รถขนน้ำมัน 40,000 ลิตรพลิกคว่ำ ผู้คนนับร้อยรุมไปตักมาใช้ สุดท้ายระเบิดไฟคลอกตาย 123 ศพ!!

เรื่องของรถบรรทุกสิ่งของแล้วประสบอุบัติเหตุ จนกระทั่งมีผู้คนไปรุมล้อมเอาของเหล่านั้นมาเป็นของตนเอง ไม่ได้มีแต่ที่ประเทศแถวๆ นี้อย่างเดียว แต่ในต่างประเทศก็เกิดด้วยเช่นกัน

เราอาจจะเคยเห็นการขโมยปลา ผลไม้ หรืออาหารต่างๆ มาบ้างแล้ว แต่คราวนี้มันเกิดขึ้นกับรถขนน้ำมัน และกลายเป็นเหตุสลดที่เตือนใจเราได้อย่างดี

 

 

รถขนน้ำมันกว่า 40,000 ลิตร เดินทางจากเมือง Karachi ไปยัง Lahore ในประเทศปากีสถาน แต่กลับเกิดอุบัติเหตุเสียหลักพลิกคว่ำเสียก่อน บริเวณเขตเมือง Ahmedpur East

ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่าน่าจะเกิดจากยางระเบิด ทำให้รถเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ จนน้ำมันรั่วไหลออกมานองเต็มถนน จึงมีผู้คนนับร้อยรีบวิ่งเข้าไปตักเอาน้ำมันหวังจะได้ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของตนเอง

 

 

Raja Riffat ตำรวจท้องถิ่นเล่าว่า “เมื่อรถคว่ำ คนที่อยู่ใกล้ๆ หมู่บ้าน Ramzanpur Joya ก็กรูเข้าไปล้อมรถขนน้ำมันทันที หลายคนขี่มอเตอร์ไซค์มาเพื่อตักน้ำมันไปให้มากที่สุด”

“พวกเขาทำแบบนั้นอยู่ราวๆ 10 นาที ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าประกายไฟเกิดขึ้นได้ยังไง แต่มันก็กลายเป็นระเบิดลูกใหญ่คร่าชีวิตคนที่อยู่ใกล้ๆ จนหมด”

 

 

ขณะที่ตัวแทนจากรัฐบาล Rana Mohammed Saleem Afzal ก็ได้ออกมารายงานว่ามีผู้คนอย่างน้อย 123 คนที่เสียชีวิตจากการระเบิดครั้งนี้ และอีกกว่า 100 คนที่ได้รับบาดเจ็บ (แสดงว่าคนที่ไปรุมตักนั้นต้องมีอย่างน้อยๆ 250 คนเลยล่ะนะ #ประธานเหมียว)

“หลายศพนั้นไม่สามารถระบุตัวตนได้ในตอนนี้ เนื่องจากถูกไฟคลอกจนดำไปหมดเหมือนๆ กัน”

 

 

อย่างไรก็ตาม เขายังรายงานเพิ่มเติมอีกว่า หลังจากเกิดเหตุตำรวจทางหลวงก็มาถึงจุดเกิดเหตุ แต่มาช้ากว่าชาวบ้าน แม้จะพยายามกันคนออกมาแต่ดูเหมือนว่าพวกเขาไม่สนใจและตักน้ำมันกันต่อไป จนกลายเป็นโศกนาฏกรรมในที่สุด

 

.

 

บ่อยครั้งที่เราได้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในประเทศของเราเอง แต่เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นของอย่างอื่นนั่นเอง และหวังว่าเรื่องนี้คงจะเป็นอุทาหรณ์ที่ย้ำเตือนว่า หากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ว่าจะเป็นอะไร เราควรปล่อยให้เจ้าหน้าที่จัดการกับสถานที่ และไม่ควรไปเอาของซึ่งไม่ใช่ของเรา มาเป็นของตัวเองเลย….

ที่มา: thesun


by

Tags:

Comments

Leave a Reply