10 เพลงที่จะ “เปิดประสบการณ์ใหม่” ให้กับคุณ แนวนี้ก็มี และคุณอาจจะชอบมากก็ได้!!

การฟังเพลงคงจะเป็นหนึ่งในกิจกรรมโปรดของใครหลายๆ คนในเวลานั่งทำงาน หรือเดินทางไปต่างจังหวัด แต่การฟังเพลงเดิมๆ ซ้ำๆ มันก็น่าเบื่อเหมือนกันใช่ไหมล่ะ??

และถ้าหากใครอยากจะหาอะไรใหม่ๆ มากระแทกหูแต่ก็ยังไม่รู้จะฟังอะไรดี วันนี้เราได้เลือกเพลงเจ๋งๆ มาฝากทุกคนแล้วจะมีเพลงอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลย…

 

1. The Ginkz – ปลิงดอง

หลายๆ คนคงจะคุ้นเคยกับวงนี้เป็นอย่างดี กับเพลงสุดดังอย่าง แอบรักสาวมุสลิม แต่รู้หรือไม่ The Ginkz เค้ายังมีเพลงเจ๋งๆ ซ่อนอยู่อีกมากมาย และเพลงนี้คือหนึ่งในนั้น ดีอย่างไรเชิญเสพย์เลย…

 

2. ขอ – Cover by บูมเดี่ยว

สำหรับใครที่เบื่อเพลง Cover แบบเดิมๆ เราขอแนะนำเพลงนี้เลย ผลงานจากมือกีตาร์แห่งวงร๊อคที่ร่ำรวยที่สุดประเทศ “ไปส่งกู บ.ข.ส. ดู๊” ได้ปล่อยผลงานเดี่ยวมาเอาใจแฟนเพลง และต้องบอกเลยว่าเพลงขอเวอร์ชั่นนี้เป็นอีกขั้นของเพลง Cover จริงๆ ไม่เชื่อก็ลองฟังดู

 

3. บอยจ๊อส – อีสาวเห้อ

การผสมผสานกันระหว่างภาษาใต้ ภาษายาวี และดนตรีแบบ Soul ทำให้เพลงนี้ดูเจ๋งและไม่เหมือนใครเลยทีเดียว ถ้าหากใครอยากหาเพลงที่ฟังเพลินๆ ตอนทำงานหรือขับรถละก็ ต้องเพลงนี้เลย บอกได้คำเดียว่า “หรอยอย่างแรง”!!

 

4. Die Woodys – Fichtl’s Lied

สำหรับเพลงนี้ถ้าหากฟังแค่เพลงคุณอาจจะเข้าไม่ถึงความสนุก เราขอแนะนำให้ดูวิดีโอของพ่อหนุ่มสองคนนี้ตอนฟังไปด้วยล่ะ รับรองได้เลยว่าคุณจะเพลิดเพลินแบบสุด!!

 

5. Rain Rain – Guai lo

ถ้าหากใครเบื่อเพลง เทียนมีมี่ หรือเพลงเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ แล้วละก็ลองฟังเพลงนี้กันดู นอกจากเนื้อเพลงและทำนองจะตื่นเต้นเร้าใจชวนกระตุ้นเซลล์ในร่างกายได้เป็นอย่างดีแล้ว ท่าเต้นของพี่ๆ เค้าก็ยังช่วยทำให้หายง่วงได้อีก..

 

6. IceJJfish – On The Floor

ถ้าอยากเปิดประสบการณ์เพลงแร็พแบบใหม่ละก็ เราขอแนะนำให้รู้จักกับศิลปินท่านนี้เลย IceJJfish ศิลปินแร็พที่จะทำให้คุณพบกับอีกโลกของเพลงแร็พ ถ้าพร้อมแล้วเชิญพบกับเพลง On The Floor กันได้เลย…

 

7. The 7th Element

เพลงแด๊นจากรัสเซีย ที่ถึงแม้ว่าเราจะไม่เข้าใจเนื้อเพลงกันซักเท่าไหร่ แต่ในส่วนของดนตรีนั้นต้องบอกเลยว่าฟังแล้วอยากจะลุกขึ้นมาเต้นเลยทีเดียว แต่ของดีนั้นยังไม่หมดแค่นี้ ลองสังเกตุที่พี่นักร้องให้ดีๆ ล่ะ..

 

8. Nyan Cat

หลายๆ คนอาจจะคุ้นเคยกับเจ้าเหมียวตัวนี้และเคยฟังเพลงของมันกันมาบ้างแล้ว แต่ถ้าหากคุณอยากจะเข้าถึงอีกขั้นของโลกดนตรีแล้วละก็ เขาขอแนะนำให้ฟังเวอร์ชั่นนี้เลย Nyan Cat แบบ 10 ชั่วโมง แล้วจะรู้ว่าการเข้าถึงนิพพานเป็นอย่างไร…

 

9. Daler Mehndi – Tunak Tunak Tun

เพลงจากค่าย Sony Music ประเทศอินเดีย ที่มียอดวิวสูงถึง 50 ล้านวิว เนื้อเพลงและดนตรีนั้นฟังแล้วชวนให้อยากวิ่งไปซ่อนตามต้นไม้เลยทีเดียว ถ้าใครมีแผนจะไปเที่ยวอินเดียจะฟังเพลงนี้เพื่อเป็นการเตรียมตัวก็ไม่เลวเหมือนกันนะ

 

10. Weird Dutch Scooter Song

Mv แบบบ้านๆ และเนื้อร้องที่ธรรมด๊า ธรรมดา แต่สิ่งเหลานี้นี่เองทำให้เพลงนี้แตกต่างจากเพลงเมนสตรีมทั่วๆ ไป ถ้าใครอยากได้อะไรที่แบบเรียบง่ายๆ ละก็อย่าพลาดเพลงนี้ล่ะขอบอก

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง แต่ละเพลงสุดยอดเลยใช่ไหมละ?? ถ้าหากใครมีเพลงอื่นที่อยากแนะนำเพิ่มก็คอมเม้นต์เข้ามากันได้เลยนะ

เรียบเรียงโดย #เหมียวเวจจี้

Comments

Leave a Reply