ตำรวจได้รับแจ้งเหตุจากชาวอังกฤษ ว่าเห็น “ควีนอลิซาเบธ” นั่งรถไม่คาดเข็มขัดนิรภัย

ในพิธีกล่าวเปิดการประชุมสภาของควีนอลิซาเบธที่ 2 ที่ผ่านมา นอกจากประเด็นการแต่งกายของพระองค์ที่ชาวเน็ตหยิบไปตีความเกี่ยวกับเรื่อง Brexit แล้ว ยังมีอีกหนึ่งประเด็นที่ชาวอังกฤษให้ความสนใจไม่แพ้กัน

(อ่านขาวเก่า ชาวเน็ตแซว “ควีนอลิซาเบธ” จิกกัดรัฐบาลอังกฤษเรื่อง Brexit ด้วยชุดสุดงามของพระองค์ )

ในระหว่างขบวนเสด็จขององค์ราชินีแห่งสหราชอาณาจักร มีคนตาแหลมผู้หนึ่งได้เหลือบไปเห็นที่เบาะหลังของรถพระที่นั่งที่พระราชินีทรงเสด็จมาด้วย และสิ่งที่เขาสังเกตุเห็นนั่นก็คือองค์ราชินีไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย

 

ภาพของควีนอลิซาเบธที่ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ในรถพระที่นั่ง

 

และไม่รู้ว่าด้วยความเป็นห่วงพระองค์หรือความคิดทะลึ่งของบุคคลผู้นี้ เขาได้โทรไปแจ้งกับเบอร์ 999 ว่าควีนของเขานั้นไม่ได้คาดเข็มขัด ซึ่งเบอร์ดังกล่าวนั้นมีไว้สำหรับในการแจ้งเรื่องฉุกเฉินเท่านั้น

เหตุการณ์นี้ถูกเปิดเผยโดยทวีตเตอร์ของสถานีตำรวจจากเมือง West Yorkshire 

 

ข้อความจากสถานีตำรวจที่บอกว่าได้รับสายจากบุคคลนิรนามที่โทรมาแจ้งว่าพระราชินีอลิซาเบธไม่ได้คาดเข็มขัด

 

แต่อย่างไรก็ตามการไม่คาดเข็มขัดของสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 นั้นถือว่าไม่มีบทลงโทษทางกฎหมายแต่อย่างใด เนื่องจากมีบางข้อยกเว้นให้สำหรับพระองค์ ตัวอย่างเช่น การขับรถแบบไม่ต้องใช้ใบอนุญาตขับขี่เหมือนประชาชนทั่วไป

อย่างไรก็ตาม ทางผู้สื่อข่าวจาก Metro ได้แสดงความเห็นว่าการกระทำดังกล่าวนั้นอาจเป็นตัวอย่างที่ไม่เหมาะสมแก่ประชาชนท่านอื่น

ซึ่งอันที่จริงแล้วถ้าหากประชาชนทั่วไปไม่คาดเข็มขัดนิรภัยระหว่างขับรถยนต์นั้นจะถูกปรับเป็นเงิน 500 ยูโร หรือประมาณ 18,000 บาท

 

 

หลังจากมีประเด็นดังกล่าว ก็เกิดเป็นไวรัลทางโลกออนไลน์ของอังกฤษ และมีผู้คนส่งต่อทั้งในทางเห็นด้วยกับคนแจ้ง หรือไม่ก็แซวว่าคนแจ้งคิดมากเกินไป หรือบางคนก็พูดถึงองค์ราชินีของพวกเขาในเชิงแสดงความเคารพรัก

ส่วนทางเว็บไซต์ของสำนักราชวังอังกฤษได้กล่าวผ่านเว็บไซต์ว่า “สมเด็จพระราชินีนั้นได้ทรงระวังและตรวจสอบกิจกรรมต่างๆ ของพระองค์ เพื่อให้แน่ใจว่าการกระทำเหล่านั้นถูกต้องตามกฎหมาย เป็นแบบอย่างแก่ประชาชนอยู่ตลอด”

 

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply