รวมภาพแนว “ดาร์กไซด์” จากเว็บขายภาพออนไลน์ ความเหวอสไตล์เว็บขายภาพสต็อก…

ในสมัยนี้ การจะสร้างรายได้จากภาพถ่ายดูจะไม่ใช่เรื่องยากเลย เพราะมีเว็บหลายแห่งเช่น iStock, Shutter Stock หรือ Getty Image เปิดโอกาสให้คุณนำภาพถ่ายไปประกาศขายลงบนเว็บไซต์ได้ ซึ่งคนที่มาซื้อก็จะเป็นเว็บไซต์ที่ทำบทความรูปแบบต่างๆ หรืออาจจะแค่ถูกใจรูปภาพของคุณแล้วอยากซื้อเฉยๆ ก็ได้

 

 

ภาพถ่ายส่วนใหญ่ที่จะนำไปประกาศขายจะเป็นภาพในสถานการณ์ต่างๆ ที่หลากหลาย อาจจะเป็นภาพคนทำงาน ภาพพ่อแม่ลูก ภาพคู่รัก ภาพอาหาร ภาพสีหน้าคนแบบต่างๆ

แต่เนื่องจากเว็บเปิดโอกาสให้ใครมาประกาศขายภาพก็ได้ มันจึงมีภาพจำนวนไม่น้อยที่แปลกประหลาด ภาพที่ดาร์กไซด์จนเรางงว่าภาพแบบนี้ก็มีขายด้วยเหรอ?

 

 

เมื่อไม่นานมานี้#เหมียวฟิ้นได้ไปเจอเข้ากับทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า @darkstockphotos ซึ่งเป็นทวิตเตอร์ที่รวบรวมเอาภาพดาร์กๆ จากเว็บขายภาพเหล่านี้มาโพสต์ลงในโลกออนไลน์ ทำให้เรายิ่งปวดขมับเข้าไปอีกเมื่อคิดว่า “ใครจะซื้อไปใช้” และ “เอาไปใช้ในสถานการณ์แบบไหนกัน”

 

 

ทวิตเตอร์นี้ถูกสร้างขึ้นโดยนักวารสารที่ชื่อว่านาย Andy Kelly เจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อออนไลน์ว่า “ผมมักจะเจอกับภาพสต็อกตลกๆ และในขณะที่ผมค้นหาลึกเข้าไปเรื่อยๆ ในเว็บพวกนี้ผมก็สังเกตเห็นว่ามีบางภาพโดดเด่นออกมา บางอันก็ไม่น่าดู แต่บางอันก็ตลก”

“ไม่สำคัญว่าวัตถุในภาพจะดูจริงจังแค่ไหน การสร้างสรรค์ภาพที่เหนือจริงและขวานผ่าซากของภาพสต็อกเหล่านี้ก็ดูน่าขบขันอยู่ดี”

 

 

เนื่องจากนาย Kelly ทำงานที่ต้องคอยค้นหาภาพมาประกอบบทความอยู่เรื่อย คำค้นหาที่เขาใช้บ่อยๆ ก็จะมีคำว่า Death, gun, drugs, crash, despair, pain ซึ่งคำเหล่านี้แหละที่นำไปสู่อะไรดาร์กๆ อย่างที่เราเห็นกัน…

 

แม่ชีถือปืนเล็งมาทางคุณ

 

สาวน้อยน่ารักถือปืนเซลฟี่

 

เลียปืน

 

คุณลุงถือปืนกรอกใส่ปากตัวเอง ในขณะที่คุณป้ากำลังมีปัญหากับคอมพิวเตอร์

 

บี้หัวนม…บี้ทำไม…

 

พ่อลูกดูดบุหรี่ด้วยกัน…วอท…วอทเดอะฟร๊าค

 

หญิงสาวยิ้มแบบเจ้าเล่ห์ขณะเยี่ยมศพ

 

เป่าลมตรงนี้

 

ชายหนุ่มทำท่าชวนดื่มขณะขับรถ (ขวางทางด้วยนะนั่น)

 

ทำท่าคาราเต้ใส่ช้าง!?

 

สาวสูบบุหรี่ขณะท้อง

 

ม้าเมาแอ๋

 

เด็กหนุ่มดูดผง (คงเป็นแป้งเด็กแหละ แป้งเด็กแน่ๆ)

 

นึกไม่ออกเลยจริงๆ ว่าแต่ละภาพจะเอาไว้ใช้ในบทความแบบไหน…

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply