พาไปดูภายใน HMS Queen Elizabeth สุดยอดเรือบรรทุกเครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดของอังกฤษ

ในอดีต “กองทัพเรือ” ถือเป็นกองกำลังรบที่สำคัญอีกกองหนึ่ง เพราะนอกจากจะถูกนำมาใช้ในการบุกโจมตีศัตรูแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งกำลังที่สามารถใช้บรรทุกเสบียง รถถัง กำลังพล และเครื่องบินได้อีกด้วย

และในวันนี้ #เหมียวขี้อ้อน จะพาเพื่อนๆ มารู้จักกับ HMS Queen Elizabeth (R08) เรือบรรทุกเครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดและใหม่ที่สุดของอังกฤษ ที่ได้ถูกนำออกไปลอยในน้ำเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2557 ที่ผ่านมา

 

 

สำหรับ HMS Queen Elizabeth เป็นเรือบรรทุกเครื่องบินที่มีขนาดใหญ่มาก โดยมีน้ำหนักมากถึง 65,000 ตัน และมีต้นทุนในการสร้างมากถึง 3.1 พันล้านปอนด์ อีกทั้ง ยังใช้เวลาในการสร้างทั้งหมดนานเกือบ 10 ปีเลยทีเดียว

 

 

 

นอกจากนี้ ยังมีคลังเก็บอาวุธปืนขนาด 30 มม. มีการติดตั้งระบบอาวุธใกล้เคียง พร้อมด้วยเรดาร์ที่ทันสมัย และมีโรงเก็บเครื่องบินขนาดใหญ่ที่มีห้องพักสำหรับเครื่องบินรบ และเฮลิคอปเตอร์ F-35B อีกด้วย

 

 

 

HMS Queen Elizabeth มีความยาว 920 ฟุต และมีทั้งหมด 9 ชั้นกันเลยทีเดียว

 

 

เพราะเรือมีขนาดที่ใหญ่มาก จึงถูกสร้างห้องพักสำหรับลูกเรือขึ้นมามากถึง 1,000 ห้อง และมีห้องเก็บเครื่องบินกว่า 40 ลำ

 

 

เท่านั้นยังไม่พอ HMS Queen Elizabeth ยังถือเป็นเรือที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดที่เคยสร้างขึ้นสำหรับกองทัพเรือเลยก็ว่าได้ แถมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกบนเรือมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มีทันตแพทย์ นักเคมี สถานีตำรวจ และห้องครัวอีกด้วย

 

 

.

 

ยิ่งใหญ่อลังการมาก

 

สุดยอด

 

น่าประทับใจมากจริงๆ

 

เป็นอย่างไรบ้าง สำหรับการพาทัวร์สุดยอดเรือขนาดยักษ์ในครั้งนี้ คิดแล้วก็อยากจะมีโอกาสไปเห็นเรือลำใหญ่ HMS Queen Elizabeth ด้วยตาของตัวเองสักครั้งบ้างจัง

ที่มา : ladbible

Comments

Leave a Reply