เรื่องราวน่าประทับใจของ “น้องหมาตาบอด” และเพื่อนซี้ที่ไปไหนมาไหนด้วยกันทุกที่

เรื่องราวของเจ้าตูบเพื่อนซี้สองตัว ที่คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกันไม่ห่าง เจ้าตูบตัวหนึ่งคอยทำหน้าที่เป็นดวงตาให้กับเพื่อนที่ตาบอดของมัน และเดินไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด

พบกับ Bart และ Babs สุนัขเยอรมันเชพเพิร์ดคู่ซี้ ที่คอยดูแลกันอย่างใกล้ชิด ทั้งสองถูกพบอยู่ด้วยกันบนถนนสายหนี่งจากนั้นทั้งคู่ได้รับการช่วยเหลือจากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Dallas เจ้าหน้าที่พบว่าเจ้า Babs นั้นมีปัญหาทางด้านสายตาและดวงตาของมันนั้นอาจจะบอด พวกเขาจึงต้องดูแลมันอย่างใกล้ชิด

 

 

หลังจากที่ได้รับการตรวจ ทางศูนย์พบว่าเจ้าตูบเป็นโรคต้อหินและทำให้มันต้องทนทุกข์ทรมานกับอาการเจ็บปวดนั้นมาก เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องเอาดวงตาทั้งสองข้างของมันออกเพื่อรักษาอาการเจ็บปวดให้กับมัน

ในระหว่างการพักรักษาตัวเจ้า Babs ถูกส่งตัวไปยังสถานสงเคราะห์แห่งใหม่ หลังจากที่ถูกแยกกับเพื่อนของเจ้าตูบมีอาการหงุดหงิดและดูจะเป็นกังวลอย่างมาก จนสุดท้ายพวกเขาต้องพาเจ้า Bart มาอยู่ที่นี่ด้วย

 

 

“ในตอนแรกที่เราแยกทั้งคู่ออกจากกันนั้นเจ้า Babs ดูมีอาการเศร้าอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นเราจึงตัดสินใจที่จะพาเพื่อนซี้ของมันมาอยู่ด้วย จากนั้นทุกอย่างก็เริ่มดีขึ้น Babs ดูร่าเริ่งและมีความสุขทันทีที่รู้ว่า Bart อยู่กับมัน” คุณ  Laura Cherry ผู้ดูแลเจ้าหมาทั้งสองกล่าว

 

 

Babs และ Bart สุนัขสองตัวที่เป็นเพื่อนซี้กัน และคอยดูแลกันไม่ห่าง

 

เจ้า Babs ดูมีความสุขมากๆ เพื่อนรักของมันคอยอยู่ข้างๆ กายตลอดเวลาและช่วยเหลือมันในทุกๆ เรื่องที่สุนัขตาบอดทำไม่ได้ “Bart จะคอยพาเพื่อนตาบอดของมันไปในทุกๆ ที่ที่มันอยากจะไป เจ้า Babs มักจะเดินตามหลังเพื่อนของมันไปโดยการดมกลิ่น ทั้งคู่ดูน่ารักมากจริงๆ” คุณ Cherry กล่าว

 

 

ถึงแม้ว่าจะสูญเสียดวงตาไป แต่เจ้า Babs นั้นก็ยังคงเล่นสนุกได้เหมือนกับสุนัขตัวอื่นๆ มันชอบวิ่งไล่ลูกเทนนิสกับเพื่อนซี้ของมัน และที่สำคัญเจ้า Bart นั้นจะคอยปกป้องมันอยู่ไม่ห่าง

ทั้งสองอยู่ที่สถานรับเลี้ยงแห่งนี้มาเป็นเวลากว่าหนึ่งปีแล้ว ตอนนี้พวกเขากำลังมองหาครอบครัวใหม่ที่จะพร้อมรับทั้งสองไปดูแล

 

 

“ทั้งสองดูเป็นคู่ซี้ที่สุดยอดมาก พวกมันมีนิสัยที่น่ารักและร่าเริง เราหวังว่าทั้งคู่จะได้พบกับครอบครัวใหม่เร็วๆ นี้” คุณ Cherry ทิ้งท้าย

 

เป็นคู่ซี้ที่น่ารักมากจริงๆ เลยนะเนี่ย หวังว่าทั้งคู่จะได้เจอเจ้าของใหม่เร็วๆ นี้นะ

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply