความสำเร็จในชีวิต แต่สำหรับพ่อแม่บางคนกลับไม่มีโอกาสได้เห็นวันนั้นของลูก

เหมือนกับพ่อแม่คู่นี้ที่ไม่มีเงินจ่ายค่ารักษาลูกสาวที่ป่วยหนัก พวกเขาจึงตัดสินใจให้เธอเผชิญกับความตายโดยพาไปเล่นในหลุมศพของเธอ

 

 

Zhang Xin Lei เด็กหญิงวัย 2 ขวบ จากประเทศจีน ถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคธาลัสซีเมียตั้งแต่อายุแค่ 2 เดือนเท่านั้น ที่ผ่านมาพ่อแม่ของเธอก็จ่ายค่ารักษาไปแล้วกว่า 400,000 บาท จนตอนนี้พวกเขาไม่มีเงินที่จะจ่ายค่ารักษาอีกแล้ว

นอกจากนี้ทางครอบครัวได้ยืมเงินเพื่อนทุกคนที่ยืมได้แต่แทบไม่ได้ใช้คืนเลย เพราะลูกสาวต้องรักษาตลอดชีวิตและถ่ายเลือดเป็นประจำ จนตอนนี้เพื่อนๆ ก็ไม่มีให้ยืมแล้วเช่นกัน

 

 

เมื่อตกอยู่ในสภาพนี้  Zhang Liyong พ่อของเด็กหญิงจึงตัดสินใจให้เธอเผชิญกับความตาย เขาบอกว่า “ผมคิดอะไรไม่ออก และไม่รู้จะทำยังไงนอกจากพาเธอไปดูสถานที่ที่เธอจะพักผ่อนอย่างสงบไปตลอดกาล”

พ่อได้เตรียมชีวิตสู่ความตายให้ลูก โดยขุดหลุมศพให้แล้วพาเธอมานอนเล่นที่นี่ทุกวันเพื่อให้ทำความคุ้นเคยกับที่พักของในอนาคตอันใกล้นี้ และไม่ว่าเด็กน้อยจะรู้ตัวหรือไม่ เธอก็จะมาเล่นที่นี่ทุกวันพร้อมครอบครัว

 

 

สำหรับโรคของเด็กหญิงนั้น ต้องได้รับการดูแลจากหมอย่างใกล้ชิดหรือไปหาหมอเป็นประจำ เพราะหากปล่อยทิ้งไว้อาจมีผลร้ายแรงต่อร่างกายและเสียชีวิตในที่สุด

ทางด้านคุณแม่พูดทั้งน้ำตาว่า “เราถูกบีบให้ตกอยู่ในสถานการณ์นี้ และเราก็ไม่มีทางเลือกอื่นแล้วจริงๆ”

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ ถ้าตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้จะหาทางออกอย่างไร?

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply