จากคุณพ่อผู้เคยเกลียดแมว ถึงขั้นใส่กระสอบไปทิ้ง แต่ลูกสาวไม่ท้อขอเลี้ยงต่อ แล้วดูวันนี้สิ…

พ่อแม่ของหลายๆ คนอาจเป็นคนเกลียดสัตว์เลี้ยง ถึงขั้นไม่ยอมให้ลูกหลานไปข้องเกี่ยวกับพวกมันด้วย แต่หากคุณเป็นคนรักสัตว์จริงๆ คุณจะทำทุกทางให้พ่อแม่ยอมรับพวกมันให้ได้

เหมือนกับเรื่องราวจากคุณ Cats Inthegardent ที่ได้โพสต์ภาพโมเม้นต์มุ้งมิ้งของคุณพ่อขณะเล่นกับแมว ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้คุณพ่อเป็นคนที่เกลียดแมวมากๆ แบบชนิดที่ว่าทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้มีแมวอยู่ในบ้าน…

 

 

คุณ Cats เป็นคนรักแมวมากๆ เธอจึงนำแมวมาเลี้ยงในบ้าน แต่หารู้ไม่ว่าพ่อของเธอเป็นคนที่เกลียดแมวมากๆ จึงบีบบังคับให้เธอนำแมวเหล่านั้นไปปล่อยทิ้งเสีย

แต่นั่นไม่ได้ทำให้เธอยอมแพ้… ในเมื่อไม่ยอมให้เลี้ยงในบ้านก็ไม่เป็นไร เอาไปเลี้ยงนอกบ้านก็ได้ โดยหญิงสาวมักจะไปเล่นและไปให้อาหารน้องแมวบ่อยๆ

 

 

แต่ถึงจะเลี้ยงนอกบ้านแล้วคุณพ่อก็ยังรู้สึกไม่พอใจอีก เพราะเห็นแมวแล้วอารมณ์โมโหพุ่งปรี๊ดดดทู๊กกกกที เมื่อห้ามแล้วไม่ฟังพ่อจึงไล่ลูกสาวกับแมวออกจากบ้าน!!

และด้วยความที่เป็นคนรักแมวมาก หญิงสาวจึงยอมออกจากบ้านแล้วไปอยู่ในบ้านอีกหลังหนึ่ง แต่อย่างไรซะสายสัมพันธ์พ่อลูกมันตัดกันไม่ขาดอยู่แล้ว พ่อจึงพยายามคิดแผนที่จะให้ลูกกลับมาอยู่ด้วย แต่ก็ต้องกำจัดแมวออกไปเสียก่อน

 

.

 

ว่าแล้วคุณพ่อก็นำแมวใส่กระสอบเพื่อไปปล่อยทิ้ง แต่โชคดีที่ลูกมาเห็นซะก่อนเลยช่วยเอาไว้ได้ทัน จากนั้นเธอก็เอาน้องแมวมาเลี้ยงไว้หลังบ้าน

เมื่อเห็นลูกนำอาหารไปน้องแมวทุกวันๆ ก็สร้างความไม่พอใจให้คุณพ่ออีกตามเคย พ่อเลยล็อคประตูหลังบ้านเพื่อไม่ให้ลูกไปหาแมวได้อีก…

 

 

และไม่ว่าหญิงสาวจะเอาแมวตัวไหนมาเลี้ยงคุณพ่อก็จะต่อต้านทุกครั้ง แต่บอกเลยว่างานนี้คุณ Cats ไม่เคยยอมแพ้แม้แต่ครั้งเดียวและยังคงนำแมวมาเลี้ยงเรื่อยๆ

 

 

สงครามระหว่างพ่อกับลูกดำเนินมาเรื่อยๆ จนกระทั่งเวลาผ่านไป 4 ปี หญิงสาวผ่านการเลี้ยงแมวมาแล้วกว่า 100 ตัว โดยคุณพ่อจะคอยขัดขวางทุกครั้ง

แต่อย่างที่เรารู้กันว่าแมวจรจัดนั้นอายุสั้น และหลายตัวติดโรค FIP จนเสียชีวิตอย่างรวดเร็ว (เธอก็หมดค่ารักษาไปหลายหมื่นเหมือนกัน)  ทำให้ปัจจุบันเหลือเพียง 32 ตัว

แต่แล้วในที่สุดการเปลี่ยนแปลงก็เกิดขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อหญิงสาวพาแมวเหมียวที่ชื่อ มาริโอ้ มาเลี้ยงไว้หลังบ้านเหมือนแมวตัวอื่นๆ ที่ผ่านมา

 

 

เจ้ามาริโอ้ก็โดนคุณพ่อด่าเหมือนแมวตัวอื่นๆ นั่นแหละ แต่ไม่รู้มันไปทำอีท่าไหนถึงได้เปลี่ยนพ่อผู้เกลียดแมวให้กลายเป็นคนรักแมวขึ้นมาได้!?

มันคือโมเม้นต์ที่หญิงสาวเฝ้ารอมาตลอด 4 ปี เป็นภาพที่คุณพ่อเข้าไปเล่นกับเจ้าเหมียวมาริโอ้แบบอ่อนโยนที่สนามหลังบ้าน ทำให้เธอต้องรีบเก็บภาพนี้เอาไว้ทันที เพราะภาพนี้ไม่ได้เห็นกันง่ายๆ เลยนะเนี่ย!!

 

 

แต่หญิงสาวไม่อยากเข้าไปขัดจังหวะ กลัวคุณพ่อจะรู้สึกเสียหน้า เลยปล่อยให้คุณพ่อได้เล่นกับแมวไป ส่วนเธอก็เฝ้าดูอยู่ห่างๆ ด้วยความรู้สึกปลื้มปริ่ม

แม้ตลอด 4 ปีที่ผ่านจะต้องผ่านอุปสรรคมากมาย แต่วันนี้เจ้ามาริโอ้ได้ทำให้เห็นว่าเป็นการต่อสู้ที่คุ้มค่าจริงๆ มันใช้ความน่ารักจนเอาชนะใจคุณพ่อได้ นั่นหมายความว่าคุณพ่ออาจจะเปิดใจต้อนรับเหมียวตัวอื่นๆ มากขึ้นด้วย

 

 

หน้าแบบนี้ไง ถึงเอาชนะใจคุณพ่อสายโหดได้

 

เกลียดแมวดีนัก เจอความน่ารักของแมวแล้วเป็นไงล่ะ มุ้งมิ้งเชียวนะคุณพ่อ

ที่มา Cats Inthegardent

Comments

Leave a Reply