ของเล่นสุดอันตราย ‘หน้าไม้ไม้จิ้มฟัน’ แพร่ระบาดหนัก สร้างความหนักใจให้พ่อแม่ชาวจีน!!

ของเล่นในปัจจุบันที่โด่งดังก็คงไม่พ้นเจ้า “Fidget Spinner” ที่ถูกออกแบบมาเพื่อบำบัดอาการของคนสมาธิสั้น แต่ในภายหลังมันก็กลายเป็นของเล่นสุดฮิตของคนทั่วทั้งโลกไปแล้ว

แต่เมื่อไม่นานมานี้นอกจากความโด่งดังของเจ้า Fidget Spinner แล้ว ดูเหมือนว่าของเล่นอย่าง ‘หน้าไม้ไม้จิ้มฟัน’ ก็โด่งดังไม่แพ้กันภายในประเทศจีน

 

หน้าไม้ไม้จิ้มฟัน ที่โด่งดังไม่แพ้ Fidget Spinner

 

จากกระแสความนิยมนี้ก็สร้างความกังวลใจให้กับพ่อแม่ชาวจีนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากความอันตรายที่แอบแฝงมาในความสนุกเหล่านั้นด้วย

เจ้าหน้าไม้ไม้จิ้มฟันนี้มีความรุนแรงมาก ถึงกับขนาดที่ว่าสามารถยิงทะลุกระดาษแข็ง แอปเปิ้ล หรือแม้แต่กระป๋องโซดาได้เลย แล้วลองนึกภาพเจ้าหน้าไม้นี้ยิงไม้จิ้มฟันใส่ผู้คนดูบ้าง มันจะสามารถทำร้ายผู้คนได้มากขนาดไหน!!

 

แก้วน้ำธรรมดาๆ ก็ยังถูกยิงทะลุได้

 

แอปเปิ้ลก็เช่นกัน

 

หรือแม้แต่กระป๋องน้ำอัดลมก็ยังไม่เหลือ

 

ของเล่นชิ้นนี้เป็นที่ชื่นชอบและฮิตในเหล่านักเรียนจีนเป็นจำนวนมาก เด็กๆ สามารถที่จะหาหน้าไม้นี้ได้ทั้งจากร้านค้าแถวโรงเรียนและร้านค้าออนไลน์ด้วยราคาเพียง 50 บาทเท่านั้น

 

หน้าไม้ที่ขายพร้อมกับกระสุนไม้จิ้มฟัน

 

เมืองต่างๆ ในประเทศจีนไม่ว่าจะเป็นเฉิงตู คุนหมิงและฮาร์บินได้ทำการสั่งห้ามจำหน่ายของเล่นชิ้นนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในขณะที่ตำรวจของเมืองฉงชิ่ง หนิงปัวและหูหนานก็ได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับของเล่นชิ้นนี้แล้ว

 

 

ถึงแม้จะดูสนุก แต่เจ้าของเล่นนี้ก็เป็นอันตรายได้อย่างมาก หากเรายิงไปที่ดวงตา ก็อาจจะทำให้ตาบอดได้เลยนะ

ที่มา: shanghaiist

Comments

Leave a Reply