เผยโฉมสตาร์บัคส์สาขาเกียวโต ในสไตล์โรงน้ำชาเก่าแก่แห่งแรก นั่งจิบกาแฟบนเสื่อทาทามิ…

เมื่อพูดถึงสตาร์บัคส์แล้วหลายคนอาจคุ้นเคยกันดี แม้ราคาจะค่อนข้างสูงไปหน่อยก็ตามแต่ต้องยอมรับการตกแต่งร้านแบบสมัยใหม่กับบริการของเขานี่มันดีจริงๆ นะ

แต่สตาร์บัคส์สาขาใหม่ในเกียวโตได้สร้างบรรยากาศที่แตกต่างออกไป ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในโรงน้ำชาเมื่อ 100 ปีก่อนยังไงยังงั้นเลยแหละ!!

 

 

อย่างที่รู้กันแล้วว่าเมืองเกียวโตเป็นศูนย์กลางวัฒนธรรมอันหลากหลายของประเทศญี่ปุ่น มีทั้งวัฒนธรรมเก่าแก่และแบบใหม่ที่อยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัว

และด้วยเหตุนี้ร้านกาแฟสตาร์บัคสาขาใหม่ที่เปิดให้บริการให้เมืองเกียวโต ก็ได้ปรับเปลี่ยนบรรยากาศร้านให้เป็นในรูปแบบย้อนยุค ที่ยังคงผสมกับเอกลักษณ์ของร้านเอาไว้ด้วย

ตั้งอยู่ที่ย่าน Ninenzaka ในเขต Higashiyama ของเกียวโต ซึ่งจะเปิดบริการในวันที่ 30 มิถุนายน 2017 ที่จะถึงนี้

 

 

สตาร์บัคส์สาขาใหม่มีชื่อว่า Ninenzaka Starbucks อยู่ในโรงน้ำชาเก่าแก่ของญี่ปุ่น ที่สร้างขึ้นเมื่อ 100 ปีที่แล้ว แต่ยังอยู่ในสภาพที่ค่อนข้างสมบูรณ์

เนื่องจากโรงน้ำชาดังกล่าวเป็นอาคารแบบโบราณ ทางทีมงานจึงคงสภาพเดิมไว้ให้มากที่สุดเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงบรรยากาศแบบดั้งเดิม

 

 

Ninenzaka Starbucks จะมีที่นั่งที่ปูด้วยเสื่อทาทามิ ให้ลูกค้าได้จิบกาแฟสตาร์บัคส์โดยการนั่งกับพื้น และถือเป็นสตาร์บัคส์แห่งแรกของโลกที่ให้บริการด้วยสไตล์นี้

นอกจากบรรยากาศภายในแล้ว ป้ายหน้าร้านก็ถูกทำให้ดูย้อนยุคด้วย โดยทำจากผืนผ้าดั้งเดิมของญี่ปุ่นแล้วมีโลโก้สตาร์บัคส์สีดำอยู่กลาง

 

 

สำหรับการเข้าไปใช้บริการนั้น จะมีให้เลือกสองชั้นแต่จุดเด่นอยู่ที่ชั้นสองเพราะจะเป็นที่นั่งแบบนั่งพื้น ปูด้วยเสื่อทาทามิอย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว

แต่ก่อนที่จะขึ้นไปชั้นสองได้ ลูกค้าต้องสั่งเครื่องดื่มจากชั้นล่างก่อน แล้วอย่าลืมถอดรองเท้าก่อนขึ้นไปด้วยนะ นอกจากเสื่อทาทามิ ยังมีหมอนนุ่มๆ ที่ทำจากผ้าเครปซึ่งเป็นผ้าที่ขึ้นชื่อของเกียวโตด้วย

 

 

งานนี้ใครอยากสัมผัสบรรยากาสเมื่อ 100 ปีก่อนของญี่ปุ่น พลาดไม่ได้ซะแล้ว และที่สำคัญก็คือร้านสตาร์บัคส์สไตล์แบบนี้หาที่ไหนไม่ได้นอกจากญี่ปุ่นนะ

 

 

ส่วนใครที่ต้องการข้อมูลของร้านสตาร์บัคสาขานี้ รายละเอียดอยู่ที่ด้านล่างนี้แล้วนะคะ

Starbucks Coffee (Kyoto Ninenzaka Yasaka Chaya Branch)

ที่อยู่ Kyoto-shi, Higashiyama-ku, Kodaiji Minamimondori, Shimokawara Higashi Iri, Masuyacho 349

เปิดให้บริการในเวลา 8.00 – 20.00 น.

 

 

อื้มมมมม

 

ที่มา Starbucks Japan l rocketnews24

Comments

Leave a Reply