“ไม่ต้องห่วงผม ช่วยพ่อผมก่อน” เด็กชาย 6 ขวบ ตะโกนบอกหมอ หลังถูกรถชนบาดเจ็บทั้งคู่

การตอบแทนความรักของพ่อแม่นั้นไม่ต้องรอให้โตก็ทำได้ อาจจะไม่ใช่เรื่องใหญ่โตแต่เรื่องเล็กน้อยอย่างการตั้งใจทำสิ่งต่างๆ ให้ดีที่สุด ไม่เกเร ออกนอกลู่นอกทางที่ควร ก็ทำให้พ่อแม่ชื่นใจแล้ว

อย่างเด็กชายคนนี้แม้จะมีอายุเพียงแค่ 6 ขวบ แต่ก็ถูกชื่นชมจากชาวเน็ตในจีนถึงความเด็ดเดี่ยว หลังเขาขอร้องให้หมอช่วยคุณพ่อของเขาก่อน ทั้งๆ ที่ตัวเองก็ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากมอเตอร์ไซค์ถูกรถชน

 

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาในเมือง Xinyu มณฑลเจียงซี เป็นอุบัติเหตุบนถนนเมื่อคุณพ่อที่พาลูกซ้อนมอเตอร์ไซค์มาด้วยถูกรถชนเข้าอย่างแรง จนทำให้กระเด็นไปคนละทิศคนละทาง

 

ภาพที่เห็นคือผู้เป็นพ่อลงไปนอนกับพื้น หน้าแนบกับพื้นถนน ส่วนข้างๆ กันนั้นมีแต่ซากรถกระจายเต็มไปหมด…

 

เพียงไม่นานหลังจากนั้นรถพยาบาลก็มาถึงจุดเกิดเหตุ ผู้คนที่เห็นเหตุการณ์ต่างบอกให้หมอไปช่วยเหลือเด็กชายก่อนเพราะตอนนี้ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยเลือด

แต่เด็กน้อยกลับบอกกับหมอว่า “ไปช่วยพ่อผมก่อนครับ” คุณหมอทึ่งมากเมื่อได้ยินเด็กชายพูดแบบนั้น หมอจึงเข้าไปช่วยผู้เป็นพ่อ และให้พยาบาลดูแลเด็กชายแทน

 

 

โชคดีที่ทั้งพ่อและลูกบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย… เด็กชายผู้กล้าหาญบอกว่า “ตอนนั้นผมเห็นพ่อลงไปนอนกับพื้น เลยคิดว่าพ่ออาการหนัก ผมก็เลยอยากให้เขาได้รับการช่วยเหลือก่อน เพราะผมรักพ่อมากครับ”

ทางด้านคุณพ่อ เมื่อทราบว่าลูกได้บอกหมอให้ช่วยเขาก่อน เขารู้สึกซาบซึ้งและภูมิใจในตัวลูกมาก พ่อบอกว่า “ผมรู้สึกประทับใจจริงๆ ครับ เขากล้าหาญมากกว่าผมด้วยซ้ำ”

 

 

ปิดท้ายกันด้วยคลิปตอนที่หนูน้อยบอกหมอให้ช่วยพ่อก่อน

 

เป็นเด็กที่กล้าหาญมากจริงๆ ยกนิ้วให้รัวๆ เลยจ้า!!

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply