มิ้วน้อยไปติดบน “อาคารก่อสร้าง” กรีดร้องสุดเสียงขอความช่วยเหลือ ในที่สุดก็มีคนได้ยิน

ความซุกซนของแมวนี่มันไม่มีขีดจำกัดจริงๆ ชอบหาเรื่องให้ตัวเองเดือดร้อนไม่เว้นแต่ละวัน โดยเฉพาะการปีนขึ้นไปที่สูงแล้วดันลงมาเองไม่ได้ ต้องลำบากมนุษย์ไปช่วยอีกตามเคย

เหมือนกับแมวน้อยตัวนี้ที่ไม่รู้ไปทำท่าถึงเอาตัวเองไปติดอยู่บนยอดอาคารก่อสร้างใน Beirut Lebanon มันพยายามร้องเมี๊ยวๆ ขอความช่วยเหลือทั้งวันแต่ไม่มีใครได้ยินเสียงของมันเลย

 

 

ตั้งแต่เจ้าเหมียวไปติดอยู่บนนั้นมันก็พยายามร้องขอความช่วยเหลือตลอด จนเสียงค่อยๆ แหบและเกือบจะไม่มีเสียงออกจากลำคอของมันแล้ว

จริงๆ ที่ไซต์ก่อสร้างแห่งนี้ก็ไม่ได้ว่างนะ เพราะมีคนงานหลายคนเข้าออกตลอด แต่ไม่มีใครรู้เลยว่ามีแมวติดอยู่บนนั้น มันเลยไม่ได้รับการช่วยเหลือ

จนกระทั่งคนที่อยู่ในตึกข้างกันได้ยินร้องของแมวจนพบว่ามีแมวติดอยู่บนอาคารก่อสร้าง เขาจึงแจ้งไปยัง  Animal Lebanon ให้มาช่วยเหลือทันที

 

 

ระหว่างที่รอนั้น พลเมืองดีคนดังกล่าวก็ได้วิ่งไปยังไซต์ก่อสร้างแล้วช่วยน้องแมวลงมา ก่อนจับมันใส่กรงเพื่อรอให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือต่อไป

Animal Lebanon บอกว่า “แมวน้อยติดอยู่บนอาคารเป็นเวลาหลายวัน ท่ามกลางอากาศร้อนและไม่มีน้ำ มันกรีดร้องจนเสียงมันแหบไปหมด”

 

 

พวกเขายังบอกอีกว่า “มันดูอ่อนแรงมากๆ เพราะมันเสียงพลังงานไปกับการร้องขอความช่วยเหลือและไม่ได้กินน้ำเลย น่าจะไม่ต่ำกว่า 3 วัน”

สำหรับลูกแมวตัวนี้คาดว่ามันน่าจะเกิดใกล้ๆ กับไซต์ก่อสร้างแห่งนี้ แล้วเกิดพลัดหลงกับแม่ มันจึงเดินเข้าไปในตัวอาคารเพื่อหาที่ปลอดภัย จนกระทั่งขึ้นไปอยู่บนยอดอาคารอย่างที่เห็น

 

 

ตอนที่มันถูกพบครั้งแรก น้องแมวอยู่ในอาการหวาดกลัว หิว แถมยังติดเชื้อในทางเดินหายใจช่วงบนด้วย แต่หลังจากที่มันได้กินอาหาร กินยา และได้นอน ร่างกายของมันค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้นมาเล็กน้อย

ทุกคนใน Animal Lebanon ต่างให้ความรักความอบอุ่นแก่น้องเหมียว เพื่อปลอบโยนหลังจากที่มันผ่านเหตุการณ์น่ากลัวมา

 

 

แม้ว่าน้องเหมียวจะเสียงแหบอยู่บ้าง แต่ร่างกายของมันก็แข็งแรงขึ้นแล้วและเริ่มวิ่งเล่นซุกซนอีกครั้ง แต่ครั้งนี้มันอยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่ จึงไม่ต้องกลัวว่ามันจะไปติดที่ไหนอีก

ส่วนน้องเหมียวหลังจากที่ได้รับการช่วยเหลือ มันก็เรียนรู้ที่จะไว้ใจมนุษย์ แถมบางครั้งยังอ้อนให้คนดูแลกอดแล้วกอดอีก ดังนั้นพวกเขาจึงตั้งใจจะหาบ้านที่อบอุ่นให้มันในอีกไม่นานนี้

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply