หญิงชาวอังกฤษ กลายเป็น “อัมพาต” อย่างถาวร หลังถึงจุดสุดยอดตอนมีอะไรกับสามี

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2560 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศได้เผยเรื่องราวของ Lucinda Allen หญิงวัย 43 ปี จากสเตาร์บริดจ์ ประเทศอังกฤษ ที่ได้รับความทุกข์ทรมานจากอาการปวดหัวอย่างฉับพลันระหว่างมีเพศสัมพันธ์กับสามี จนทำให้เธอกลายเป็นอัมพาต และได้นั่งรถเข็นคนพิการอย่างถาวร

Lucinda ได้ออกมาเผยว่า เมื่อ 5 ปีก่อน ขณะที่เธอกำลังตั้งครรภ์ 6 เดือน เธอได้มีเพศสัมพันธ์กับ Tony ผู้เป็นสามี แต่หลังจากนั้น ก็เกิดอาการปวดหัวอย่างฉับพลัน ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับเธอเลย แต่ในวันนั้น Lucinda กลับรู้สึกว่าเธอมีอาการปวดที่ดวงตาด้านขวา และทำให้ไม่สามารถหลับตาได้

ด้วยเหตุนี้ Lucinda จึงถูกนำตัวส่งโรงพยาล Queen Elizabeth’s Hospital ในเบอร์มิงแฮม โดยในขณะที่เธออยู่ในรถพยาบาล เธอก็เริ่มมีอาการตกใจมากขึ้นกว่าเดิม หลังจากที่พบว่าตัวเองไม่สามารถพูดได้

 

“ฉันคิดว่าฉันอาจจะมีเลือดออกในสมอง หลังจากนั้นมันก็กลายเป็นภาพเบลอๆ ทั้งหมดที่ฉันจำได้คือความสับสน ความฝัน และความเป็นจริงที่ผสมผสานกับความกลัว” Lucinda กล่าว

 

หลังจากที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล Lucinda ก็เกิดอาการโคม่า ทางด้านทีมแพทย์ที่เข้ารับการช่วยเหลือจึงทำการผ่าตัดสมองของเธอ พร้อมกับตัดกะโหลกศีรษะส่วนหนึ่งของเธอออก เพื่อช่วยลดความกดดันในสมอง

อย่างไรก็ตาม ทางแพทย์ก็ยังคงเป็นห่วงว่าทารกในท้องของเธออาจจะต้องได้รับการคลอดก่อนกำหนด ดังนั้น จึงมีการส่งทีมแพทย์ฉุกเฉินเพื่อเตรียมความพร้อมในการคลอด แต่โชคดีแพทย์ตรวจพบว่าทารกยังคงปลอดภัยดี จึงยังไม่ต้องทำการคลอดก่อนกำหนด

 

 

หกวันต่อมาหลังจากที่เธอตื่นจากอาการโคม่า เธอก็ได้ทราบว่าตัวเองต้องเป็นอัมพาต แต่อย่างน้อยก็ยังมีข่าวดีให้รู้บ้างว่าลูกของเธอยังคงปลอดภัยดี และในอีกสามเดือนต่อมาเธอก็ให้กำเนิดลูกสาวตัวน้อยที่ชื่อ Marri-Alice ในเดือนพฤศจิกายน 2012

Lucinda ได้เผยว่า “การตื่นจากอาการโคม่าไม่เหมือนในภาพยนตร์ มันเป็นกระบวนการที่ช้า และสับสน ฉันรู้สึกลำบากมาก บางครั้งก็อยากจะฆ่าตัวตาย เพราะไม่สามารถยอมรับได้ว่าตัวเองต้องมาเป็นโรคหลอดเลือดสมอง”

 

 

Lucinda เคยมีการอาการปวดหัวขณะมีเพศสัมพันธ์ถึง 5 ครั้ง ซึ่งโดยรวมแล้วทางแพทย์ได้เชื่อว่า มันเป็นโรคที่เกิดขึ้นเองจากความผิดปกติในเส้นเลือด โดยจะส่งผลให้เธอปวดหัวหลังจากที่มีเพศสัมพันธ์

นอกจากนี้ Lucinda ยังได้เปิดเผยว่า หลังจากที่เธอได้คลอดลูก เธออยากจะวิ่งไปรอบๆ สวนกับลูกสาวของเธอเหมือนกับคุณแม่คนอื่นๆ แต่เนื่องจากตอนนี้สภาพของเธอไม่ปกติ ดังนั้น เธอจึงไม่สามารถทำมันได้

“ฉันต้องกลายเป็นอัมพาตทางด้านซ้ายอย่างถาวร และต้องเป็นผู้ใช้รถเข็นคนพิการอย่างเต็มรูปแบบ” Lucinda กล่าว

 

 

อย่างไรก็ตาม Lucinda หวังว่า การรักษาด้วยเซลล์ต้นกำเนิดอาจจะช่วยให้เธอสามารถกลับมาเคลื่อนไหวร่างกายได้บ้าง อีกทั้ง เธอยังเผยอีกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอในครั้งนั้นมันทำให้เธอรู้สึกเจ็บปวดมาก เพราะมันทำให้เธอต้องสูญเสียสิ่งสำคัญหลายๆ อย่างในชีวิตไป

ที่มา : metrothesun

Comments

Leave a Reply