สถานที่ที่เต็มไปด้วย “ผีเสื้อ” นับพันในไซบีเรีย ที่ออกมาต้อนรับนักท่องเที่ยว ดั่งในเทพนิยาย!!!

ความสวยงามและความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้หลายๆ คนเกิดความหลงใหล และชอบการท่องเที่ยวแบบนี้ ทั้งความสวยงามของป่าไม้ และความน่าทึ่งของเหล่าสัตว์ตัวน้อยๆ ที่อยู่ในสถานที่เหล่านั้น

และเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเผยให้เห็นถึงความแปลกของธรรมชาติอีกครั้ง เมื่อมีเหล่านักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพของฝูงผีเสื้อนับพันตัว ที่อพยพมายังที่ไซบีเรีย ซึ่งสร้างความตื่นตาเตื่นใจให้กับผู้พบเห็นอย่างมาก

 

ภาพของฝูงผีเสื้อที่ออกมาต้อนรับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนไซบีเรีย

 

นักท่องเที่ยวต่างตื่นตาตื่นใจเมื่อได้พบกับฝูงผีเสื้อนับพันตัว ในระหว่างเส้นทางชมธรรมชาติในไซบีเรีย ภาพของผีเสื้อสีขาวที่เกาะอยู่ตามที่ต่างๆ ช่วยทำให้ที่นี่สวยงามขึ้นมาทันที

ทางด้านผู้เชียวชาญได้ออกมาบอกว่า ผีเสื้อเหล่านี้จัดอยู่ในสายพันธุ์ที่มีชื่อทางวิทยศาสตร์ว่า Aporia crataegi โดยพวกมันจะอพยพมาที่นี่ในทุกๆ ปี

 

 

ลักษณะของพวกผีเสื้อนั้นจะมีปีกสีขาวพร้อมกับแถบสีดำหนา พวกมันช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับสถานที่แห่งนี้ได้เป็นอย่างดี หนึ่งในภาพของผีเสื้อเหล่านี้ถูกถ่ายโดยคุณ Sasha Ware วัย 22 ปี ใกล้ๆ กับฟาร์มของเขาใน เมือง Novosibirsk

ปกติผีเสื้อเหล่านี้จะพบได้มากใกล้ๆ กับเมือง Tomsk คุณ Vladimir Romanenko หนึ่งในผู้เชียวชาญด้านแมลงจากมหาวิทยาลัย Tomsk State University บอกว่าพวกผีเสื้อเหล่านี้มีจำนวนเพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี

 

.

 

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าในปี 2016 จำนวนของผีเสื้อเหล่านี้ยังมีอยู่ไม่มากเท่าไหร่นัก แต่สำหรับปีนี้มันกลับเพิ่มขึ้นมาเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว

“มันเป็นเรื่องธรรมดาของแมลงส่วนใหญ่ที่จะมีจำนวนประชากรเพิ่มมากขึ้นในช่วง 2-3 ปี สำหรับผีเสื้อสีขาวดำเหล่านี้อาจจะยังไม่ถึงช่วงที่โตเต็มที่ แต่ตอนนี้พวกมันก็มีจำนวนมากเหลือเกิน” คุณ Romanenko กล่าว

 

.

.

.

 

ปัจจุบันผีเสื้อสายพันธ์ดังกล่าวนี้ถูกจัดเป็นสัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธ์ ตอนนี้จำนวนประชาการของพวกมันนั้นลดลงอย่างมากในประเทศอังกฤษและทางตะวันออกของทวีปยุโรป

 

ว้าว.. เหมือนกับว่าได้ไปอยู่ในโลกของเทพนิยายที่เต็มไปด้วยผีเสื้อเลยนะเนี่ย น่าไปเที่ยวจริงๆ

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply